Bỏ chồng sau 22 năm kết hôn vì “ông ấy bầu cho Trump”

Bà McCormick quyết tâm bỏ chồng vì không muốn tranh cãi với ông 24/7.

Bà McCormick quyết tâm bỏ chồng vì không muốn tranh cãi với ông 24/7.

bo chong sau 22 nam ket hon vi “ong ay bau cho trump” hinh anh 1
Bà Gayle McCormick, 73 tuổi, đã quyết định bỏ chồng vì khác biệt về quan điểm chính trị

Với bà Gayle McCormick, chính trị có tác động lớn với cuộc sống cá nhân. Vì lựa chọn bầu cử của chồng, bà đã quyết định bỏ ông sau 22 năm chung sống.

Bà McCornick, người ủng hộ đảng Dân chủ, đã choáng váng khi chồng nói với bạn bè rằng ông sẽ bầu cho Trump, Independent đưa tin.

"Việc ông ấy định bầu cho Trump hoàn toàn phá hủy tôi", bà McCormick, 73 tuổi, cảm thấy bị phản bội khi chồng ủng hộ Trump.

"Tôi cảm thấy như mình đã tự lừa dối bản thân", bà kể. "Điều đó mở ra một khoảng cách giữa chúng tôi. Tôi nhận ra tôi đã chấp nhận những thứ mà đáng lẽ ra tôi không nên chấp nhận hồi trẻ."

bo chong sau 22 nam ket hon vi “ong ay bau cho trump” hinh anh 2
Bà McCormick và chồng lúc còn bên nhau

Trường hợp của bà McCormick không phải duy nhất.

Ba tháng sau cuộc bầu cử gây chia rẽ nhất trong chính trường Mỹ khiến nhiều gia đình và các mối quan hệ gặp nhiều vấn đề, nhiều người Mỹ nói rằng những vết thương tình cảm đó khó có thể lành được.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos với 6.426 người, từ ngày 27.12 đến 18.1, cho thấy số người tranh cãi với gia đình và bạn bè về chính trị đã tăng 6 điểm phần trăm so với cuộc thăm dò trước bầu cử hồi tháng 10 (từ 33% lên 39%).

16% nói rằng họ đã ngừng nói chuyện với một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vì cuộc bầu cử. 13% số người được hỏi kết thúc một mối quan hệ với một thành viên trong gia đình hoặc bạn thân vì cuộc bầu cử.

bo chong sau 22 nam ket hon vi “ong ay bau cho trump” hinh anh 3
McCormick sống tại căn hộ mới của mình

"Điều đó khá khó khăn với tôi," Rob Brunello, 25 tuổi, một tài xế xe tải nói. Anh đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ bạn bè và gia đình khi quyết định ủng hộ Trump. "Mọi người không tin Trump có thể đánh bại Hillary. Họ gặp khó khăn trong việc thích ứng với điều đó", ông nói.

Sue Koren, 57 tuổi, một người ủng hộ bà Clinton ở Ohio, ít khi nói chuyện với hai người con trai ủng hộ Trump. Sue cho biết bà cùng đã “unfriend” khoảng 50 người trên Facebook do họ ủng hộ tổng thống mới.

George Ingmire, 48 tuổi, ở New Orleans, thì đã phá vỡ một mối quan hệ thân thiết với một người chú ủng hộ Trump.

bo chong sau 22 nam ket hon vi “ong ay bau cho trump” hinh anh 4
Bà không muốn phải tranh luận bảo vệ quan điểm 24/7

Về câu chuyện của bà McCormick, cuối cùng, chồng của bà đã thay đổi quyết định về Trump. Tuy nhiên, bà McCormick vẫn quyết định rời xa ông.

Cặp đôi quyết định sẽ không ly dị vì “chúng tôi đã quá già để làm điều đó”. Bà McCormick giờ đang ổn định cuộc sống một mình ở căn nhà mới tại Bellingham, Washington.

"Thực sự là tôi không muốn rơi vào trạng thái phải tranh luận bảo vệ quan điểm 24/7. Tôi không muốn dành phần còn lại của cuộc đời chỉ để làm điều đó", bà McCormick nói về quyết định ra ở riêng của mình.

bo chong sau 22 nam ket hon vi “ong ay bau cho trump” hinh anh 5
Nhiều người ủng hộ ông Trump đã gặp phải phản ứng mạnh mẽ của người thân

Bên cạnh những câu chuyện trên, có những người lại chọn cách không tạo mâu thuẫn ngay từ đầu. Tại Missouri, một người điều hành công ty du lịch đã quyết định không tranh cãi với anh trai, chị dâu và anh rể về cuộc bầu cử. Vì ông ủng hộ Trump, con họ lại ủng hộ bà Clinton.

Ông nói: “Chúng tôi đâu cần phải nói về chính trị”.

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 cũng đã khiến nhiều người có được mối quan hệ mới. Theo cuộc khảo sát, 21% nói rằng nhờ cuộc bầu cử, họ đã có bạn mới. Tuy nhiên, cuộc khảo sát không nói rõ “bạn mới” có cùng quan điểm chính trị với họ hay không.

Sandi Corbin, một người về hưu ở Illinois, quen thêm vài người bạn mới vì đều ủng hộ bà Clinton. "Giờ chúng tôi nói chuyện với nhau suốt ngày", cô nói. "Đó là một điểm cộng của cuộc bầu cử".

Theo Trà My (Dân Việt)


Donald Trump

Tổng thống mỹ Donald Trump

lệnh cấm nhập cư

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.