Bố vô tình cán chết con trai 2 tuổi rồi đòi công ty bảo hiểm bồi thường gần 4 tỷ đồng, phán quyết của tòa gây tranh cãi

Vợ chồng ông Ngô đã yêu cầu công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường cho họ nhưng phía công ty bảo hiểm lại cho rằng yêu cầu này vô lý nên đã từ chối.

Trang 163 đưa tin, mới đây tòa án Thượng Hải đã công bố tài liệu của một vụ kiện tụng và gây ra luồng ý kiến phản đối gay gắt từ dư luận.

Cụ thể vào tháng 8/2020, ông bố họ Ngô trong lúc lái chiếc xe du lịch cỡ nhỏ của gia đình thì vô tình cán vào con trai 2 tuổi khiến đứa trẻ tử vong tại chỗ. Sau khi cảnh sát giao thông tiến hành điều tra, xác định ông Ngô là người phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong vụ tai nạn này.

Bố vô tình cán chết con trai 2 tuổi rồi đòi công ty bảo hiểm bồi thường gần 4 tỷ đồng, phán quyết của tòa gây tranh cãi-1

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng ông Ngô đã yêu cầu công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm bồi thường cho họ nhưng phía công ty bảo hiểm lại cho rằng yêu cầu này vô lý nên đã từ chối.

Công ty bảo hiểm cho biết đứa trẻ tử vong là con của ông Ngô và cũng chính ông Ngô là người trực tiếp gây tai nạn. Hơn thế nữa, vụ va chạm xảy ra trước cửa nhà ông Ngô, không phải trong lúc tham gia giao thông và không được xếp vào loại tai nạn được bảo hiểm, không nằm trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm.

Bố vô tình cán chết con trai 2 tuổi rồi đòi công ty bảo hiểm bồi thường gần 4 tỷ đồng, phán quyết của tòa gây tranh cãi-2

(Ảnh minh họa)

Thương lượng giữa hai bên không thành, vợ chồng ông Ngô tức giận gửi đơn kiện công ty bảo hiểm ra tòa. Sau quá trình điều tra và xét xử, cuối cùng tòa án đã đưa ra phán quyết rằng công ty bảo hiểm phải trả cho nguyên đơn 110.000 nhân dân tệ (khoảng 388 triệu đồng) trong giới hạn bảo hiểm giao thông bắt buộc và 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) trong giới hạn bảo hiểm trách nhiệm bên thứ 3.

Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Trong vụ việc này, một cặp vợ chồng bỗng mất đi đứa con vì tai nạn do chính họ gây ra, sau đó được nhận hàng triệu tệ tiền bồi thường bảo hiểm. 

Một số cư dân mạng cảm thấy quyết định của tòa là hợp lý, cho rằng bố mẹ mất con đã đủ khổ rồi nên nhận được tiền bồi thường có thể giúp đỡ họ phần nào vượt qua được cú sốc tâm lý.

Tuy vậy, nhiều ý kiến phản bác nhận định rằng nạn nhân trong vụ việc đã chết vô cùng tức tưởi. Sau khi người bố vô ý làm tử vong, ông không những không phải chịu bất cứ trách nhiệm nào mà còn được nhận tiền bồi thường. Điều này không phải quá vô lý hay sao?

Bố vô tình cán chết con trai 2 tuổi rồi đòi công ty bảo hiểm bồi thường gần 4 tỷ đồng, phán quyết của tòa gây tranh cãi-3

(Ảnh minh họa)

Điều đáng sợ hơn nữa là cộng động mạng cho rằng, vụ việc có thể gây ra tiền lệ xấu, có thể trở thành động cơ để những kẻ ác sử dụng để kiếm chác. Suy cho cùng, có rất nhiều người trong xã hội này không đủ tư cách làm cha mẹ, vì tiền có thể bán rẻ lương tâm, thậm chí là hy sinh con cái của họ.

Cộng đồng mạng lên tiếng đề nghị tòa án cần phải xem xét lại trường hợp này, cho rằng người bố cần bị truy tố về tội cẩu thả làm chết người và không được nhận tiền bồi thường. Đồng thời, nhiều người kiến nghị các bộ phận liên quan cần có sự chỉnh sửa kịp thời về các quy định bảo hiểm và bồi thường để ngăn chặn các hành vi xấu xa có khả năng xảy ra trong tương lai.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-vo-tinh-can-chet-con-trai-2-tuoi-roi-doi-cong-ty-bao-hiem-boi-thuong-gan-4-ty-dong-phan-quyet-cua-toa-gay-tranh-cai-162211310143727392.htm

vụ tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.