Bóc mẽ một mánh khóe gian dối, chuộc lợi của siêu thị

Những tưởng làm như vậy sẽ dễ dàng chuộc lợi vì không bị phát hiện, siêu thị không thể ngờ hành vi gian dối của họ...

 Những tưởng làm như vậy sẽ dễ dàng chuộc lợi vì không bị phát hiện, siêu thị không thể ngờ hành vi gian dối của họ đã bị phát hiện, làm mất niềm tin của người tiêu dùng.

Sự việc diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Siêu thị bị "lên sóng" nói trên tọa lạc tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và người phanh phui hành vi gian dối của siêu thị này là một người đàn ông họ Trương.

Trưa ngày 8/6, ông Trương đến siêu thị tại đường Kinh Khẩu mua một hộp sầu riêng trị giá 10 NDT và một số vật dụng khác. Khi về nhà, chuẩn bị mở món hoa quả khoái khẩu ra ăn, ông này phát hiện hộp sầu riêng đóng gói đã hỏng, chảy nước, không thể dùng được.

Sau khi kiểm tra, ông phát hiện hạn sử dụng của nó đến 11/ 6 nhưng quan sát kĩ, người này thấy có hai nhãn dán trên bao bì, một nhãn khác có hạn sử dụng là ngày 9/6.

Bóc mẽ một mánh khóe gian dối, chuộc lợi của siêu thị - Ảnh 1.

Miếng sầu riêng đã hỏng được siêu thị dập lại nhãn mác.

Ngay lập tức, ông Trương đã tìm đến siêu thị và yêu cầu một lời giải thích. Nhân viên bán hàng thông báo sẽ đổi cho ông một khác, thay cho hộp sầu riêng đã hỏng nhưng vị khách này rất không hài lòng với cách siêu thị đã làm.

Chia sẻ với phóng viên trang mạng Đại chúng, ông Trương cho biết, những hộp sầu riêng đóng gói ở siêu thị khi ông đến đây khiếu nại cũng đều bị hỏng. Tuy nhiên, sau khi chắt hết phần nước từ sầu riêng tiết ra, nhân viện lại đóng gói lại và dán lại hạn sử dụng.

"Đây chẳng phải là hành vi lừa đảo hay sao? Người tiêu dùng luôn tin tưởng hàng trong siêu thị nhưng họ lại làm ăn kiểu này", ông Trương tức giận nói với phóng viên.

Bóc mẽ một mánh khóe gian dối, chuộc lợi của siêu thị - Ảnh 2.

Miếng sầu riêng được trả lại trong trạng thái nhũn, dập không thể ăn được.

Phóng viên đã gọi điện đến bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, giám đốc họ Tôn chống chế: "Đây là nhầm lẫn của nhân viên chỗ chúng tôi, chúng tôi đã bồi thường cho khách 100 NDT và vị khách ấy cũng đã hài lòng với khoản bồi thường".

Tuy nhiên ông Trương lại cho biết, ông chỉ chấp nhận cách bồi thường của siêu thị chứ không tỏ thái độ hài lòng.

Cục Quản lý giám sát thực phẩm, dược phẩm ở Thanh Đảo cho biết sẽ tiếp tục điều tra sự việc này và đưa ra câu trả lời thích đáng.

Sự việc này là một lời cảnh cáo đối với các siêu thị cũng như các nhà cung cấp thực phẩm hiện nay. Đừng vì món lợi trước mắt mà đánh mất uy tín của chính mình, làm tổn thương đến lòng tin của người tiêu dùng. Cách chuộc lợi như thế này chỉ khiến khách hàng "tránh xa" mà thôi.

Về phía người tiêu dùng, đây cũng là một bài học để rút kinh nghiệm. Hãy lựa chọn thật kỹ những sản phẩm cần mua cho gia đình để có được những thứ ưng ý, để không phải rơi vào tình trạng mất tiền mà mua bực bội vào người hoặc mất công đi đổi lại.

theo Thế giới trẻ


Gian lận

siêu thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.