- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Bóc mẽ một mánh khóe gian dối, chuộc lợi của siêu thị
Những tưởng làm như vậy sẽ dễ dàng chuộc lợi vì không bị phát hiện, siêu thị không thể ngờ hành vi gian dối của họ...
Sự việc diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Siêu thị bị "lên sóng" nói trên tọa lạc tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và người phanh phui hành vi gian dối của siêu thị này là một người đàn ông họ Trương.
Trưa ngày 8/6, ông Trương đến siêu thị tại đường Kinh Khẩu mua một hộp sầu riêng trị giá 10 NDT và một số vật dụng khác. Khi về nhà, chuẩn bị mở món hoa quả khoái khẩu ra ăn, ông này phát hiện hộp sầu riêng đóng gói đã hỏng, chảy nước, không thể dùng được.
Sau khi kiểm tra, ông phát hiện hạn sử dụng của nó đến 11/ 6 nhưng quan sát kĩ, người này thấy có hai nhãn dán trên bao bì, một nhãn khác có hạn sử dụng là ngày 9/6.
Ngay lập tức, ông Trương đã tìm đến siêu thị và yêu cầu một lời giải thích. Nhân viên bán hàng thông báo sẽ đổi cho ông một khác, thay cho hộp sầu riêng đã hỏng nhưng vị khách này rất không hài lòng với cách siêu thị đã làm.
Chia sẻ với phóng viên trang mạng Đại chúng, ông Trương cho biết, những hộp sầu riêng đóng gói ở siêu thị khi ông đến đây khiếu nại cũng đều bị hỏng. Tuy nhiên, sau khi chắt hết phần nước từ sầu riêng tiết ra, nhân viện lại đóng gói lại và dán lại hạn sử dụng.
"Đây chẳng phải là hành vi lừa đảo hay sao? Người tiêu dùng luôn tin tưởng hàng trong siêu thị nhưng họ lại làm ăn kiểu này", ông Trương tức giận nói với phóng viên.
Phóng viên đã gọi điện đến bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, giám đốc họ Tôn chống chế: "Đây là nhầm lẫn của nhân viên chỗ chúng tôi, chúng tôi đã bồi thường cho khách 100 NDT và vị khách ấy cũng đã hài lòng với khoản bồi thường".
Tuy nhiên ông Trương lại cho biết, ông chỉ chấp nhận cách bồi thường của siêu thị chứ không tỏ thái độ hài lòng.
Cục Quản lý giám sát thực phẩm, dược phẩm ở Thanh Đảo cho biết sẽ tiếp tục điều tra sự việc này và đưa ra câu trả lời thích đáng.
Sự việc này là một lời cảnh cáo đối với các siêu thị cũng như các nhà cung cấp thực phẩm hiện nay. Đừng vì món lợi trước mắt mà đánh mất uy tín của chính mình, làm tổn thương đến lòng tin của người tiêu dùng. Cách chuộc lợi như thế này chỉ khiến khách hàng "tránh xa" mà thôi.
Về phía
người tiêu dùng, đây cũng là một bài học để rút kinh nghiệm. Hãy lựa
chọn thật kỹ những sản phẩm cần mua cho gia đình để có được những thứ
ưng ý, để không phải rơi vào tình trạng mất tiền mà mua bực bội vào
người hoặc mất công đi đổi lại.
theo Thế giới trẻ
-
Thế giới16 giờ trướcBé gái 8 tuổi người Mỹ bỗng nhiên biến mất trong kỳ nghỉ tại khách sạn cùng gia đình; thi thể bé sau đó được phát hiện trong đường ống thoát nước của bể bơi.
-
Thế giới19 giờ trướcSau khi thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm, cặp bạn thân nhận ra họ có thể được thi hành án tại ngoại nếu có bầu, vì thế hai người liên tục mang thai.
-
Thế giới20 giờ trướcChia sẻ của cô gái đã khiến dân mạng được một phen cười té ghế. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước câu chuyện tưởng như chỉ xảy ra trong phim.
-
Thế giới1 ngày trướcVụ hai chị em bảo mẫu ở Đài Loan (Trung Quốc) tra tấn đứa trẻ 1 tuổi đến chết bằng cách đánh đập, cấm ngủ, cấm ăn trong 3 tháng đang gây chấn động mạng xã hội.
-
Thế giới1 ngày trướcCha mẹ quyết định cho nghỉ học một năm để đi du lịch, vừa vui chơi, vừa tự học tập, mở mang trí tuệ.
-
Thế giới1 ngày trướcMột sự kiện trong quá khứ đã vô tình tác động đến cô gái trẻ, khiến cô tưởng rằng mình là con của một gia đình giàu có.