Cả phiên tòa chết lặng khi nghe lý do bà mẹ 83 tuổi siết cổ con đến chết

Ngày 26/10 vừa qua, Tòa án quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) vừa xét xử một vụ án giết người đặc biệt, trong đó bị cáo là bà mẹ 83 tuổi còn nạn nhân là người con trai bị khuyết tật bẩm sinh.

Ngày 26/10 vừa qua, Tòa án quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) vừa xét xử một vụ án giết người đặc biệt, trong đó bị cáo là bà mẹ 83 tuổi còn nạn nhân là người con trai bị khuyết tật bẩm sinh.

Cơ quan công tố cho biết, 14h ngày 9/5/2017, bị cáo họ Hoàng (83 tuổi) đã nhân lúc người nhà đi vắng để sát hại con mình là anh Lê (46 tuổi).

Đầu tiên, bà Hoàng cho 60 viên thuốc ngủ vào đồ ăn của con, sau đó lấy vải bịt lên mặt nạn nhân rồi trực tiếp siết cổ đối phương bằng khăn bông. Theo kết quả giám định, anh Lê tử vong do bị siết cổ dưới tác dụng của thuốc ngủ, mũi miệng bị bịt kín cũng gây nên ngạt thở. Cùng ngày hôm đó, bà Hoàng đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Cả phiên tòa chết lặng khi nghe lý do bà mẹ 83 tuổi siết cổ con đến chết - Ảnh 1.

Bị cáo họ Hoàng tại phiên tòa ngày 26/10.

Được biết, nạn nhân họ Lê bị tàn tật bẩm sinh, theo lời khai của Hoàng tại trụ sở: "Nó (Lê) bị sinh non rồi bác sĩ chẩn đoán nó có vấn đề về trí não và bị nhuyễn xương, không nói được, cũng không tự sinh hoạt được.

Sau 30 tuổi, não nó suy yếu càng nhanh, thể trạng xuống dốc đến mức phần mông bị teo lại không ngồi được nữa, cứ nằm mãi, trông rất khổ sở. Tôi chăm sóc nó rất vất vả mà tuổi tác tôi cùng cao rồi, sức khỏe yếu đi, tôi sợ mình sẽ "đi" trước nó. 1 tuần trước, tôi đã đấu tranh tư tưởng rất lâu và nảy ra ý định cho nó uống thuốc ngủ, rồi cho nó được chết trong vô thức".

Trước khi ra tay, bà Hoàng đã cẩn thận viết lại chi tiết tình trạng sức khỏe của con trai và khẳng định rằng vụ việc này là do 1 mình mình gây nên. Tại phiên tòa, khi công tố viên hỏi tại sao bà không nhờ người nhà chăm sóc cho con mình, bà Hoàng đáp rằng mình có 1 con trai lớn nữa nhưng không thể giao cho nó gánh nặng lớn như vậy được.

Bị cáo nói trong nước mắt: "Là tôi có lỗi với con, sinh nó ra như thế hại nó cả đời đau khổ. Tôi nguyện chịu tù tội để giải thoát cho nó khỏi đau khổ còn hơn nhìn nó sống mà không bằng chết. Nó là con tôi, tôi chưa từng có ý nghĩ sẽ chê bai hay bỏ rơi nó, nhưng 2 năm gần đây thật sự không còn cách nào khác, tôi không còn đủ sức lực để chăm sóc nó nữa rồi".

Cả phiên tòa chết lặng khi nghe lý do bà mẹ 83 tuổi siết cổ con đến chết - Ảnh 2.

Lời khai nhận của bà khiến cả phiên tòa trở nên nặng nề và trầm mặc.

Con trai lớn của bà Hoàng cho biết, em trai mình đã nằm suốt trên giường được 3, 4 năm nay rồi, chỉ có mẹ bên cạnh lo ăn lo ngủ cho. Anh Lê nói: "Tôi cũng từng khuyên mẹ có thể gửi em trai đến các đơn vị chăm sóc của nhà nước nhưng mẹ không đồng ý, bà không yên tâm để người khác chăm sóc con mình".

Để chăm sóc con trai được tốt hơn, bà Hoàng đã xin nghỉ hưu từ năm 47 tuổi, bà luôn nói: "Có tôi bên cạnh, nó ăn tốt hơn, mà cũng có người bầu bạn".

Cơ quan chức năng nhận thấy, về mặt luật pháp bà Hoàng nhất định có tội nhưng mà xem xét đến tình hình cụ thể, bà không giống như những bị cáo mang tội giết người khác.

Sau khi nhận được đơn kiến nghị xin giảm nhẹ tội cho bị cáo từ nhiều người, thẩm phán đã chọn một phương án có lý có tình nhất và đưa ra phán quyết cuối cùng: Bị cáo Hoàng phải chịu 3 năm tù giam hình sự và hoãn tử hình 4 năm vì tội cố ý giết người.

Theo Thời Đại


giết con

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.