Cả thế giới xót thương cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona

Trước đó, gia đình cậu bé đã báo cáo với cảnh sát về việc mất tích của con trai sau vụ tấn công kinh hoàng tại Barcelona.

Trước đó, gia đình cậu bé đã báo cáo với cảnh sát về việc mất tích của con trai sau vụ tấn công kinh hoàng tại Barcelona.

Trong một thông báo mới đây từ gia đình, cậu bé Julian Cadman, 7 tuổi, đã được xác nhận là một trong 14 nạn nhân tử vong trong vụ khủng bố bằng xe tải trên phố đi bộ Las Ramblas vào ngày 17/8 vừa qua.

Cả thế giới xót thương khi cảnh sát xác nhận cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona - Ảnh 1.

Julian Cadman mất tích ngay sau vụ xe tải đâm vào đoàn người trên phố đi bộ Las Ramblas (Ảnh: Internet)

Được biết, Julian và mẹ, Jumarie đến Barcelona để dự đám cưới một người họ hàng. Sau khi chiếc xe tải lao như điên vào đám đông khiến cho nhiều người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương thì trong khoảnh khắc hỗn loạn đó, Julian và mẹ đã bị lạc nhau.

Cả thế giới xót thương khi cảnh sát xác nhận cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona - Ảnh 2.

Tấm ảnh cuối cùng Julian chụp trước vụ tấn công (Ảnh: Internet)

Chị Jumarie bị thương rất nặng, gãy cả 2 chân, còn Julian thì mất tích. Ngay sau khi biết tin, các thành viên trong gia đình đã liên tục đăng ảnh Julian lên mạng xã hội, hy vọng được giúp đỡ tìm kiếm. Tuy nhiên cảnh sát và các nhà chức trách Tây Ban Nha cho biết, tất cả các nạn nhân và người bị thương đã được tìm thấy kể từ vụ tấn công, không có trường hợp trẻ đi lạc nào cả.

Cả thế giới xót thương khi cảnh sát xác nhận cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona - Ảnh 3.

Bức ảnh ông bố người Anh mặc kệ nguy hiểm, an ủi nạn nhân nhỏ tuổi bị xe đâm khiến nhiều người xúc động (Ảnh: Internet)

Trong một bức hình được chụp lại tại hiện trường sau vụ khủng bố đã ghi lại cảnh một ông bố người Anh, anh Harry Athwal, đã không ngần ngại nguy hiểm lao ra giữa đường để ôm lấy một đứa trẻ vừa bị xe tải đâm vào. Theo lời kể, cậu bé này khoảng 7-8 tuổi và trong tình trạng bị thương rất nặng. Harry kể lại, ngay cả các nhân viên y tế cũng rất sốc khi thấy tình trạng của cậu bé. Nhiều nguồn tin cho biết, cậu bé này có thể là Julian mà mọi người đang tìm kiếm.

Cả thế giới xót thương khi cảnh sát xác nhận cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona - Ảnh 4.

Bố của Julian được đưa đến nhà xác để nhận dạng thi thể (Ảnh: Internet)

Tối ngày 19/8, anh Andrew Cadman, bố của Julian đã đáp chuyến bay từ Sydney đến Barcelona để tìm kiếm con mình. Anh đã được cảnh sát đưa thẳng đến một nhà xác của thành phố, nơi thi thể các nạn nhân đang được cất giữ chờ nhận dạng. Cuối cùng, gia đình đã xác nhận, một trong các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố chính là Julian.

Trong thông báo của mình, gia đình của Julian đã viết: “Julian là một thành viên đáng yêu đáng mến trong gia đình. Đáng tiếc rằng, trong lúc đang đi chơi cùng mẹ, Julian đã không may phải rời xa chúng tôi. Julian là một cậu bé đầy sức sống, luôn vui vẻ, hiếu động, và luôn mang đến niềm vui cho mọi người. Chúng tôi thật hạnh phúc vì đã từng có Julian trong cuộc sống này và sẽ mãi ghi nhớ từng nụ cười và những ký ức quý báu về Julian trong tim mình. Cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ gia đình chúng tôi tìm kiếm Julian”.

Cả thế giới xót thương khi cảnh sát xác nhận cậu bé 7 tuổi người Anh mất tích đã chết trong vụ khủng bố Barcelona - Ảnh 5.

Đám đông tụ tập thắp nến để tưởng niệm những nạn nhân trong vụ tấn công khủng khiếp (Ảnh: Internet)

Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi đang cố hết sức giúp đỡ cho gia đình em bé gặp nạn trong vụ tấn công ở Barcelona. Chúng tôi rất tiếc và xin chia buồn với gia đình trong khoảng thời gian khó khăn này. Các nhân viên của chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ cho gia đình”.

Đại sứ Anh tại Tây Ban Nha, ông Simon Manley nói: “Chúng tôi rất buồn khi phải xác nhận rằng Julian Cadman, đứa bé mang hai quốc tịch Anh - Úc, đã tử vong trong vụ tấn công ở Barcelona. Xin thành thật chia buồn cùng gia đình”.

Vụ tấn công Barcelona xảy ra vào tối 17/8 tại tuyến phố sầm uất với nhiều khách du lịch và nhà hàng. Vụ tấn công do một kẻ thánh chiến Hồi giáo thuộc tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lái xe tải lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas khiến cho 14 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy cảnh sát vũ trang và nhân viên y tế đã có mặt kịp thời tại nơi các nạn nhân bị nạn. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã nghe thấy tiếng súng nổ tại cửa hàng Corte Ingles trong khu vực sau khi cảnh sát thông báo có một vụ tai nạn lớn. Người ta tin rằng chiếc xe tải đã đâm vào người đi bộ trước khi các tay súng chạy vào một nhà hàng gần đó để giữ khách làm con tin.

Rạng sáng ngày 18/8, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils làm 6 dân thường và 1 cảnh sát bị thương. Hai vụ tấn công liên tiếp này đã làm chấn động châu Âu và thế giới. Chính quyền vùng Catalonia cho biết 2 vụ tấn công có liên hệ với nhau.

Ngày 19/8, nhóm khủng bố IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công ở Cambrils. Trước đó, thông qua cơ quan tuyên truyền, IS tự nhận "những chiến binh" của nhóm đứng sau vụ đâm xe ở Las Ramblas.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha thông báo, nhóm khủng bố này đã bị triệt phá nhưng cảnh sát vẫn đang tìm kiếm kẻ cầm đầu đứng sau 2 vụ tấn công này. Chính phủ Tây Ban Nha quyết định duy trì mức cảnh báo chống khủng bố ở cấp độ 4 trong mức thang 5 cấp độ, sau vụ tấn công kép ở Barcelona và Cambrils.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy gửi lời chia buồn đến nạn nhân cũng như gia đình họ. Ông Rajoy đã đến Barcelona và tuyên bố 3 ngày quốc tang.

Phản ứng sau vụ tấn công, phía Mỹ đề nghị hỗ trợ trong khi Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sát cánh cùng Tây Ban Nha chống khủng bố.

Theo Thời Đại


tử vong

Tây Ban Nha

Barcelona

mất tích

khủng bố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.