Cái chết bí ẩn trên đảo Roatan

Đầu năm 2002, chàng trai trẻ Randy Latona tìm đến đảo Roatan, Honduras xinh đẹp để khởi đầu sự nghiệp kinh doanh mới. Tuy nhiên, khi công việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi, Randy đột ngột qua đời.

Randy Latona

Cái chết đột ngột

Randy Latona

Roatan thuộc Cộng hòa Honduras là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây vùng biển Caribbe. Đây là khu du lịch nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và những rặng san hô kỳ thú.

Đối với Randy Latona một chàng trai trẻ người Mỹ đang đi tìm cơ hội làm ăn, thì Roatan giống như một thiên đường trên mặt đất. Randy Latona là một nhà đầu tư chứng khoán thành công sống ở thành phố Las Vegas thuộc bang Nevada, Mỹ.

Tuy nhiên, không bằng lòng với những gì đã đạt được, Randy quyết định đến đảo Roatan xinh đẹp để khởi đầu cho một sự nghiệp kinh doanh mới. Cùng đi với anh có cô bạn gái Leslie Spiering, 2 người sống chung trong một ngôi nhà bên bờ biển. Tại đây, anh thành lập công ty kinh doanh rượu rom (một loại rượu mạnh cất từ nước mía) và có kế hoạch phân phối loại rượu này cho các quán bar, khách sạn… trên khắp khu vực Trung Mỹ.

Tháng 3-2002, Randy dự định thực hiện một chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho công ty của mình trong lễ Phục sinh được tổ chức trên đảo. Sau đó, anh có kế hoạch bay về Mỹ để kỷ niệm ngày lễ Phục sinh cùng với gia đình. Nhưng đúng buổi sáng ngày lễ Phục sinh, bố của Randy, ông Vincent Latona, nhận được một tin nhắn với nội dung: “Tôi là hàng xóm của Randy Latona ở Roatan. Có việc không vui xảy ra, hãy liên lạc với chúng tôi càng sớm càng tốt”.

Khi gọi điện đến Roatan, gia đình Randy thực sự bàng hoàng khi nhận được tin: Randy đã chết. Thi thể của Randy được phát hiện chết tại phòng ngủ với một viên đạn bắn vào đầu. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy khẩu súng Glock loại 9 ly ở trên tay phải của nạn nhân, với ngón tay cái đặt lên cò súng. Căn cứ vào đó, cảnh sát Honduras cho rằng Randy đã tự sát.

Nhưng gia đình Randy không tin anh tự kết liễu đời mình vì không hề có những dòng chữ tuyệt mệnh để lại. Họ cho rằng chính cô bạn gái Leslie có liên quan đến việc giết hại Randy.

Chưa có lời giải

Theo gia đình Randy, lần đầu tiên gặp mặt Leslie Spiering, gia đình Randy nhận thấy cô bé khá e thẹn, và Randy thực sự yêu say đắm Leslie. Tuy nhiên, Leslie ngày càng phụ thuộc tài chính vào Randy khiến họ rất lo lắng. Khi Randy không cung cấp đủ tiền tiêu xài cho Leslie, giữa họ xảy ra cuộc cãi lộn và cuộc tình chấm dứt sau đó bằng phát súng định mệnh.

Tuy nhiên, những lời lý giải đó không thuyết phục được cảnh sát Honduras. Nhân viên điều tra Raphael Soto khẳng định: “Dựa trên những bằng chứng có được, chúng tôi chắc chắn rằng Randy Latona đã tự sát vào ngày 30-3-2002”.

Theo đó, họ không buộc tội Leslie và cho phép cô trở về Mỹ. Tuy vậy, gia đình Randy vẫn cho rằng có bằng chứng rõ ràng chứng tỏ đây là vụ giết người nhưng cảnh sát Honduras đang cố tình lờ đi. Họ quyết định tự điều tra và thuê một số chuyên gia để phân tích bằng chứng.

Kể từ khi Randy thiệt mạng, ông Vincent Latona - chủ tịch một công ty xây dựng ở Mỹ đã về hưu, nhiều lần đi tới Honduras và tiêu tốn ít nhất 100.000 USD vào vụ án. Mặc dù vậy, cho đến nay, họ vẫn không thuyết phục được cảnh sát Honduras rằng con trai họ đã bị chính người bạn gái Leslie sát hại. Cái chết của Randy Latona vẫn nằm trong vòng bí ẩn.

Theo Nguyễn Tuyên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.