Cặp vợ chồng bỏ việc đi du lịch 66 quốc gia để tìm lại tình yêu

Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy nhàm chán với đời sống hôn nhân nên đã đi du lịch vài ngày để hâm nóng tình cảm. Thế nhưng Jayne Wilkinson, 56 tuổi và David Turner, 54 tuổi đã thực hiện luôn một hành trình kéo dài đến 5 năm, đi qua 66 quốc gia, để tìm lại tình yêu của họ.

Nhiều cặp vợ chồng cảm thấy nhàm chán với đời sống hôn nhân nên đã đi du lịch vài ngày để hâm nóng tình cảm. Thế nhưng Jayne Wilkinson, 56 tuổi và David Turner, 54 tuổi đã thực hiện luôn một hành trình kéo dài đến 5 năm, đi qua 66 quốc gia, để tìm lại tình yêu của họ.

David cho biết: “Những áp lực công việc đã trở nên khó khăn hơn khiến chúng tôi ít dành thời gian bên nhau và chúng tôi thậm chí không còn nhiều điểm chung. Nhưng giờ đây chúng tôi đã bên nhau trong chuyến du lịch, đó là chất keo gắn kết hai chúng tôi”.

Cặp vợ chồng Birmingham đã đưa ra ý tưởng này vào năm 2008 sau khi trở nên chán chường với cuộc sống cùng hai đứa con 5 tuổi và 9 tuổi của họ. David, một nhân viên pháp lý và Jayne, một nhân viên tổng đài, đã dành một năm lên kế hoạch cho chuyến đi. Họ rời Dover vào tháng 8/2009, trên một chiếc xe hơi, cùng một cái lều, một tủ lạnh nhỏ và dự định chi tiêu 50 bảng Anh (1.6 triệu VND) một ngày cho chuyến du lịch kỳ thú này.

Sau khi lái xe đi khắp châu Âu, họ đi du lịch vòng quanh các nước châu Phi. Cặp vợ chồng cho biết cuộc phiêu lưu đầy thú vị này đã đưa họ xích lại gần nhau hơn dù phải đối mặt với vô số khó khăn trong hành trình. Jayne kể: “Tôi bị ốm tại Congo. David đã có một quyển sách gọi là Khi không có bác sĩ và phát hiện tôi bị sốt rét. Tôi đã uống thuốc chống sốt rét nhưng tôi bị mê sảng 3 ngày. Rất may là sau đó tôi đã hồi phục”.

Cặp vợ chồng bỏ việc đi du lịch 66 quốc gia để tìm lại tình yêu 1

Jayne (trái) và David  mừng lễ Giáng sinh tại Mexico

Cặp vợ chồng bỏ việc đi du lịch 66 quốc gia để tìm lại tình yêu 2

Thăm Angkor Wat ở Campuchia

Cặp vợ chồng bỏ việc đi du lịch 66 quốc gia để tìm lại tình yêu 3

Cặp vợ chồng đi qua vùng núi Blue Mountains ở Úc trong hành trình 5 năm của họ

Cặp vợ chồng bỏ việc đi du lịch 66 quốc gia để tìm lại tình yêu 4

Họ đã đi qua 66 quốc gia với chi tiêu 50 bảng Anh mỗi ngày

Thế nhưng mối đe dọa lớn nhất trong hành trình của họ lại không đến từ những thứ bên ngoài. Jayne cho biết: “Khi bạn sống đằng sau một chiếc xe, mọi thứ bỗng trở nên lộn xộn và bạn gần như phát điên. Chúng tôi đã có một trận tranh cãi lớn và kết thúc bằng việc chúng tôi thề sẽ chấm dứt chuyện này, leo lên tàu và đi về nhà, chúng tôi không thể chịu đựng việc ngồi cạnh nhau một phút nào nữa. Chúng tôi muốn nói chuyện với ai đó nhưng chúng tôi chỉ có hai người với nhau thôi”.

Mối quan hệ của hai vợ chồng dần được xoa dịu và họ tiếp tục di chuyển qua Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Ấn Độ, Đông Nam Á và Úc, nơi Jayne gặp một sự cố khác. “Tôi cảm thấy có cái gì đó cọ quậy trên bàn chân tôi và tôi nhìn thấy một con rắn. Một giờ sau chân tôi bắt đầu sưng lên. Tôi hoảng sợ nhưng người dân địa phương nói rằng đó là một con rắn độc nhưng nó vừa tấn công cái gì đó khác, nên khi cắn tôi nó không để lại nọc độc. Tôi đã thoát chết may mắn” .

Cặp vợ chồng đến Nam Mỹ và đến Mỹ, Alaska và Canada trước khi họ trở về. Jayne cho biết: “Chúng tôi đã có cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất. Chúng tôi chỉ là những người bình thường đã từ bỏ công việc, nhà cửa và cuộc sống tốt đẹp để sống cùng nhau 24 giờ một ngày”.

Và chuyến đi 5 năm ấy có vẻ vẫn chưa hài lòng sở thích du lịch của họ. Năm mới đến họ có kế hoạch lên đường một lần nữa, với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản và Nga.

 
Theo Lê Minh / MASK Online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.