Cậu bé 13 tuổi vừa làm cha vừa làm mẹ của 3 đứa em vì biến cố cuộc đời ai nghe cũng thấy thương

Dù là người con thứ 4 trong gia đình có 7 anh chị em, nhưng cậu bé 13 tuổi này sớm trở thành trụ cột của gia đình khi những người anh chị bỏ đi xa lập nghiệp.

Dù là người con thứ 4 trong gia đình có 7 anh chị em, nhưng cậu bé 13 tuổi này sớm trở thành trụ cột của gia đình khi những người anh chị bỏ đi xa lập nghiệp.

Tại Trece Martires, Cavite có 4 anh em sống chung trong một căn phòng chật hẹp. Manuel là người con thứ 4 trong gia đình có 7 anh em, nhưng cậu bé sớm trở thành anh cả khi những người anh chị lớn rời nhà để lập nghiệp ở nơi xa. 

Được biết, mẹ của Manuel đã qua đời từ khi cậu bé út ra đời. Cha của cậu bé vì không chịu nổi cuộc sống nghèo khó nên cũng bỏ đi không lâu sau đó. Cuối cùng, những anh chị lớn cũng rời đi, Manuel bất đắc dĩ trở thành trụ cột của gia đình.

Cậu bé 13 tuổi vừa làm cha vừa làm mẹ của 3 đứa em vì biến cố cuộc đời ai nghe cũng thấy thương-1
Một ngày của Manuel bắt đầu từ rất sớm, cậu bé dậy để nấu cơm, dọn nhà rồi sau khi cho các em ăn sáng thì đưa các em đến trường. Đó là một bữa ăn vô cùng đạm bạc, thường là những đồ ăn thừa còn lại trong nhà, một ít cơm trộn với nước tương, hoặc những món ăn rẻ tiền hàng xóm láng giềng thương mà cho.

Sau khi đưa các em đến trường, Manuel sẽ sang nhà hàng xóm xin trái cây để đem ra chợ bán. Những ngày may mắn xin được nhiều trái cây, cậu bé có thể kiếm được khoảng 45.000 đồng. Số tiền này sẽ được dùng để mua gạo cho cả nhà. Thế nhưng, với những ngày không xin được gì, cậu bé sẽ lang thang khắp các con phố để nhặt rác thải nhựa và một số đồ dùng tái chế rồi đem bán cho các cửa hàng thu mua sắt vụn.

Cậu bé 13 tuổi vừa làm cha vừa làm mẹ của 3 đứa em vì biến cố cuộc đời ai nghe cũng thấy thương-2
Nhiều khi, Manuel không thể kiếm đủ tiền để mua thức ăn cho mình và các em. May mắn là bên cạnh những đứa trẻ khốn khổ này vẫn có những người hàng xóm tốt bụng. Anh Neptuno Nick Jabonita, sống kế bên căn phòng chật chội của các đứa trẻ, thường xuyên cho thức ăn và vận động những người xung quanh để giúp đỡ chúng.

Anh Neptuno cũng tìm kiếm cả sự trợ giúp từ những người bạn của mình. Và một trong số đó là Michael Abucayan, người đã giúp những đứa trẻ được đến trường học. Bên cạnh đó, qua sự trợ giúp của nhà báo Julius Babao, họ cũng thành lập một trang Facebook có tên là Mission Possible để tổ chức các chương trình từ thiện giúp những đứa trẻ có một cuộc sống tốt hơn.

Cậu bé 13 tuổi vừa làm cha vừa làm mẹ của 3 đứa em vì biến cố cuộc đời ai nghe cũng thấy thương-3
Từ đó, những đứa trẻ thường xuyên nhận được gạo và lương thực, bữa cơm không chỉ còn là cơm chan với nước tương mà đã có thêm rau thêm thịt. Ngoài ra, những đứa trẻ cũng nhận được đệm, gối, tủ, một số đồ dùng để có thể tự mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để kiếm sống qua ngày.

Hiện nay, Manuel không cần phải đi bán trái cây ngoài chợ hay đi lang thang kiếm sắt vụn về bán nữa. Dù hiện tại cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn nhưng cậu bé vẫn đang làm tròn trách nhiệm là một người anh, một người cha, một người trụ cột của gia đình.

Theo Helino


chương trình từ thiện

hoàn cảnh khó khăn

nghèo khó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.