Câu chuyện phía sau người phụ nữ "bán sữa" giữa đường phố khiến ai cũng nghẹn ngào

Những ngày gần đây, người đi đường tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) thấy được sự xuất hiện của một bà mẹ trẻ ngồi bên vệ đường tình nguyện "bán sữa" của mình. Cạnh bà còn có người đàn ông.

Những ngày gần đây, người đi đường tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) thấy được sự xuất hiện của một bà mẹ trẻ ngồi bên vệ đường tình nguyện "bán sữa" của mình. Cạnh bà còn có người đàn ông.

cau chuyen phia sau nguoi phu nu "ban sua" giua duong pho khien ai cung nghen ngao - 1

Vợ chồng chị Đường cùng con gái lớn ngồi bên vệ đường.

Theo tìm hiểu, bà mẹ trẻ họ Đường này mới 24 tuổi. Người đàn ông đó là chồng của cô. Hai vợ chồng chị Đường quỳ gối bên vệ đường cùng 1 tấm bảng hiệu viết những dòng chữ chia sẻ câu chuyện của họ. Trên tay chị Đường ôm một đứa trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó là một túi sữa mẹ được đặt cho những người đi đường mua.



Chị Đường chia sẻ với phóng viên rằng chị mới sinh một cặp song sinh nhưng con gái nhỏ bị bệnh nặng và đang được chăm sóc đặc biệt. Gia đình chị cần rất nhiều tiền để điều trị bệnh cho con vì cả hai vợ chồng đều không có tiền chi trả các hóa đơn y tế đắt đỏ của bệnh viện.

cau chuyen phia sau nguoi phu nu "ban sua" giua duong pho khien ai cung nghen ngao - 2

Cô con gái nhỏ của chị Đường mắc bệnh nặng chưa được điều trị.

Mặc dù mới sinh con được 1 tháng, sức khỏe chưa bình phục, thế nhưng vợ chồng chị bàn tính đành phải bán sữa mẹ với mức phí 10 NDT (khoảng 36.000 đồng)/ phút bú.

"Vợ chồng chúng tôi chỉ là công nhân, sống nhập cư trong một căn hộ thuê với giá 2,5 triệu đồng/ tháng. Trước đó, vợ chồng tôi đã phải gom hết tiền chữa bệnh ung thư cho bố vợ. Ngoài ra cũng còn 1 mẹ già ốm yếu. Thế nhưng chúng tôi vẫn cố phải kiếm được ít nhất 100.000 NDT (khoảng 360 triệu đồng) mới có thể cứu được con gái. Tôi tin nếu chúng tôi cố gắng hết sức, chúng tôi có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này", anh chồng trẻ nói với đài Pear.

cau chuyen phia sau nguoi phu nu "ban sua" giua duong pho khien ai cung nghen ngao - 3

Hàng ngày chị Đường phải vắt sữa cho con bú và bán.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, vợ chồng chị Đường không phải là người Thâm Quyến nên họ và con cái không được hưởng phúc lợi xã hội từ địa phương. Chính vì thế họ cần phải nhờ đến sự giúp đỡ từ những người đi đường.

cau chuyen phia sau nguoi phu nu "ban sua" giua duong pho khien ai cung nghen ngao - 4

Câu chuyện của vợ chồng chị Đường khiến nhiều người cảm động.

Tuy nhiên, câu chuyện cảm động của vợ chồng chị Đường đã chạm được tới trái tim của nhiều người qua lại và cư dân mạng nước này. Điều đó khiến cho chính quyền Thâm Quyến đã phải vào cuộc. Họ xác nhận thông tin về hoàn cảnh vợ chồng chị Đường là có thật. Chính vì thế đã có những giúp đỡ đối với gia đình anh chị.

Phía bệnh viện đã đồng ý tiến hành điều trị cho con gái nhỏ chị Đường mặc dù họ chưa thể thanh toán các hóa đơn y tế. Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng đến thăm và tặng quà, hứa sẽ trợ giúp anh chị theo quy định của luật pháp Trung Quốc.


Theo Khám Phá

Sữa mẹ

cặp song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.