Châu Âu rét đột ngột, 19 người tử vong

Bão tuyết và nhiệt độ xuống dưới âm độ C đã giết chết ít nhất 19 người tại châu Âu, đồng thời gây gián đoạn nghiêm trọng giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không.

Tại Ba Lan, ít nhất 15 người chết cóng trong đêm qua (20-12) khi nhiệt độ xuống dưới mức băng giá. Tại miền nam nước Đức, nhiệt độ xuống thấp kỷ lục -33 độ C và nhà chức trách buộc phải đóng cửa sân bay Duesseldorf - sân bay lớn thứ ba nước này - do tuyết dày đặc.

Ba sân bay lớn nhất nước Bỉ là Brussels, Charleroi và Liege cũng bị đóng cửa. Nhiều chuyến bay đi và đến sân bay Schiphol ở Amsterdam (Hà Lan) cũng bị hoãn hoặc hủy.

Tại Áo, hai người ở tỉnh miền nam Styria thiệt mạng khi ra khỏi nhà vào ban đêm. Tại Paris, 40% chuyến bay từ sân bay Charles de Gaulle và Orly bị hủy khi đợt bão tuyết thứ hai tràn qua miền bắc Pháp.

Tại Anh, nhà chức trách sân bay Manchester - sân bay đông đúc nhất ngoài khu vực London - phải ngưng hoạt động trong 90 phút để công nhân dọn dẹp tuyết và phá băng trên đường băng. Tại Matxcơva (Nga), chính quyền cho biết đã huy động 9.000 xe ủi tuyết dọn dẹp đường phố...

Theo Tường Vy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.