Chỉ huy cấp cao của Taliban bị bắt tại Pakistan?

Tờ New York Times của Mỹđưa tin, Mullah Abdul Ghani Baradar chỉ huy quân sự cấp cao củaTaliban, đã bị bắt giữ trong một chiến dịch do Cục tình báo trung ươngMỹ (CIA) và Pakistan phối hợp thực hiện tại Pakistan.

Tờ New York Times của Mỹ đưatin, Mullah Abdul Ghani Baradar - chỉ huy quân sự cấp cao của Taliban, đã bị bắtgiữ trong một chiến dịch do Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Pakistan phốihợp thực hiện tại Pakistan.

Mullah Abdul Ghani Baradar cóquan hệ thân thiết với thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden và được xem là nhân vậtquan trọng thứ 2 của Taliban sau người sáng lập tổ chức này - Mullah MohammadOmar. Mullah Abdul Ghani Baradar bị bắt tại thành phố cảng Karachi thuộc miềnnam Pakistan.

Một quan chức Pakistan giấu têncho hay Baradar bị bắt cách đây 10 ngày với sự trợ giúp của Mỹ. Tờ New YorkTimes lần đầu đưa tin về vụ bắt giữ trên trang web tối thứ 2 vừa rồi.

Trích dẫn các nguồn tin chính phủ,tờ báo cũng cho biết, Baradar là thủ lĩnh cấp cao nhất của Taliban bị bắt giữ kểtừ khi Mỹ phát động cuộc chiến tại Afghanistan năm 2001.

Chỉ huy cấp cao của Taliban bị bắt tại Pakistan?

Một binh sĩ Anh tham chiến tại tỉnh Helmand, Afghanistan

Phía Pakistan chưa xác nhận thôngtin trên. Trong khi đó, một phát ngôn viên của Taliban đã lên tiếng phủ nhận tinthủ lĩnh của nhóm bị bắt và nói rằng Baradar vẫn đang ở Afghanistan để tổ chứccác hoạt động chính trị và quân sự của Taliban.

“Ông ấy chưa bị bắt. Họ muốn pháttán tin đồn này để đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người trước những thất bạitại Marjah và gây hiểu nhầm trong công chúng”, phát ngôn viên Zabihullah Mujahidcủa Taliban nói, liên hệ tới chiến dịch quân sự của NATO tại quận Marjah thuộctỉnh Helamand, miền nam Afghanistan.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi NATOkhai màn chiến dịch quân sự lớn nhằm truy quét các phiến quân ở miền namAfghanistan.

Mullah Baradar được cho là chịutrách nhiệm lên kế hoạch quân sự chiến lược dài hạn cho Taliban ở miền namAfghanistan. Nếu được xác nhận, vụ bắt giữ sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt độngcủa Taliban tại đây.

Theo An Bình
Chỉ huy cấp cao của Taliban bị bắt tại Pakistan?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.