Chị nhẫn tâm giết chết em gái vì bố mẹ thiên vị

Ngày 3/7/2014, một thảm kịch đã xảy ra tại Đông Quản Đông Khanh, Trung Quốc, chị gái 14 tuổi tự tay giết chết em gái 9 tuổi, khiến mọi người không khỏi thương xót.

Ngày 3/7/2014, một thảm kịch đã xảy ra tại Đông Quản Đông Khanh, Trung Quốc, chị gái 14 tuổi tự tay giết chết em gái 9 tuổi, khiến mọi người không khỏi thương xót.
 
Được biết, bé gái 14 tuổi từ bé đã sống xa cha mẹ, lớn lên với ông bà trên núi, chỉ có em gái 9 tuổi được ở với bố mẹ. Không có nhiều thông tin về sự mẫu thuẫn xảy ra giữa hai chị em và hành động giết người của cô bé 14 tuổi này. Nhưng mọi người đều cho rằng nguyên chính là do phải sống xa sự yêu thương của cha mẹ, thiếu thốn tình thân dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng trong tình cảm và ảnh hưởng tới sự hình thành tính cách của cô bé. Hơn nữa có thể là do sự ghen tị với người em gái khi nhìn thấy em được cha mẹ quan tâm chăm sóc, đây là tâm lý dễ hiểu của lứa tuổi vị thành niên.

Ảnh minh họa

Người làm cha mẹ cần có trách nhiệm

Tối ngày 3/7, đối mặt với việc mất đi con gái, ông Vương dường như khóc không thành tiếng, nỗi đau quá lớn. Nhưng, ông mặc nhiên ông không hề nhắc tới cô con gái lớn, Tiểu Viên, cũng chính là người đã tự tay giết chết em gái mình. Khi được hỏi về điều này, ông quát lớn “Tôi không sinh ra nó, tôi không biết nó là ai!”

Bình luận về câu chuyện này, một vị luật sư nói: “Những đứa trẻ thiếu thốn tình cảm của cha mẹ luôn phải chịu những tổn thương rất lớn, rất dễ dẫn hết tự kỷ, hay những hành động bạo lực. Tôi cho rằng, câu chuyện này xảy ra,cha mẹ nên là người đầu tiên chịu trách nhiệm, đẩy cô bé vào sự cô đơn và ruồng rẫy sẽ chỉ làm mọi việc nghiêm trọng hơn.”

Câu chuyện thương tâm và lời cảnh báo

Việc trẻ em bị bỏ lại tại quê hương khi cha mẹ mải kiếm tiền đang trở thành một vấn đề nóng trong xã hội Trung Quốc. Theo thống kê, năm 2010, có hơn 6102 trẻ em Trung Quốc phải sống cô đơn một mình hoặc với người thân tại quê hương khi cha mẹ đi làm xa (Thống kê của hội phụ nữ năm 2013). Câu chuyện thương tâm này xảy ra dường như một lời cảnh báo với những bậc phụ huynh đang mải mê với công việc mà bỏ bễ việc chăm lo, dạy dỗ con cái. Những đứa trẻ trở nên hư hỏng, sa vào tệ nạn, tự kỷ, thiếu khả năng giao tiếp… được cho rằng phần lớn đều do thiếu tình thương và sự quan tâm từ cha mẹ!

Theo Quỳnh Trang (Khampha.vn)


Bình luận