Chủ cầu bồi thường cho nạn nhân vụ giẫm đạp ở Campuchia

Các nạn nhân của vụ giẫm đạp trên cầu Vồng ở Campuchia đêm ngày 2211 đã nhậnđược bồi thường từ chủ cầu.

Các nạn nhân của vụ giẫm đạp trên cầu Vồng ở Campuchia đêm ngày 22/11 đã nhậnđược bồi thường từ chủ cầu.

Thông tin cho biết, các hộ gia đình có người chết nhận được 1.000 USD tiền mặtcòn những người bị thương nhận 200 USD/người.

"Không ai nghĩ một thảm kịch như vậy sẽ xảy ra, và việc kiểm soát dòng người đibộ sẽ là một biện pháp ngăn ngừa chủ yếu mà chúng tôi sẽ thực hiện trong tươnglai", Pung Kheau Se - Chủ tịch Ngân hàng Canadia, chủ đảo Kim Cương và cầu Vồng- nói khi ông tới Bệnh viện Calmette để chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Chủ cầu bồi thường cho nạn nhân vụ giẫm đạp ở Campuchia

Ông Pung cho hay, nỗ lực cứu hộ của chính phủ đã diễn ra rất kịp thời và được tổchức tốt. Ông cũng bày tỏ sự biết ơn đối với các tổ chức nhân đạo và những ngườitình nguyện đã tới bệnh viện để giúp đỡ hàng trăm người bị thương.

Ngày mai (25/11), Campuchia sẽ tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân. Cácnhà chức trách đã mở một cuộc điều tra tìm rõ nguyên nhân thảm họa. Hiện hàngtrăm người đang tập trung tại các bệnh viện để tìm kiếm thi thể của thân nhân.

Nhiều nước đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Campuchia, trong đó cóViệt Nam, Mỹ, Thái Lan, Canada, Nga...

Vụ giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra trên cầu Vồng nối Phnom Penh với đảo Kim Cươngvào đêm ngày 22/11, ngày cuối cùng của Lễ hội Té nước hàng năm ở Campuchia. Ítnhất 375 người đã thiệt mạng và 755 người khác bị thương khi đám đông chật cứngtrên cầu chen nhau cố gắng thoát thân trong tâm trạng hoảng loạn.

Lễ hội Té nước ở Campuchia kéo dài 3 ngày, thu hút hàng triệu người tới PhnomPenh, với đa số đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước.

Theo Thanh Hảo
VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.