Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?

Sinh ra với ngoại hình bất thường nhưng người phụ nữ này vẫn may mắn tìm được một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc.

Cô Dong Mingying, năm nay 35 tuổi, sinh ra tại làng Dahedong, quận Triệu, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cô là con thứ 2 trong nhà, ngoài ra còn một chị gái và một em trai nữa. Có gương mặt khá xinh đẹp nhưng đáng tiếc, cô Mingying sinh ra với thân hình bất thường. Căn bệnh bẩm sinh về xương đã khiến đôi chân cô bị teo nhỏ và gập lại ở phần hông. Do đó ngay từ nhỏ, cô Mingying đã không thể đi thẳng như người bình thường mà phải đi bằng cả 4 chi, bò trên mặt đất như trẻ con.

Dù bệnh tật bủa vây, từ nhỏ đến lớn đều không có cuộc sống bình thường nhưng cô Mingying luôn lạc quan và thoải mái đối mặt với cuộc đời, sống hết mình và luôn nở nụ cười trên môi.

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-1Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-2

Cách đây 12 năm, cô Mingying đã gặp được ông Feng Zhiyu, hiện 57 tuổi, sống tại làng Xidi, thành phố Thạch Gia Trang. Sau một thời gian, cặp đôi quyết định đi tới hôn nhân bất chấp sự phản đối của tất cả mọi người xung quanh. Thời điểm đó, dân làng không ai ủng hộ cuộc hôn nhân này bởi cô Mingying và ông Zhiyu cách nhau tới 22 tuổi. Hơn nữa, do cô Mingying có bệnh bẩm sinh, nhiều người cũng khuyên ông Zhiyu hoàn toàn có thể lấy một người phụ nữ khác khỏe mạnh hơn để làm vợ.

Bỏ ngoài tai mọi lời khuyên đó, cặp đôi vẫn quyết tâm đến với nhau và giờ đây, họ đã chứng minh cho mọi người thấy quyết định của mình là đúng đắn. 12 năm sau khi lấy nhau, cô Mingying và ông Zhiyu hiện đã có 2 cô con gái, lần lượt 12 tuổi và 8 tuổi. Cuộc sống của cặp đôi tuy không quá giàu có nhưng vẫn đủ đầy và đầm ấm.

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-3

Nhớ về tuổi thơ của mình, cô Mingying chia sẻ: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã không thể đứng dậy mà chỉ có thể bò và đi". Đến tuổi đi học, cô được bố mẹ cho đến trường nhưng chỉ học hết lớp 4 là dừng. Bước ngoặt của cuộc đời cô xảy ra khi gặp được ông Zhiyu, một người đàn ông tuy lớn tuổi nhưng lại hết mực yêu thương cô, vô cùng chân thành.

Ông Zhiyu hiện 57 tuổi, được những người xung quanh nhận xét là một người đàn ông chăm chỉ, trung thực và tốt bụng, luôn giúp đỡ những người xung quanh. Trong nhà có hơn 2 mẫu đất, ông Zhiyu là người cáng đáng mọi việc bên ngoài, không những vậy còn đi làm thêm để nuôi vợ con. 

Trong lúc chồng ra ngoài kiếm tiền, cô Mingying sẽ ở nhà lo toàn bộ công việc nội trợ và các công việc gia đình khác. Dù cơ thể không lành lặn nhưng cô Mingying vẫn tự mình làm được mọi thứ, từ nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp và mọi việc khác trong nhà. Tuy cuộc sống đời thường rất giản dị nhưng cặp đôi cách nhau 22 tuổi này vẫn vui vẻ và hạnh phúc.

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-4Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-5

Trong mắt chồng, cô Mingying là người vợ đảm đang, chu đáo, biết lo lắng cho gia đình. Trong mắt các con, cô là một người mẹ xinh đẹp, tốt bụng và giàu tình yêu thương. Dù từng bị phản đối cuộc hôn nhân nhưng kể từ khi về nhà chồng, cô Mingying chưa một lần để người khác dị nghị, chê bai.

"Bây giờ, tôi chỉ muốn chăm sóc con cái và gia đình thật tốt, làm tốt công việc của mình mà không cần nghĩ nhiều về những thứ xung quanh", cô Mingying chia sẻ. Người mẹ 2 con cũng nói thêm rằng, cô không bao giờ phàn nàn về cuộc sống hay số phận của mình, ngược lại còn thấy mọi thứ xung quanh đều tốt đẹp, vì vậy không bao giờ cảm thấy khó khăn và luôn mỉm cười đối mặt với cuộc sống.

"Tôi vẫn có thể làm mọi việc trong khi bò và cảm thấy điều đó thật tuyệt vời. Tôi khỏe hơn nhiều người bị khuyết tật khác. Mặc dù tôi không thể đi lại như người bình thường nhưng tôi vẫn có thể tự mình di chuyển và làm những công việc tôi muốn nên tôi rất hài lòng", cô Mingying lạc quan nói.

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-6Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?-7

Sau khi lấy chồng, cô Mingying vẫn thường xuyên cùng chồng con về thăm nhà mẹ ruột, giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng. Bà Chen Zaihua, 60 tuổi, mẹ của cô Mingying tâm sự: "Con gái tôi vô cùng hiếu thảo, dù từ nhỏ đã không thể đi lại như người bình thường nhưng lại rất khéo léo. Cô ấy có thể nấu ăn, giặt giũ, may vá, làm đồ thủ công và mọi việc khác. Sau khi lấy chồng, cô ấy vẫn thường xuyên về thăm tôi".

Câu chuyện đáng ngưỡng mộ về cô Mingying càng được biết đến nhiều hơn sau khi cô lập một tài khoản trên mạng xã hội Douyin và đăng tải những video về cuộc sống thường ngày của mình, đồng thời bán một số nông sản. Sau hơn 2 tháng, tài khoản của cô Mingying đã nhận được hơn 130.000 lượt theo dõi, một con số "khủng" mà cô Mingying chưa từng nghĩ đến. Cư dân mạng Trung Quốc vô cùng ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan và vui vẻ của cô Mingying, dành tặng cô nhiều lời chúc phúc và cổ vũ. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-dau-di-bang-4-chi-lay-chong-hon-22-tuoi-bat-chap-ca-lang-phan-doi-gio-ra-sao-d246076.html

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.