Cơ trưởng AiraAia là học viên xuất sắc của trường quân sự

Cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia từng là một trong những học viên xuất sắc của trường không quân Indonesia. Ông cũng được cho là người rất chu đáo và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia từng là một trong những học viên xuất sắc của trường không quân Indonesia. Ông cũng được cho là người rất chu đáo và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Ông Iriyanto, cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501
Ông Iriyanto, cơ trưởng trên chuyến bay QZ8501


Sau khi tốt nghiệp trường đào tạo phi công của lực lượng không quân Adi Sucipto, ông Iriyanto đã bắt đầu sự nghiệp của mình với máy bay F-5 và F-16. Sau đó, ông đã xin về hưu sớm và chuyển sang lái máy bay thương mại.

Theo Jakatar Post, ông đã tham gia phi đội bay thứ 14 tại căn cứ không quân Iswahjudi ở Madiun, miền Đông Java, trong khoảng 10 năm.

Bộ trưởng Điều phối Chính trị, Luật pháp và An ninh Indonesia, ông Djoko Suyanto, người đã từng huấn luyện cơ trưởng Iriyanto, cho hay, “Iriyanto là một trong những học viên tốt nghiệp xuất sắc của trường.”

Theo nhận xét của chỉ huy trưởng căn cứ quân sự Adisucipto, ông Iriyanto là một “phi công thông minh”.

Hãng thông tấn Antara của Indonesia dẫn lời ông Yadi, người cùng làm việc với ông Iriyanto tại đội bay thứ 14 của căn cứ không quân Iswahjudi, cho rằng, ông Iriyanto là một trong những phi công số 1 của F-5 Tigers, máy bay chiến đấu hàng đầu trong  thập niên 80.

Vào giữa những năm 1990, ông Iriyanto đã xin nghỉ hưu sớm và chuyển sang lái máy bay thương mại cho hãng hàng không Adam Air. Tuy nhiên, hãng này đã bị dừng hoạt động vào năm 2008 sau một loạt các vụ tai nạn.

Sau đó, Iriyanto tiếp tục làm việc cho Merpati Airline và Sriwijaya Airline trước khi chuyển sang AirAsia.

Ông Iriyanto và con gái lớn
Ông Iriyanto và con gái lớn

Hãng hàng không AirAsia cho biết ông Iriyanto đã bay được tổng cộng 20.537 giờ, trong đó, có 6.053 giờ là từ các chuyến bay của hãng này. Trong khi cơ phó người Pháp trên chuyến bay cùng ông mới chỉ có 2.247 giờ bay.

Ông Iriyanto đã kết hôn, có vợ và hai con gái, 25 tuổi và 8 tuổi. Khi nghe tin dữ về chuyến bay, cô con gái lớn của ông đã chia sẻ những dòng tâm sự đầy xúc động trên mạng xã hội, cầu mong sự bình yên cho cha mình và bày tỏ rằng cô rất cần cha, nhất định cha phải trở về.

Ông Iriyanto rất thích xe mô tô cổ và là thành viên của câu lạc bộ mô tô địa phương có tên MBC.

Ba ngày trước chuyến bay QZ8501, ông đã cùng gia đình đến thăm mộ của người em trai mới mất do bị bệnh tại Yogyakarta. Sau đó, ông rời Yogyakarta để tiếp tục công việc phi công của mình, trong khi, hai cô con gái ở lại Yogyakarta để nghỉ ngơi.

Hàng xóm cho biết Iriyanto là người luôn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội và đã từng là tổ trưởng dân phố trong hai năm.

Một người dân trong khu dân cư nơi ông Iriyanto sống cho biết ông thường trồng cây vào những chiếc bình nhỏ rồi đặt ở phía vỉa hè của lối đi chính dẫn vào khu dân cư, giúp tạo không gian xanh cho khu.

Nghe tin về vụ máy bay Airsia, tối thứ 7 vừa qua, hàng xóm đã đến nhà để cầu nguyện cho ông.


Theo Jakartapost/Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.