Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu

"Trái tim tôi như tan ra từng mảnh nhưng từ trong sâu thẳm, tôi vô cùng tự hào về con gái tôi" - mẹ bé nói trong đám tang..

"Trái tim tôi như tan ra từng mảnh nhưng từ trong sâu thẳm, tôi vô cùng tự hào về con gái tôi" - mẹ bé nói trong đám tang..

Trong đám tang ngập tràn hoa tiễn đưa bé gái 4 tuổi Violet-Grace Youens (thị trấn Merseyside, Anh quốc) về nơi an nghỉ cuối cùng, những người đến dự đã không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến những giọt nước mắt của bố mẹ bé. Họ tự tay khiêng chiếc quan tài bé nhỏ của con, một điều hiếm thấy trong hầu hết đám tang.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 1.

Bố mẹ của bé Violet tự tay khiêng quan tài của con trong đám tang.

Sự việc đau lòng xảy ra khi Violet đang cùng bà đi bộ từ trường về nhà thì bất ngờ bị một gã thanh niên 23 tuổi lái xe như bay đâm vào. Lúc ấy, mẹ của bé đã chạy đến bên con và đưa bé vào bệnh viện. Sau nhiều ngày cứu chữa, bé đã không thể qua khỏi và mẹ của Violet đành bất lực nhìn con gái lịm đi trên tay mình.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 2.

Bé Violet đã gặp nạn trên đường từ trường học về nhà.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 3.

Cô bé bị thương nặng, còn bà thì bị nhẹ hơn. Ngày đưa tiễn cháu, bà của bé vẫn phải ngồi xe lăn tới.

Đám tang của Violet thu hút rất đông người tham dự và được nhiều tờ báo đưa tin. Sở dĩ có điều này là bởi sau khi bé ra đi, bố mẹ bé đã quyết định hiến tạng con cho bệnh viện. Và nhờ hành động nghĩa hiệp này, có 2 người khác đã được cứu sống.

Trong ngày đưa Violet về nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình những người được tặng một phần cơ thể của cô bé cũng tới bày tỏ sự tiếc tương vô hạn. Cùng với đó, cũng có rất nhiều người lạ chưa quen biết tới viếng như để an ủi linh hồn Violet trên thiên đường: "Ngày hôm nay, chúng tôi rơi nước mắt vì một gia đình chưa từng quen biết. Violet à, sự ra đi của em đã chạm đến trái tim của nhiều người và mang những người trong thị trấn nhỏ này lại gần nhau hơn, để động viên cho cha mẹ em vượt qua nỗi đau này".

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 4.

Rất đông người đã tới đưa tiễn Violet.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 5.

Những dòng nhắn gửi của mọi người trong thị trấn gửi tới cô bé tội nghiệp.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 6.

Dù ra đi rất sớm nhưng Violet vẫn "sống" trong cơ thể 2 người khác.

Đám tang của Violet còn có rất nhiều hoa. Bố mẹ đã chọn cho bé chiến quan tài có những bông hoa màu hồng, màu yêu thích của Violet khi còn sống. Bé được chở trên chiếc xe ngựa màu trắng như một nàng công chúa trong truyện cổ tích.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 7.

Người cha tội nghiệp hôn lần cuối lên con gái.

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 8.

Bé Violet được chở đi trên chiếc xe ngựa trắng.

Hai bố mẹ cũng là những người cuối cùng "bế" Violet trên tay như một lời an ủi con hãy thật bình yên vì luôn có vòng tay của bố mẹ ở đây. Chia sẻ trên Facebook về sự mất mát này, mẹ của bé cho biết: "Cô bé dũng cảm của tôi đã cứu được 2 mạng sống bằng tạng của bé. Trái tim tôi như tan ra từng mảnh nhưng từ trong sâu thẳm, tôi vô cùng tự hào về con gái tôi".

Con gái 4 tuổi bị đâm chết trên đường đi học, hành động của bố mẹ bé đã khiến người lạ cúi đầu - Ảnh 9.

Không gì so sánh được với nỗi đau mà bố mẹ của Violet đang phải chịu, nhưng họ cũng rất tự hào khi ngay cả khi đã ra đi, cô bé vẫn làm được việc tốt.

Về phần kẻ gây tai nạn kia, hắn đã bị bắt vì tội cố ý gây thương vong và ăn trộm xe hơi. Gã thanh niên sẽ bị ra tòa xét xử trong thời gian tới và phải trả giá cho những gì hắn đã gây ra cho Violet và gia đình cô bé.

Theo Trí Thức Trẻ


tai nạn giao thông

hiến xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.