Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng

Mới đây, vụ án đã được đưa ra xét xử nhưng gây bất bình cho gia đình nạn nhân và dư luận vì hình phạt quá nhẹ cho hung thủ.

Cuối tháng 7 vừa qua, một sự việc gây rúng động xảy ra ở ngôi làng Stary Saltov, Chuhuiv Raion, vùng Kharkiv, phía Đông Bắc Ukraine. Bé gái 6 tuổi đi hái táo về cho mẹ ăn vì mẹ thích trái cây, nhưng không ai ngờ cô bé có tấm lòng thơm thảo ấy lại phải nhận kết cục đau đớn, tủi nhục như vậy. Mới đây, vụ án đã được đưa ra xét xử nhưng gây bất bình cho gia đình nạn nhân và dư luận vì hình phạt quá nhẹ cho hung thủ.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-1Hình ảnh nạn nhân là bé Miroslava Tretyak (6 tuổi).

Vào hôm xảy ra vụ việc, ngày 28/7, bé Miroslava Tretyak (6 tuổi) được tìm thấy khỏa thân với hộp sọ bị vỡ ở một nhà máy bánh mì bỏ hoang của địa phương. Người ta nhìn thấy Miroslava lần cuối cùng khi em đi cùng cậu bé hàng xóm 13 tuổi. Cả 2 tiến về phía nhà máy bánh mì, thế nhưng, chỉ 4 tiếng đồng hồ sau đó, người ta phát hiện thi thể không còn nguyên vẹn của Miroslava ở trên một đống đổ nát trong một tòa nhà của nhà máy.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-2Nơi phát hiện thi thể Miroslava Tretyak.

Stary Saltov là một ngôi làng nhỏ, yên bình với vỏn vẹn khoảng 3.500 cư dân. Mọi người đều biết nhau, và trẻ em, thậm chí cả những đứa trẻ nhỏ, thường thoải mái ra ngoài đi dạo mà không cần sự giám sát của người lớn. Chính vì vậy, trong gia đình Tretyak, không ai ngạc nhiên khi cô bé Miroslava xin phép đi chơi với cô bạn cùng tuổi. Thế nhưng, không ngờ Miroslava lại nghe lời dụ dỗ của anh hàng xóm 13 tuổi và rời đi, để bạn chơi một mình.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-3Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-4Ngôi nhà nơi Miroslava Tretyak sống cùng cha mẹ.

Mẹ của Miroslava, cô Tatiana Tretyak, chết điếng khi nhìn thấy thi thể con. Cô nói: "Tôi không biết phải sống thế nào nếu không có con bé. Tôi sẽ không bao giờ được nghe thấy giọng con nữa. Tôi cũng sẽ không được nhìn thấy con nhảy nhót vui đùa. Con bé từng nói với tôi rằng con muốn học võ để tự bảo vệ mình, nhưng mọi thứ đã quá muộn".

Một người dân địa phương nói với truyền thông Ukraine rằng: “Ở trong nhà máy bỏ hoang này có vài cây táo. Hung thủ đã rủ Miroslava đi bộ đến đó để hái táo. Con bé đã đồng ý vì muốn hái táo về cho mẹ ăn. Mẹ nó rất thích ăn trái cây".

"Chúng tôi đã bị sốc khi tìm thấy thi thể cô bé. Thật khó để chấp nhận rằng ai đó có thể tàn nhẫn với một đứa trẻ như vậy”, một tình nguyện viên trong đội cứu hộ nói.

Kết quả pháp y cho biết Miroslava đã bị nghi phạm cưỡng hiếp 2 lần trước khi bị đánh chết bằng gạch.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-5Hình ảnh tên sát nhân nhí.

Các điều tra viên cho biết: “Thủ phạm đã đánh nạn nhân bằng một cục gạch vào đầu ít nhất 10 lần".

Ông Dmitry Chubenko, người phát ngôn của văn phòng công tố vùng Kharkiv nhận xét: “Vào thời điểm gây án, hung thủ đã nhận thức được hành động của mình và hậu quả của những hành động này”. Thậm chí, sau khi gây án, cậu thiếu niên này còn cố tình tạo chứng cớ ngoại phạm để đánh lạc hướng cảnh sát.

“Sau khi gây án, nghi phạm 13 tuổi trở về nhà, thay đồ, giặt giũ. 1 tiếng sau, mẹ của nạn nhân thông báo con gái mất tích. Trong quá trình tìm kiếm, cậu ta còn dẫn đầu một nhóm tình nguyện viên đi ngược chiều với đường đến hiện trường”, một nguồn tin dẫn lời chính quyền địa phương cho biết.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-6Luật sư của gia đình nạn nhân cho biết, thiếu niên này sẽ tránh được án tù vì chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, vì theo luật pháp ở Ukraine, 14 tuổi trở lên mới phải chịu trách nhiệm hình sự.

Hình phạt tối đa mà cậu ta phải đối mặt là bị đưa vào trường cải huấn dành cho người trẻ chưa thành niên. Phán quyết cuối cùng về vụ việc sẽ được đưa ra trong những ngày tới.

Người dân địa phương cho biết, cậu thiếu niên này vốn có bản tính hung hăng. Cậu ta đã có những hành vi tàn ác với người khác từ khi mới lên 4.

Con gái 6 tuổi bảo đi chơi cùng bạn, mẹ chết điếng nhận xác không toàn vẹn của con cùng sự thật phũ phàng-7Cô Tatiana Tretyak và con gái.

Larisa, một phụ nữ sống cạnh nhà cho biết cậu thiếu niên này đã tấn công trẻ em trên sân chơi và cả trong trường học, đánh chúng bằng gậy hoặc ném đá vào chúng.

Cha mẹ của nạn nhân chỉ trích cho các cơ quan chính quyền địa phương, bao gồm các dịch vụ xã hội, trường học và cảnh sát vì chậm trễ trong xử lý vụ việc và không đưa ra hình phạt nặng có kẻ phạm tội.

Cô Tretyak nói: "Các nhà chức trách và cơ quan có thẩm quyền đã nhìn nhận được sự tàn ác và hành vi hung hăng của thằng bé nhưng không làm gì để thay đổi nó và ngăn những chuyện tương tự xảy ra".

Gia đình nạn nhân đã đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần với số tiền hơn 100 triệu hryvnias Ukraine (gần 100 tỷ đồng).

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-6-tuoi-bao-di-choi-cung-ban-me-chet-dieng-nhan-xac-khong-toan-ven-cua-con-cung-su-that-phu-phang-162210311103815859.htm

cưỡng bức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.