Con gái nhỏ nhìn vào góc tường bảo thấy người lạ, bố mẹ chi tiền tỷ để xua đuổi "tà ma" và một năm sau sự thật đau lòng hé lộ

Tốn cả tỷ đồng với hy vọng con sẽ ổn định nhưng vô vọng, phải đến khi người mẹ được bạn giới thiệu đến bệnh viện kiểm tra thì mới biết được con mình đang gặp chuyện gì.

Ngày 1/12, trang The Paper đưa tin về một sự việc kỳ lạ xảy ra ở Phúc Kiến (Trung Quốc). Theo đó, cô Vương đau khổ kể về chuyện của đứa con gái 9 tuổi, Thanh Thanh. Vào một năm trước, Thanh Thanh đã khiến cả gia đình hốt hoảng khi đột nhiên chỉ tay vào góc tường và nói rằng có ai đang ngồi ở đó. 

Không phải một lần mà hầu như các ngày trong tuần, Thanh Thanh đều có biểu hiện kỳ lạ như thế. Lúc này, gia đình cô Vương nghĩ rằng đứa bé “mắc bệnh” nên đã chia sẻ với họ hàng và hàng xóm xung quanh. Họ cho rằng đứa bé bị trúng tà và cần tìm đến những cách giải quyết về mặt tâm linh. Vì quá lo lắng cho con, gia đình đã chi hơn 400.000 NDT (hơn 1,4 tỷ đồng) để can thiệp. 

Con gái nhỏ nhìn vào góc tường bảo thấy người lạ, bố mẹ chi tiền tỷ để xua đuổi tà ma và một năm sau sự thật đau lòng hé lộ-1

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm tình hình cô bé không những không cải thiện mà còn nghiêm trọng hơn. Thanh Thanh thường mất ngủ vào ban đêm và có lúc co giật. Cho đến tháng 10 năm nay, cô Vương đã gặp một người bạn, người này nói rằng con mình đã gặp vấn đề tương tự giống Thanh Thanh. Bên cạnh đó, người này cũng khuyên cô Vương nên đưa Thanh Thanh đến bệnh viện Nhi Thượng Hải để kiểm tra thử. Lúc này, không còn cách nào khác, cô Vương quyết định đưa con đến kiểm tra sức khỏe thì phát hiện một điều đau lòng.

Con gái nhỏ nhìn vào góc tường bảo thấy người lạ, bố mẹ chi tiền tỷ để xua đuổi tà ma và một năm sau sự thật đau lòng hé lộ-2

Các bác sĩ ở Khoa Thần Kinh Bệnh viên Nhi Thượng Hải (Trung Quốc).

Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm, trưởng khoa Thần Kinh Bệnh viện Nhi Thượng Hải, bác sĩ Trần Dục Tài, cho biết có khả năng Thanh Thanh bị viêm não tự miễn. Đây được xem là một loại tự kháng thể của cơ thể người làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, gây rối loạn thần kinh, bệnh có các biểu hiện như mất ngủ, giảm trí nhớ, có hành vi bất thường, ảo thị (nhìn thấy vật thể lạ, người lạ…), ảo thanh (nghe tiếng nói trong tai, nghe âm thanh lạ…), kích động. 

Sau khi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đã xác nhận Thanh Thanh bị viêm não tự miễn. Lúc này, cô Vương rất do dự, vì tất cả tiền tiết kiệm của gia đình đều được dùng trong việc xua đuổi "tà ma". 

Tình hình bây giờ, cô Vương e rằng không đủ tiền để điều trị cho Thanh Thanh. Nhưng bác sĩ đã an ủi và nói rằng chi phí không đắt đỏ như gia đình nghĩ, vì vậy Thanh Thanh đã nhập viện ngay sau đó. Khoảng 2 tuần sau, chứng run tay và chân của đứa trẻ gần như biến mất, và chứng mất ngủ vào ban đêm cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, cô bé không còn gặp ảo giác nên đã được xuất viện. 

Con gái nhỏ nhìn vào góc tường bảo thấy người lạ, bố mẹ chi tiền tỷ để xua đuổi tà ma và một năm sau sự thật đau lòng hé lộ-3

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Khoa Thần kinh của Bệnh viện Nhi Thượng Hải, trong 3 năm qua bệnh viện đã tiếp nhận hơn 300 trẻ em bị viêm não tự miễn, đứa trẻ nhỏ nhất chỉ 2 tuổi, một số trẻ đã hôn mê khi được đưa đến bệnh viện. Vì vậy giám đốc Khoa Thần kinh, nhắc nhở các bậc cha mẹ, nếu con nhỏ thay đổi tính cách đột ngột, rối loạn ngôn ngữ, cử động không tự chủ, rối loạn vận động hoặc có hành vi bất thường, bố mẹ nên cho trẻ đi khám tại khoa thần kinh, lúc đó bác sĩ chuyên môn sẽ xác định xem có khả năng bị viêm não tự miễn hay không.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/con-gai-nho-nhin-vao-goc-tuong-bao-thay-nguoi-la-bo-me-chi-tien-ty-de-xua-duoi-ta-ma-va-mot-nam-sau-su-that-dau-long-he-lo-20201201133937297.chn?fbclid=IwAR3y2wh99BoWEvfLVRf_OhSDiuzH9kc21QA9yCjyO6wweoX0v_KIhhIs8vU

viêm não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.