Con ho, sốt liên tục suốt nửa năm trời, mẹ không ngờ nguyên nhân lại chỉ vì hạt trân châu trong cốc trà sữa

Trẻ em vốn là đối tượng có tỷ lệ viêm phổi cao nhưng việc một bé trai 8 tuổi bị sưng phổi tận 4 lần chỉ trong nửa năm thì không còn là chuyện bình thường nữa.

Trẻ em vốn là đối tượng có tỷ lệ viêm phổi cao nhưng việc một bé trai 8 tuổi bị sưng phổi tận 4 lần chỉ trong nửa năm thì không còn là chuyện bình thường nữa.

Nửa năm trở lại đây, cậu bé Tiểu Lâm, 8 tuổi ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc liên tục bị "giày vò" bởi căn bệnh viêm phổi. Lần nào dùng thuốc tiêu viêm xong, bệnh cũng khỏi rất nhanh nhưng cứ không lâu sau lại tiếp tục tái phát, trong nửa năm bé bị phát bệnh tận 4 lần.

Con ho, sốt liên tục suốt nửa năm trời, mẹ không ngờ nguyên nhân lại chỉ vì hạt trân châu trong cốc trà sữa - Ảnh 1.

Bé trai bị "giày vò" bởi căn bệnh viêm phổi trong suốt 6 tháng qua.

Vài ngày trước, Tiểu Lâm lại ho và sốt nhưng không kèm theo các triệu chứng cảm cúm như sổ mũi, nhức đầu… Sau khi khám bác sĩ, bé đã hạ sốt nhưng vẫn không dứt ho, cô Trịnh - mẹ Tiểu Lâm lại tiếp tục đưa con đến bệnh viện để chữa bệnh. Mẹ bé trai nói: "Tôi nhận thấy 1 đứa trẻ bị viêm phổi nhiều lần trong thời gian ngắn như vậy là rất bất thường".

Con ho, sốt liên tục suốt nửa năm trời, mẹ không ngờ nguyên nhân lại chỉ vì hạt trân châu trong cốc trà sữa - Ảnh 2.

Hạt trân châu tuy nhỏ nhưng suýt thì gây ra chuyện lớn.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện có 1 hạt trân châu mắc kẹt ở phía dưới lá phổi bên phải của bé trai, chính là loại trân châu trong trà sữa. Trải qua ca phẫu thuật, bác sĩ đã gắp thành công dị vật này ra khỏi cơ thể Tiểu Lâm. Ở trong phổi bé trai suốt 6 tháng qua nhưng hạt trân châu này vẫn không thay đổi gì về hình dáng và màu sắc, trước đây chụp X-quang mấy lần cũng không phát hiện ra dị vật này.

Mẹ bé trai kể lại: "Chắc là lúc tôi uống trà sữa không để ý, con đã tự tiện uống 1 ít, chẳng ai ngờ rằng hậu quả lại nghiêm trọng đến thế".

Con ho, sốt liên tục suốt nửa năm trời, mẹ không ngờ nguyên nhân lại chỉ vì hạt trân châu trong cốc trà sữa - Ảnh 3.

Nhiều khả năng Tiểu Lâm đã lén uống trà sữa mẹ nên mới bị như vậy.

Hiện tại Tiểu Lâm đã hồi phục và xuất viện. Bác sĩ khuyến cáo, đã có nhiều trường hợp dị vật mắc kẹt trong cơ thể trẻ em nên các phụ huynh cần chú ý hơn. Đặc biệt trong dịp Tết này, trẻ sẽ tiếp xúc với các loại hạt nên mong phụ huynh thận trọng khi cho con ăn, tránh để xảy ra tai nạn đáng tiếc.


Theo Helino

viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.