Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau

Tình yêu thương của người mẹ Zou Hongyan đã giúp con trai của cô vượt qua nghịch cảnh và vươn đến thành công.

Câu chuyện này từng khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt vào năm 2017 nhưng thực tế dù lúc nào đọc lại, nó cũng có thể làm cho người ta nghẹn ngào và ngưỡng mộ trước tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho đứa con của mình.

Đó là câu chuyện vươn lên nghịch cảnh thành công của một chàng trai đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc có tên là Ding Ding. Chàng trai này sinh ra đã mang trên người nhiều khiếm khuyết nhưng bất chấp mọi khó khăn, thử thách mà cuộc đời gieo, anh vẫn vươn lên đến đỉnh vinh quang, đánh dấu bằng cột mốc thi đậu vào trường đại học Harvard danh giá.

Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau-1Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau-2
Năm 2017, Ding Ding bước sang tuổi 29, anh dành tất cả mọi sự tri ân về thành công của mình trên con đường học vấn, bất chấp những khiếm khuyết về mặt thể chất, cho mẹ, chính là bà Zou Hongyan. Chính tình yêu thương bao la của bà Zou Hongyan đã giúp con trai bà từng bước vượt qua nghịch cảnh.

Năm 1988, Ding Ding suýt chết ngạt trong thời điểm mẹ anh lâm bồn và sự cố này khiến anh sinh ra đã bị bại não. Các bác sĩ khi đó đã khuyên bà Zou Hongyan từ bỏ đứa trẻ và dù có nỗ lực cứu chữa thì con trai bà vẫn sẽ lớn lên trong tình trạng hoặc là khuyết tật hoặc là bị thiểu năng trí tuệ.

Thậm chí, đến cả chồng bà Zou Hongyan, cũng là bố ruột của Ding Ding, cũng khuyên vợ nên trút bỏ gánh nặng cho bản thân cũng như gia đình. Thế nhưng, với tâm thế là một người mẹ, bà Zou Hongyan bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ và bạn đời, bà quyết định sẽ nuôi nấng đứa trẻ, bất chấp quyết định này có khiến bà phải đồng ý ký vào đơn ly dị chồng đi chăng nữa.

Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau-3
Để kiếm tiền trang trải cho sinh hoạt và viện phí của con trai, bà Zou Hongyan đã phải làm rất nhiều nghề, bao gồm công việc toàn thời gian tại một trường đại học ở Vũ Hán, nhân viên bán bảo hiểm part-time.

Thời gian rảnh, bà Zou Hongyan sẽ đưa con trai tham gia các lớp hồi phục chức năng, đều đặn chưa từng bỏ buổi nào bất kể trời nắng nóng hay mưa giông. Nhờ đó mà bà Zou Hongyan có thể học được cách mát xa cơ cho Ding Ding, một triệu chứng cho tình trạng bệnh của anh. Chưa dừng lại ở đó, bà Zou Hongyan còn cùng con trai chơi các trò chơi cải thiện trí thông minh.

Từ lúc bắt đầu, bà Zou Hongyan đã một mực khẳng định rằng con trai bà có khả năng học được cách vượt qua khiếm khuyết nhiều nhất có thể. Ví dụ như Ding Ding gặp vấn đề trong việc điều khiển các cử động của tay dẫn đến nhiều khó khăn trong việc sử dụng đũa.

Trong khi họ hàng cho rằng việc Ding Ding không thể sử dụng đũa khi ăn cũng là chuyện dễ hiểu thì bà Zou Hongyan lại kiên quyết bản thân có thể dạy con trai làm được điều đó. Bà Zou Hongyan cho rằng nếu không làm vậy thì Ding Ding lại phải mất thời gian giải thích lý do vì sao anh không cầm đũa được với mọi người vào mỗi bữa ăn.

"Tôi không muốn con trai phải cảm thấy xấu hổ vì các khiếm khuyết thể chất. Bởi vì con trai gặp bất lợi trong nhiều lĩnh vực nên tôi phải trở nên nghiêm khắc để hối thúc Ding Ding học tập chăm chỉ hơn để bắt kịp mọi người ở nhiều lĩnh vực mà thằng bé vẫn còn gặp khó khăn" - bà Zou Hongyan chia sẻ.

Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau-4Con sinh ra bị khiếm khuyết, mẹ chấp nhận ly hôn một mình nuôi đứa trẻ và ai cũng ngỡ ngàng với kết quả gần 30 năm sau-5

Nhờ có tình yêu thương "cho roi cho vọt" của mẹ, Ding Ding đã tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh khoa Kỹ thuật và Khoa học Môi trường vào năm 2011 trước khi đăng ký học thạc sĩ tại trường Luật Quốc Tế. Sau 2 năm học tập không ngơi nghỉ, anh đã có thể chinh phục được một bậc cao hơn trên con đường học vấn bằng việc được nhận vào học tại trường đại học Harvard, thuộc hệ thống Ivy League, gồm 8 trường đại học danh giá nhất nước Mỹ. Truyền thông không tiết lộ chuyên ngành mà Ding Ding theo đuổi.

Ding Ding cho biết anh thỉnh thoảng rất nhớ mẹ, người đang sống tại Kinh Châu, Hồ Bắc. Chàng trai trẻ mô tả mẹ là một "cố vấn tinh thần" đồng thời cũng là một người bạn thân tuyệt vời của anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/con-sinh-ra-bi-khiem-khuyet-me-chap-nhan-ly-hon-mot-minh-nuoi-dua-tre-va-ai-cung-ngo-ngang-voi-ket-qua-gan-30-nam-sau-2020112923023947.chn

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.