Con trai bị bỏng khi làm đổ nước nóng vào người, mẹ hành động trong hoảng loạn khiến con đau đớn hơn

Thấy con trai bị bỏng, người mẹ bối rối không biết phải xử trí thế nào. Và trong cơn hoảng loạn, chị đã hành động khiến con đau đớn hơn.

Thấy con trai bị bỏng, người mẹ bối rối không biết phải xử trí thế nào. Và trong cơn hoảng loạn, chị đã hành động khiến con đau đớn hơn.

Bạn còn nhớ lần cuối mình tự làm bỏng bản thân là khi nào không? Đó có thể là vô tình để nước sôi bắn vào chân, chạm tay vào ấm nước nóng thật nóng. Rõ ràng, đó là một cảm giác rất đau đớn khi một phần cơ thể bị thương, nóng rát. Người lớn cũng chẳng thể chịu nổi thì huống hồ gì con nít.

Thế nhưng không may là tình trạng trẻ con bị bỏng từ những vật dụng trong gia đình lại khá phổ biến. Cậu bé Jace (khi đó 17 tháng tuổi), con trai chị Tarnya Hillary, sống tại Prudhoe, Northumberland, Anh, đã bị bỏng vào tháng 1/2016. Khi đó, cậu bé đang cầm cây chổi trên tay và đã vô tình làm đổ ly trà nóng lên cơ thể mình.

Con trai bị bỏng khi làm đổ nước nóng vào người, mẹ hành động trong hoảng loạn khiến con đau đớn hơn - Ảnh 1.

Jace đã bị bỏng sau khi làm đổ tách trà nóng lên người. (Ảnh: chroniclelive)

Chị kể: “Từ công ty về nhà, tôi đặt ấm nấu nước lên bếp. Con trai ngồi trên sàn nhà bếp, cạnh tôi. Tôi nhìn quanh quất vài giây và con đã làm đổ cốc trà nóng từ trên bếp xuống bằng một cây chổi”.

Nước nóng đổ lên tay, lên ngực Jace. Khi thấy con khóc lóc trong đau đớn, chị Tarnya bắt đầu hoảng loạn, bối rối, không biết phải làm gì. Chị nhớ lại: “Thật kinh khủng. Tôi nhanh chóng xé quần áo con ra nhưng những mảng da trên cơ thể con cũng bắt đầu bong. Con đau đớn lắm”.

Chồng chị Tarnya khi đó lại đang làm việc ở Scotland, vì thế người mẹ phải một mình đối diện với tai nạn bất ngờ trong sự sợ hãi tột độ, bối rối. Nhưng may mắn, Alyssa - con gái 5 tuổi - đã trấn an, giúp mẹ vượt qua nỗi sợ hãi và thay mẹ hành động.

Alyssa ngay lúc đó đã gọi cấp cứu, làm theo hướng dẫn của họ và mở cửa cho nhân viên y tế vào ngay khi xe cấp cứu đến. Chị Tarnya nói: “Con bé giỏi giao tiếp qua điện thoại”. Sau này, Alyssa đã được khen ngợi vì phản ứng nhanh chóng.

Con trai bị bỏng khi làm đổ nước nóng vào người, mẹ hành động trong hoảng loạn khiến con đau đớn hơn - Ảnh 2.

Jace (3 tuổi) và chị gái Alyssa. (Ánh: chroniclelive)

Con trai bị bỏng khi làm đổ nước nóng vào người, mẹ hành động trong hoảng loạn khiến con đau đớn hơn - Ảnh 3.

Gia đình cậu bé Jace. (Ảnh: chroniclelive)

Jace đã được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle và theo chẩn đoán, cậu bé đã bị bỏng độ 3. Jace trải qua 5 tuần điều trị trong bệnh viện và 2 lần cấy ghép da. Giờ đây, Jace đã được 3 tuổi và vẫn bị sẹo dưới cằm, ở vai trái, và phía dưới tay trái.

Bỏng nước sôi có thể nói là trường hợp bỏng phổ biến ở trẻ em, đôi khi cả người lớn. Khi trong nhà có người bỏng nước sôi, 3 việc quan trọng bạn cần nhớ chính là:

- Ngâm phần cơ thể bị bỏng vào nước mát, sạch. Tuyệt đối không dùng nước đá lạnh thoa lên, ngâm người.

- Cắt hết quần áo phủ vết bỏng, không được xé quần áo, lột cởi quần áo để tránh tình trạng bong da, lột da bỏng. Không kéo áo qua đầu vì có thể sẽ làm bỏng vùng mặt.

- Nên đưa bé đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Theo Thời Đại


bỏng nặng

chăm sóc trẻ

Bình luận