Công dân Triều Tiên buộc phải nhớ bài phát biểu 10.000 từ của ông Kim Jong-un

Báo Rodong Sinmun đưa tin nhiều công dân ở Triều Tiên sẵn sàng học thuộc lòng bài phát biểu Năm mới dài 10.000 từ của lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng báo The Korea Times ngày 5/1 loan tin họ bị ép làm điều đó.

Báo Rodong Sinmun đưa tin nhiều công dân ở Triều Tiên sẵn sàng học thuộc lòng bài phát biểu Năm mới dài 10.000 từ của lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng báo The Korea Times ngày 5/1 loan tin họ bị ép làm điều đó.

Ông Kim Jong-un phát biểu mừng Năm mới 2016 tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters
Ông Kim Jong-un phát biểu mừng Năm mới 2016 tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters 

Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên (WPK), khẳng định toàn bộ người dân nước này, kể cả thợ mỏ, dường như đang muốn học thuộc bài phát biểu.

Trong đó, ban phụ trách gìn giữ môi trường và đất đai của WPK “đang khuyến khích” các thành viên trong ban nhớ toàn bộ bài phát biểu của ông Kim, đã được phát sóng trên truyền hình khoảng 30 phút ngày 1/1/2016.

Trong khi đó, báo The Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lại một nguồn tin từ tỉnh Bắc Hamgyeong của Triều Tiên khẳng định người dân nước này không tự nguyện học thuộc bài phát biểu của ông Kim mà họ bị buộc phải làm thế.

Trong bài phát biểu ngày 1/1, ông Kim nhấn mạnh kế hoạch cải thiện kinh tế và mức sống của công dân Triều Tiên.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.