Cụ ông 85 tuổi lủi thủi đi viện, 5 đứa con chẳng ai thèm đoái hoài

"Tôi đã không giáo dục tốt chúng. Nuôi con không phải chỉ nuôi chúng lớn mà quan trọng nhất là giáo dục con cái sống cho phải đạo làm người", cụ ông xót xa.

Mới đây, trên trang 163 của Trung Quốc chia sẻ câu chuyện về một cụ ông tự mình đến bệnh viện, tự chăm sóc bản thân dù sức khỏe không tốt. Hình ảnh này được một cô gái đến chăm mẹ thấy xót xa trước hoàn cảnh của cụ ông nên quay lại rồi chia sẻ.

Người này cho biết, cụ ông năm nay 85 tuổi nhưng mọi việc như đi mua đồ ăn, kiểm tra sức khỏe hay đi vệ sinh đều do cụ tự làm, không có bất cứ người thân nào tới chăm sóc.

Lúc đầu, thấy mọi việc đều do cụ tự làm nên cô gái nghĩ rằng đây là một cụ già neo đơn, không có con nên mới phải chịu cạnh cô độc như vậy. Vì thế, mỗi khi đi mua đồ ăn cô đều mua kèm thêm một suất để dành phần cho ông cụ đáng thương. 

"Không còn cách nào, các con đều không muốn tới chăm sóc tôi nên tôi chỉ có thể tự chăm sóc mình. Tuy rằng có chút bất tiện nhưng tôi có thể cố gắng được”, cụ ông đã tâm sự.

Cụ ông 85 tuổi lủi thủi đi viện, 5 đứa con chẳng ai thèm đoái hoài-1

 

Dù đã lớn tuổi nhưng cụ ông vẫn phải tự chăm sóc bản thân

Dần dần 2 người quen nhau hơn nên cụ ông cũng mở lòng và chia sẻ về câu chuyện gia đình mình. Cụ ông cho biết, ông có 5 người con nhưng ai cũng bận rộn với cuộc sống riêng, chẳng đứa nào muốn tới bệnh viện chăm sóc bố. 

Chính vì thế, cụ ông mới phải cố gắng tự đến bệnh viện, tự làm mọi việc một mình. Nghe xong câu chuyện, cô gái rất ngạc nhiên bởi những tưởng điều này chỉ có trong phim nào ngờ ngoài đời có thật. 

Khi nhận được đồ ăn do cô gái mua cho, cụ ông ứa nước mắt: "5 đứa con tôi không bằng người dưng. Đây là do tôi đã không giáo dục tốt chúng khi còn là một đứa trẻ. Nuôi con không phải chỉ nuôi chúng lớn mà quan trọng nhất là giáo dục con cái sống cho phải đạo làm người".

Câu chuyện nhanh chóng nhận được tình cảm yêu thương của dân mạng. Ai cũng xót xa, thương thay cho hoàn cảnh của ông cụ khi có 5 đứa con mà chẳng đứa nào nuôi nổi bố mình.

Cụ ông 85 tuổi lủi thủi đi viện, 5 đứa con chẳng ai thèm đoái hoài-2
Nhiều ngày ở viện trôi qua, cả 5 đứa con chẳng thấy mặt mũi ai đến thăm nom bố mình

Trước đó, truyền thông Trung Quốc cũng xôn xao đoạn clip về câu chuyện tương tự tại Bệnh viện Nhân Dân số 1 của quận Jintang ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo đó, một người mẹ nằm viện phải chứng kiến cảnh 3 người con cãi nhau ầm ĩ cả phòng bệnh xem ai chăm mẹ nhiều hơn. Đứa nào cũng e ngại chuyện ở lại chăm sóc mẹ nên cố gắng đưa ra lý lẽ riêng để từ chối trách nhiệm này.

Sau một hồi tranh cãi, họ bắt đầu moi móc tật xấu của nhau ra nói, rồi kể lể mối quan hệ ở nhà chồng. Lúc này, người mẹ ngồi bên cạnh chỉ biết im lặng vì không thể khuyên can các con dừng lại. 

Cụ ông 85 tuổi lủi thủi đi viện, 5 đứa con chẳng ai thèm đoái hoài-3
Người mẹ bất lực nhìn 3 người con gái tranh cãi với nhau

Thậm chí, khi một y tá vào thay thuốc cho bệnh nhân, thấy ba người phụ nữ cãi nhau đã ra sức thuyết phục họ im lặng để bệnh nhân được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, 3 người phụ nữ hoàn toàn phớt lờ. 

Chỉ đến khi người chị giận dữ bỏ đi vì hai em đứng về phe nhau, cuộc cãi vã mới dừng lại. Cuối cùng, vẫn chưa thể biết ai sẽ là người tiếp tục chăm sóc người mẹ thời gian tới.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/cu-ong-85-tuoi-lui-thui-di-vien-5-dua-con-chang-ai-them-doai-hoai-n-318843.html

cha mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.