Cứ tưởng trò chơi Pokémon Go đang gây sốt toàn cầu là trò vô hại, nhưng không phải!

Pokémon Go là nguyên nhân gây ra không ít vụ tai nạn hi hữu, thậm chí tang thương trên toàn thế giới.

Pokémon Go là nguyên nhân gây ra không ít vụ tai nạn hi hữu, thậm chí tang thương trên toàn thế giới.

Pokémon Go là trò chơi cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh và bản đồ định vị GPS để săn các con thú ảo. Game này vừa được hãng Nintendo phát hành đã lập tức gây sốt trên toàn thế giới. Bên cạnh sức hút của trò chơi ảo này, nó còn gây ra những hệ lụy khó ai có thể lường trước được.

Vào ngày 1/8 vừa qua, giới chức miền Tây Hoa kỳ cho biết một cặp đôi ở bang Arizona, Mỹ đã bị buộc tội vì bỏ bê con cái để chơi Pokémon Go. Trong một thông cáo, Văn phòng Pinal County Sheriff cho biết Brent Daley, 27 tuổi, và vợ Brianne Daley, 25 tuổi, đã để lại đứa con trai 2 tuổi ở nhà trong 90 phút trong khi họ chơi Pokémon Go ở các khu phố xung quanh.
 
Cặp vợ chồng bỏ con hai tuổi ở nhà đi "bắt" pokemon.
 
Một người hàng xóm của gia đình đã phát hiện và gọi 911 và cảnh sát đã tìm thấy cậu bé vào lúc 22h30 tối 28/7. Lúc đó, cậu bé đang đi chân trần, mặt đỏ ửng và nhem nhuốc đang la hét, khóc và tìm cách vào nhà. Khi đưa cậu bé về nhà, nhân viên chức năng đã tìm thấy số điện thoại của bố cậu bé và gọi cho ông ta để thông báo việc cậu bé bị bỏ rơi. Cặp đôi cũng thừa nhận đã lái xe lòng vòng ở khu lân cận để chơi Pokémon Go.
 
Tanami Nayler thiệt mạng khi đang chơi Pokemon Go.

Tối 29/7, một vụ việc đau lòng do chơi Pokémon đã xảy đến với Tanami Nayler, 22 tuổi khi đến thăm bạn ở thành phố Melbourne (Australia), ở thành phố Sydney. Cô gái trẻ đã bất ngờ bị chiếc Toyota Corolla đâm phải và bị kéo hơn 70 m trên đường. Khi ấy cô và một người bạn vừa bắt vài con vật trong trò Pokémon Go.

Stuart McGregor, một thanh tra cảnh sát Melbourne, nói rằng thảm kịch đã khiến Tanami chết oan uổng. “Cô ấy đang bước trên dải phân cách dành cho người đi bộ khi chiếc xe lao tới. Thật không may, nạn nhân mất mạng chỉ vì sự bất cẩn của người khác”, ông nói.

Một vụ tai nạn khác cũng xảy ra khi chơi Pokémon Go. Được biết tài xế 28 tuổi tại Auburn, New York vừa lái xe vừa nhìn điện thoại để tìm Pokémon nên đã vô tình cho ô tô tông thẳng vào gốc cây ven đường hôm 12/7 vừa qua. May mắn thay, người tài xế này chỉ bị chấn thương nặng hai chân và bảo toàn được tính mạng.
 
Chiếc xe bị hư hại nặng nề sau tai nạn nhưng may mắn người lái xe đã thoát nạn.

Trước đó, Jerson Lopez de Leon, 18 tuổi, bị phục kích và bắn chết khi đang chơi trò săn thú ảo Pokémon Go cùng người em họ. Theo Independent, vụ việc xảy ra hôm qua khi Jerson và Daniel Moises Picen, 17 tuổi, đi tìm Pokémon trên một con đường tại thành phố Chiquimula, Guatemala. Họ bị bắn dọc một đoạn đường sắt. Jerson tử vong sau đó tại bệnh viện.

Cũng vì trò chơi ảo này, sự cố hài hước xảy ra trong bản tin thời tiết của kênh WTSP, Florida (Mỹ). Mải ôm điện thoại chơi Pokémon Go, nữ biên tập viên không biết rằng mình đang lững thững đi qua màn hình, "phá ngang" bản tin thời tiết được phát sóng trực tiếp của nam đồng nghiệp. Sức hút của Pokemon còn khiến nhiều người bỏ việc để có thể toàn tâm toàn ý bắt pokémon ảo.
 
Mải chơi Pokemon Go, người phụ nữ này thản nhiên phá ngang sóng truyền hình.


 Theo Thùy Dung (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

Pokémon Go


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.