Cuộc đào thoát ngoạn mục

Bị buộc phải quan hệ tình dục với hàng trăm người đàn ông khi chưa tròn mười tuổi, bỏ trốn nhiều lần, đau đớn, khổ sở, cô bé vẫn tìm đường sống.

Suốt một thời gian dài, Sreypov Chan, cô gái trẻ người Campuchia có tiếng cười giòn tan luôn bị ám ảnh bởi cùng một giấc mơ: Chạy trốn khỏi những tên đầu gấu, bị bắt lại, nhốt trong căn buồng nhỏ hẹp, tăm tối và bẩn thỉu. Điều gì sẽ diễn ra sau đó? Cô bé bị tra tấn bằng đòn roi, nhốt trong chuồng, bị chích điện và cưỡng hiếp.

Trong nhiều năm liền, Sreypov phải làm việc như một nô lệ tình dục. Nếu bị phát hiện có ý bỏ trốn, cô bé sẽ bị phạt đốt phỏng hoặc bị côn trùng cắn…

Ngồi trong căn phòng của trung tâm hành động vì phụ nữ có hoàn cảnh khốn cùng AFESIP, Sreypov, bây giờ đã 20 tuổi, nhớ về những ngày tháng cực nhục nhất đời mình.

Bảy tuổi trở thành thành viên nhà thổ

Sreypov cũng có một tuổi thơ hạnh phúc. Cô bé sống với bố mẹ và năm anh em trong một ngôi nhà nhỏ ở quận ngoại thành Koh Thom. Cả nhà sống nhờ vào mẫu đất nhỏ trồng lúa.

Gia cảnh nghèo khó, bố của Sreypov luôn mong tương lai con mình sẽ khác. “Con phải đi học”, ông từng nói như thế khi cô còn rất nhỏ. Tuy nhiên, giấc mơ được cắp sách đến trường của Sreypov đã không thực hiện được vì khi Sreypov được năm tuổi, bố cô bé đột ngột qua đời.

Nhà đã nghèo, ngày càng khó khăn hơn, lên bảy tuổi, Sreypov bị mẹ bán cho một gia đình để làm người giúp việc. Với Sreypov đây là một nghĩa vụ phải thực hiện.

Cũng giống như nhiều bé gái trong các gia đình nghèo khổ khác ở Campuchia, nếu không bị gia đình bán đi, các em cũng bị lừa gạt rơi vào tay kẻ xấu.

Không rõ vụ mua bán này mẹ của Sreypov nhận được bao nhiêu nhưng thông thường giá cả sẽ thay đổi tùy theo khả năng thương lượng của người bán. Có trường hợp được 100 đô-la Mỹ (khoảng 1,8 triệu đồng), cũng có khi chỉ được 10 đô la.

Trong hai ngày sống tại gia đình mới, Sreypov chẳng phải làm gì. Đến chiều hôm sau, người ta chuyển cô bé đến một căn nhà khác ở Phnom Penh. Tại đây, Sreypov được ăn, ngủ và cũng không làm gì. Đến khi thức dậy, cô bé mới biết cửa phòng bị khóa trái. Cô bé kêu khóc thảm thiết và cố cạy cửa để ra ngoài nhưng không thể được. Đó là đêm đầu tiên Sreypov ở trong nhà thổ.

Vài ngày sau, mọi sự vẫn chưa có gì thay đổi, cho đến một hôm, một người đàn ông mở cửa phòng của Sreypov và hỏi: “Nhóc con có muốn tiếp khách không?”.

Khi đó, Sreypov không hiểu ý ông này muốn nói gì, nhưng cô bé linh cảm có điều gì đó bất ổn. Sreypov trả lời: “Không”. Thế là, ông ta lôi cô bé vào một căn phòng khác để “dạy dỗ”. Hắn ép cô bé uống nước tiểu của mình. Đây là hình phạt đầu tiên. Những ngày tháng tiếp sau đó, các hình phạt mỗi lúc một ghê gớm hơn.

Sreypov bé nhỏ bị trói cho kiến lửa đốt, bị đánh bằng dây điện cho đến khi em ngoan ngoãn đồng ý chịu tiếp khách. Người khách đầu tiên của Sreypov là một người đàn ông có ánh mắt hung tợn. Vừa nhìn thấy ông ta, bé Sreypov liên tục lắc đầu, nhưng không thể thoát. Hắn đã cưỡng hiếp em.

Sau đó, để “thuần phục lính mới”, bọn người ở nhà thổ đã nghĩ ra hình phạt tàn bạo hơn. Chúng xát ớt hiểm vào vùng kín của cô bé. Tiếp theo là những cơn mưa đòn bằng roi kim loại hơ nóng. Đau đớn tột cùng, Sreypov không thể mở miệng nói được. Sreypov không hề biết người khách đó đã trả nhiều tiền để có được sự trinh trắng của cô bé.

Ở Campuchia, những vụ mua bán tình dục có giá rẻ mạt, chỉ 5 đô-la Mỹ/lần (khoảng 80.000 đồng), nhưng giá tiền mua trinh rất cao.

Sau lần chính thức “nhập môn” nhà thổ, suốt vài tháng sau đó, Sreypov bị giam cầm trong phòng để “làm việc”. Bên ngoài, lúc nào cũng có một tên đầu gấu canh giữ. Cô bé phải tiếp đủ 20 khách/ngày. Có những ngày quá mệt, Sreypov chỉ biết nằm im trên giường mặc cho những người đàn ông lần lượt vào ra căn phòng, làm cái việc họ muốn. Sreypov nghĩ: “Tất cả đã chấm dứt”.

Những cô bé như Sreypov luôn bị rủi ro có HIV cao. Sreypov là một điển hình. Ánh mắt ngây thơ của cô bé hoàn toàn đối lập với sự tàn nhẫn của con vi-rút em đang mang trong người.

Sreypov biết muốn sống chỉ có một con đường là phải trốn thoát khỏi nơi nhơ nhớp này. Tuy nhiên, quyết định bỏ trốn không dễ dàng vì từng có trường hợp một số cô gái bỏ trốn không thành, bị phạt xiềng xích trong nhiều ngày, nhốt trong quan tài đầy dòi. Thế nhưng, Sreypov vẫn quyết bỏ trốn.

Bằng mọi giá phải trốn thoát

Một đêm nọ, lợi dụng lúc khách đang tắm, tên vệ sĩ bỏ đi đâu mất, Sreypov lẻn ra ngoài, rồi cắm cổ chạy thật xa. Nhưng rồi, cô bé đã không thoát khỏi bàn tay của bọn nhà thổ.

Chúng tóm cô bé và bắt đầu những đòn tra tấn. Trói nạn nhân lên trong tư thế hai tay giơ ra hai bên, chúng dùng roi đánh em đến khi vết thương tóe máu rồi xát ớt vào các vết thương đó. Không còn từ nào để diễn tả nỗi đau này. Sau đó, chúng bán Sreypov cho một nhà thổ khác.

Lần bỏ trốn thứ hai cũng không khác lần đầu. Sau những đòn trừng phạt, Sreypov lại bị bán cho một nhà thổ khác.

Cô bé tiếp tục bỏ trốn vì không còn chọn lựa nào khác vì nếu tiếp tục sống cảnh này, em sẽ mắc bệnh và chết.

Trên đường bỏ chạy, Sreypov may mắn gặp một người đàn ông tốt bụng. Thay vì cống nộp em cho nhà thổ để lấy tiền thưởng, người này đưa em đến đồn cảnh sát. Tại đây, các cảnh sát đã liên lạc cho Trung tâm AFESIP của Somaly Mam để tìm cách giúp đỡ em. Khi đó, Sreypov mới mười tuổi.

Ở lại Trung tâm AFESIP ba năm, Sreypov được học về vệ sinh và hướng dẫn nhiều kỹ năng. Sreypov trở thành thành viên của AFESIP. Trung tâm này đã cứu 53 bé gái nô lệ tình dục. Sau những gì đã xảy ra, đa phần, các em bị rối loạn tinh thần và rất cần được quan tâm, chăm sóc.

Đến một ngày, Sreypov muốn gặp lại mẹ. Cuộc gặp gỡ diễn ra ngắn ngủi và đau đớn. Mẹ Sreypov bảo bà không biết con mình bị đưa vào nhà thổ. Tuy nhiên, cô bé không tin mẹ và sự thật chỉ có bà biết rõ.

Sợ mẹ bán em gái Opekha, 8 tuổi (bị tâm thần) cho nhà thổ, Sreypov mang em mình đến trung tâm AFESIP. Hai mươi tuổi, trải qua những gì đau đớn nhất khi còn bé, Sreypov không muốn những điều xấu xa lại xảy đến cho em mình và những đứa trẻ khác. Giờ đây, ác mộng về những lần chạy trốn khỏi nhà thổ đã dần trôi vào quá khứ và không còn đeo đẳng Sreypov nữa.

Thông tin thêm

- Sreypov chỉ là một trong số hơn 12 triệu nạn nhân của tệ mại dâm trên toàn thế giới.

- Ước tính có khoảng 20.000 nô lệ tình dục ở Campuchia chỉ mới 15 tuổi. Họ thường bị mẹ hoặc bạn bè lừa bán cho các nhà thổ. Khoảng 29% gái mại dâm tại đất nước này có HIV.

- Dù việc mua bán dâm là phạm pháp, một số cảnh sát ở đây đã nhận hối lộ để làm ngơ.

- Trung tâm AFESIP do Somaly Mam, một phụ nữ ngoài 30, từng làm nô lệ tình dục thành lập để giúp đỡ những cô gái mại dâm.

Theo Cẩm Hương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.