Đài Hàn Quốc thực hiện hành động hiếm có trong lịch sử, rating trận lượt về Việt Nam - Malaysia chạm mốc cực khủng

Tỷ suất người xem trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018 đã vượt mốc 20%, vượt xa các chương trình giải trí phát sóng cùng thời điểm.

Tỷ suất người xem trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2018 đã vượt mốc 20%, vượt xa các chương trình giải trí phát sóng cùng thời điểm.

Sau khi chứng kiến con số rating những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tăng vun vút trên truyền hình cáp, kênh SBS đã quyết định mở rộng vùng phát sóng, chiếu trực tiếp trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 theo cả phương thức truyền hình số mặt đất.

Động thái này của đài xứ kim chi được các trang tin lớn như Chosun hay Joins mô tả là "hiếm có trong lịch sử với một chương trình thể thao không có sự góp mặt của đội tuyển xứ Hàn". Và những kết quả đạt được đã không khiến SBS phải thất vọng.

Theo thống kê của Nielsen Hàn Quốc, tỷ suất người xem trận đấu cuối của giải vô địch bóng đá Đông Nam Á chạm mốc 21,9%. Trong đó, 18,1% đến từ truyền hình số mặt đất và 3,8% thuộc về đài cáp.


Đài Hàn Quốc thực hiện hành động hiếm có trong lịch sử, rating trận lượt về Việt Nam - Malaysia chạm mốc cực khủng-1

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup sau tròn 10 năm.

Đây là con số rất đáng kể, vượt xa những chương trình thể thao trong nước của xứ Hàn. Để chứng kiến khoảnh khắc thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi, không ít cổ động viên đã ngó lơ các show giải trí diễn ra cùng thời điểm. Hai chương trình "đinh" vào tối thứ bảy của đài MBC, KBS chỉ đạt con số rating lần lượt là 10,2% và 2,9%.

Trực tiếp có mặt trong cabin bình luận, biên tập viên nổi tiếng Bae Sung-jae phải thốt lên: "Không thể tin nổi. Cơn sốt đang lan từ Việt Nam sang cả Hàn Quốc". Trên mạng xã hội, hàng ngàn người hâm mộ đến từ quốc gia Đông Á chia sẻ cảm xúc vỡ òa, như thể sống lại cảm xúc đội tuyển Hàn Quốc lọt đến bán kết World Cup 2002.

Trong trận chung kết lượt về vào tối ngày 15/12, "Những ngôi sao vàng" đã đánh bại đội tuyển Malaysia 1-0 và vượt qua đối thủ này với tổng tỷ số 3-2 để lên ngôi tại AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Dự kiến vào ngày 26/3/2019, với tư cách nhà vô địch Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự trận tranh Champions Trophy (Cúp của nhà vô địch) với Hàn Quốc, nhà vô địch Đông Á.



Theo Trí thức Trẻ


HLV Park Hang-seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.