Đại sứ thái rau, chiên thịt giới thiệu ẩm thực Australia - Việt Nam

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick và Tổng lãnh sự Karen Lanyon cùng vào bếp lựa chọn các nguyên liệu đặc trưng

Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick và Tổng lãnh sự Karen Lanyon cùng vào bếp lựa chọn các nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam để tự tay làm món ăn kết hợp phong cách 2 nước.

Dưới sự hướng dẫn của đầu bếp người Australia gốc Việt nổi tiếng Luke Nguyễn (từng là giám khảo cuộc thi Master Chef Việt Nam), Đại sứ Chittick và bà Tổng lãnh sự Lanyon đã lựa chọn những loại rau thơm đặc trưng Việt Nam như rau càng cua, tía tô, hẹ… kết hợp cùng bánh đa, bánh phồng tôm để làm món bò bít tết theo phong cách Australia.

Dai su thai rau, chien thit gioi thieu am thuc Australia - Viet Nam hinh anh 1
Đại sứ Chittick và bà Tổng lãnh sự Lanyon lựa các loại rau Việt Nam làm nguyên liệu chế biến món ăn ngày 13/4. Ảnh: LSQCC.

Buổi vào bếp này là dịp để Đại sứ Chittick trao đổi về chương trình Taste of Australia diễn ra trong tháng 4 này. Nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đã trở thành đối tác của chương trình.

Đây là sự kiện lớn hàng năm do phái bộ Australia tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu các món ăn, đồ uống tinh hoa ẩm thực của Australia. 

Dai su thai rau, chien thit gioi thieu am thuc Australia - Viet Nam hinh anh 2
Đầu bếp người Australia gốc Việt. Ảnh: LSQCC.

Sự kiện cũng bao gồm một cuộc thi nấu ăn sử dụng nguyên liệu từ Australia dành cho học viên ngành đầu bếp ở Việt Nam. Một trong những giám khảo là đầu bếp Luke Nguyễn. Anh đã có nhà hàng riêng ở Australia, tham gia nhiều chương trình truyền hình về nghề đầu bếp và đang mở một trường dạy nấu ăn ở TP.HCM cho trẻ em.

"Tôi cho rằng dạy bọn trẻ nấu ăn cũng là cách để các em tiếp cận nền văn hoá ẩm thực của đất nước mình. Việc này cũng giúp phát triển kỹ năng của các em, ít nhất là các em có thể tự chuẩn bị bữa ăn cho mình", anh nói với PV.

Trao đổi với PV, bà Tổng lãnh sự Lanyon cho biết nghề đầu bếp là một nghề rất phổ biến, nhiều cơ hội việc làm và được nhiều bạn trẻ ở quê hương bà lựa chọn. “Một đầu bếp nổi tiếng ở nước chúng tôi được xem như ngôi sao nhạc rock”, bà nói.

Theo Zing.vn

tinh hoa ẩm thực

Đại sứ Australia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.