Dân mạng bật khóc trước clip cô bé Syria mặt rớm máu vẫn mỉm cười

Nụ cười nở trên gương mặt bị quấn băng trắng quá nửa của cô bé Syria sau trận đánh bom hôm 15/4 khiến nhiều người xót xa cho những số phận trong chiến tranh.

Nụ cười nở trên gương mặt bị quấn băng trắng quá nửa của cô bé Syria sau trận đánh bom hôm 15/4 khiến nhiều người xót xa cho những số phận trong chiến tranh.

Ngày 15/4, đoàn xe bus chở 5.000 người dân sơ tán ở Syria bị đánh bom bên ngoài thành phố Aleppo, khiến 126 người thiệt mạng, trong đó có 60 trẻ em, theo Daily Mail.


Trên đường tới bệnh viện sau trận đánh bom gần thành phố Aleppo, Syria hôm 15/4, một bé gái bị thương song vẫn thể hiện sự lạc quan qua nụ cười. Giữa đám khói đen bốc lên mù mịt từ chiếc xe bị cháy, nhiều người la hét trong hoảng loạn khi các thi thể nằm la liệt trên mặt đất.

Dường như còn quá nhỏ để cảm nhận không khí tang thương xung quanh, một cô bé bị thương, đầu quấn băng trắng mỉm cười khi máy quay hướng vào mình. Em đang được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương.

Dân mạng bật khóc trước clip cô bé Syria mặt rớm máu vẫn mỉm cười - Ảnh 1.

Nụ cười của cô bé Syria khiến dân mạng xót xa. Ảnh cắt từ clip.

Trong video được hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đăng tải, ban đầu cô bé mặc bộ quần áo dính máu, phủ đầy bụi đất, ngồi bần thần trên xe cứu thương.

Vết thương chảy nhiều máu ở vùng đầu và mắt trái của em được băng bó tạm, má trái cũng bị đau.

Khi có ai đó gọi - có thể là bác sĩ cố làm em vui bằng hai trái bóng được bơm từ găng tay phẫu thuật, cô bé quay đầu lại và dần nở một nụ cười tươi trước ống kính máy quay. Nhiều người bật khóc trước khoảnh khắc đau lòng này.

Mọi điều tàn khốc từ cuộc nội chiến Syria vẫn phủ lên những con người vô tội. Song sự kiên cường của cô bé đã thắp lên niềm tin cho một ngày hòa bình không còn xa.

Cộng đồng mạng thế giới hiện không khỏi xót xa trước giây phút ngây thơ của bé gái Syria.

Tài khoản Eastlondon xúc động khi cô bé vẫn nở nụ cười ấm áp và kiên cường sau những điều khủng khiếp vừa xảy ra.

"Một cô bé xinh đẹp và thánh thiện. Xin đừng để ai lấy đi nụ cười đó trên môi em", nickname jh29 bình luận.

Prashant Modi nghẹn ngào: "Nụ cười em khiến ngày dài của tôi thêm ý nghĩa. Vì sao chiến tranh xảy ra trên Trái Đất này? Thật xót xa cho những con người vô tội đang phải hứng chịu điều tàn khốc ấy".

Dân mạng bật khóc trước clip cô bé Syria mặt rớm máu vẫn mỉm cười - Ảnh 2.

Khoảnh khắc giành giật sự sống đầy ám ảnh của một cậu bé Syria trong vụ tấn công hóa học, diễn ra tại tỉnh Tây Bắc Idlib ngày 4/4. Ảnh: Smart.

Dân mạng bật khóc trước clip cô bé Syria mặt rớm máu vẫn mỉm cười - Ảnh 3.
Hình ảnh bé Omran Daqneesh (5 tuổi) bị thương sau trận không kích tàn khốc hôm 17/8/2016 ở Aleppo (Syria) từng khiến cả thế giới bàng hoàng. Ảnh: Getty.

Theo Zing

đánh bom

IS

câu chuyện cảm động

Bình luận