Đang đi bộ về nhà, thiếu nữ bị bạn thân nhấc bổng rồi ném khỏi cầu từ độ cao hơn 7m bởi nguyên nhân gây căm phẫn

Bị bạn thân hãm hại đến nỗi bị liệt hai chân hoàn toàn, cô gái trẻ vẫn quyết tâm làm lại cuộc đời.

Emily Holliday, 20 tuổi, đã bị chấn thương nghiêm trọng khi đang trên đường trở về nhà cùng bạn bè vào tháng 9/2018. Vụ việc xảy ra ở Solihull, Birmingham (nước Anh). Khi nhóm bạn đang gần đến một cây cầu bắc qua một con kênh, một sự cố bất ngờ đã xảy ra. 

Một thiếu niên trong nhóm mới 17 tuổi đã bày tỏ sự tức giận và ghen tuông với Emily Holliday khi cô đã có bạn trai mới. Cả hai cãi cọ nhau rất dữ dội, trong cơn giận dữ không thể kiểm soát, thiếu niên 17 tuổi đã lợi dụng Emily sơ hở, nhấc bổng và ném cô qua thành cầu rơi xuống con kênh phía dưới ở độ cao hơn 7m. Vì sự việc quá đột ngột khiến Emily cùng nhóm bạn không kịp trở tay.

Emily chia sẻ trên truyền thông rằng, vào thời điểm bị ngã xuống cô đã nghe thấy một "tiếng nứt lớn" từ cột sống của mình và đó là giây phút "vô cùng đau đớn". Emily nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Birmingham, West Midlands trong tình trạng nguy kịch. Dù cứu được tính mạng nhưng Emily phải nhận tin đau lòng: Cô đã bị cắt đứt tủy sống và sẽ không bao giờ đi lại được nữa.

Đang đi bộ về nhà, thiếu nữ bị bạn thân nhấc bổng rồi ném khỏi cầu từ độ cao hơn 7m bởi nguyên nhân gây căm phẫn-1Emily hiện tại.

Emily nói: "Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc khi bị bạn thân bế lên và quăng xuống phía dưới. Tôi nhớ mình bị ngã xuống và nghe thấy tiếng 'rắc' rất lớn. Tôi chỉ có thể cử động cánh tay của mình rồi ngất đi. Khi tỉnh dậy trong bệnh viện, các bác sĩ nói với tôi rằng: 'Cháu sẽ không bao giờ có thể đi lại được nữa'. Tôi thực sự đau đớn khi biết tin, mặc dù vậy tôi vẫn cảm thấy thật may mắn khi được trao cơ hội sống lần thứ hai trong đời".

Theo các bác sĩ, Emily đã bị gãy 4 chiếc xương sườn, xương ức và thủng phổi. Cô phải trải qua 8 tuần ở trên giường bệnh trước khi được phép ngồi dậy. Sau đó, Emily được chuyển đến Trung tâm Chấn thương Cột sống Midlandlands để phục hồi chức năng. Cô đã phải nằm viện tổng cộng gần nửa năm trước khi có thể về nhà.

"Dù có nhiều điều khi ấy làm tôi lo lắng nhưng tôi đã có sự hỗ trợ và ủng hộ tuyệt vời từ gia đình", Emily cho hay.

Đang đi bộ về nhà, thiếu nữ bị bạn thân nhấc bổng rồi ném khỏi cầu từ độ cao hơn 7m bởi nguyên nhân gây căm phẫn-2Emily khi bị thương ở bệnh viện.

Người gây ra vụ việc đã thừa nhận mọi tội lỗi tại Tòa án Birmingham Crown vào tháng 4/2019. Nam thanh niên bị kết án hai năm tù giam, sự trừng phạt này chẳng thể nào cứu vãn được khả năng đi lại của Emily cũng như tương lai đầy hứa hẹn phía trước. 

"Tôi rất thất vọng. Tôi nghĩ rằng thật không công bằng khi anh ta đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi mà vẫn có thể ung dung tự tại bắt đầu cuộc sống mới chỉ với bản án nhẹ nhàng", Emily nói. 

3 năm đã trôi qua kể từ vụ việc kinh hoàng ấy, Emily Holliday cho hay mặc dù chấn thương đã làm thay đổi lộ trình cuộc đời cô nhưng cô đang lựa chọn cách sống tích cực hơn. Chia sẻ trên truyền thông, Emily Holliday nói rằng giờ đây cô là "một người tốt hơn" xưa và bản thân muốn sống có ích mỗi ngày vì cuộc đời đã cho cô được sống thêm lần nữa. 

Emily đã sử dụng TikTok để chia sẻ câu chuyện của mình và truyền cảm hứng cho những người khác. Đoạn video đã nhận được hơn 3,5 triệu lượt xem khiến Emily vô cùng kinh ngạc. Nói về người đã hãm hại mình, Emily cho đến tận bây giờ không hiểu vì sao cậu bạn đó lại ra tay tàn độc đến vậy.

Đang đi bộ về nhà, thiếu nữ bị bạn thân nhấc bổng rồi ném khỏi cầu từ độ cao hơn 7m bởi nguyên nhân gây căm phẫn-3Emily giữ thái độ sống tích cực.

Emily cho hay cô đã biết cậu thiếu niên đó được 5 năm trong thời gian đi học, Emily cảm nhận được thiếu niên này có "cảm tình" với cô. Vào hôm xảy ra vụ việc, hai người họ cùng nhóm bạn đã uống rượu rồi cả nhóm đi bộ về nhà. Cậu thiếu niên "rượu vào lời ra" đã mất đi lý trí, thốt ra "những lời lẽ xúc phạm" đối với Emily về việc cô không chung thủy.

Cô nói: "Anh ta có chút tình cảm với tôi nhưng tôi thì không như vậy. Anh ta vô cùng hung hăng và nói những điều khó chịu nhưng tôi đã cố tình phớt lờ anh ta".

Sau khi bi kịch xảy ra, tình bạn giữa cả hai cũng chấm dứt. Vì sự bồng bột nhất thời của tuổi trẻ mà đã để lại hậu quả nặng nề.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dang-di-bo-ve-nha-thieu-nu-bi-ban-than-nhac-bong-roi-nem-khoi-cau-tu-do-cao-hon-7m-boi-nguyen-nhan-gay-cam-phan-16221251010381849.htm

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.