Đào trộm xác để bán mộ phần

Bốn công nhân đã bị buộc tội chặt rời các thi thể chôn trong nghĩa trang lịch sử Burr Oak gần Chicago (Mỹ) hôm 10-7. Cảnh sát mô tả sự việc này là “ghê tởm và đáng sợ”!

Theo cảnh sát trưởng quận Cook Tom Dart, các công nhân này (gồm 3 nam và 1 nữ) đã đào hơn 100 ngôi mộ, lôi tử thi ra xẻ nhỏ rồi vùi xuống những nấm mồ tập thể không được đánh dấu. Sau đó, họ đem bán lại những mộ phần trống cho những ai có nhu cầu.

Cảnh sát bắt đầu tiến hành điều tra từ 6 tuần trước sau khi nhận được tin báo của chủ nghĩa trang. Một công nhân trong nhóm trên cảm thấy cắn rứt lương tâm đã đi báo với ông chủ. Cũng theo ông Dart, vụ việc trên có thể đã kéo dài trong 4 năm.

Cảnh sát đang điều tra tại nghĩa trang Burr Oak (Ảnh: AP)

Cảnh sát đang điều tra tại nghĩa trang Burr Oak (Ảnh: AP)

"Tất cả những ai tham gia điều tra vụ này đều cảm thấy rất bất nhẫn. Bạn đưa những người thương yêu đến an nghỉ tại nghĩa trang và hy vọng họ được chăm sóc chu đáo sau khi chôn cất. Thế nhưng, ở nghĩa trang này lại xảy ra chuyện động trời như vậy”, ông Dart nói.

Trong nhiều năm liền, Burr Oak là nghĩa trang duy nhất chôn cất những người Mỹ gốc Phi, trong đó có nhiều người nổi tiếng. Điển hình là Emmett Till – người đã bị hành hình vì nạn phân biệt chủng tộc vào năm 1955 khi mới 14 tuổi – và sự kiện này sau đó đã thúc đẩy phong trào đấu tranh vì nhân quyền cho người da đen.

Theo Hải Ngọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.