Đầu gối tay ấp suốt 6 năm mới biết bộ mặt thật của người đàn ông "lý tưởng"

Hết lòng yêu thương, chăm sóc bạn gái và con riêng của bạn gái trong suốt 6 năm, với người phụ nữ ấy, đây là một người bạn trai...

Hết lòng yêu thương, chăm sóc bạn gái và con riêng của bạn gái trong suốt 6 năm, với người phụ nữ ấy, đây là một người bạn trai lý tưởng. Chỉ có điều, cô không thể ngờ…

"Đưa tôi đi đi…" – Trung Ngạn Chấn ngửa cổ lên trời, hít một hơi mệt mỏi rồi thốt ra 4 chữ đó trước mặt cảnh sát Hàng Châu (Trung Quốc). Đó là ngày 9/12 vừa qua. Trốn chạy 20 năm, đợi 20 năm, ngày này cuối cùng cũng đến với người đàn ông 39 tuổi.

14 tuổi ra ngoài mưu sinh, không ngờ lại lâm vào cảnh phải giết người.

"20 năm qua, tôi thường nằm mơ thấy cảnh sát đến bắt. Tôi thấy mình dang từ trên núi vội vã chạy xuống, mơ đến đây thì tỉnh giấc". Sau khi sa lưới, hòn đá vô hình lâu nay đè nặng lên tâm trạng anh ta cuối cùng cũng rơi xuống.

Trung Ngạn Chấn (tên đã thay đổi) là người Kiến Thủy, Hồ Bắc. Năm 1991, khi đó mới 14 tuổi, người này đã theo vài người bạn trong làng ra ngoài làm thuê.

Trẻ người non dạ, xa quê không người thân thích, cậu trai trẻ khi đó chỉ biết lăn lộn cùng vài người anh em cùng thôn, lớn hơn mình vài tuổi.

Không lâu sau đó, nhóm thanh thiếu niên này đi vào con đường trộm cắp. "Khi đó, biết mấy người cùng quê bị bắt vì tội ăn trộm, tôi đã muốn buông tay nhưng đại ca không cho". Đại ca mà Trung nhắc đến năm đó chính là một thanh niên họ Vạn, hơn anh ta 4 tuổi.

Năm 1996. Trung cùng Vạn, Lư đến Kiến Đức tiếp tục hành nghề trộm cắp, sau đó mang tang vật ăn được đến một công trường ở Ôn Châu. Vốn dĩ nghĩ rằng sau vụ này có thể yên ổn sống qua ngày, Vạn lại đề xuất ý kiến và bắt Trung tham gia bắt cóc chủ công trường xây dựng.

Thấy ông chủ là người tử tế, Trung không muốn tham gia. Cũng chính vì lý do này mà Vạn lấy cớ chia chác "chiến lợi phẩm" không đều nên ép "thằng em đồng hương" phải giao nộp lại khoản tiền sau khi tẩu tán đồ ăn cắp.

Ức chế, giận giữ, Trung sau đó đã mang một cái búa đi tìm Vạn. Bị đánh chảy máu đầu, đối phương yêu cầu Trung phải đền tiền thuốc men. Trong người không có một đồng, gã trai trẻ phải trốn chạy khắp nơi để tránh nợ. Thế nhưng Trung và Lưu trốn đến đâu cũng bị Vạn lần theo và tìm được.

Vào ngày 29/12/1996, Vạn một lần nữa tìm được "con nợ" bắt bồi thường. Cuộc đàm phán kết thúc trong cãi vã. Để nhổ cái gai này, Trung và Lưu đã hẹn Vạn lên núi, dùng đá đánh vào đầu "đại ca" đến chết rồi trốn biệt tăm.

Đầu gối tay ấp suốt 6 năm mới biết bộ mặt thật của người đàn ông lý tưởng - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án mạng cách đây 20 năm.

Trốn chạy 20 năm, trở thành người thầu thi công ở công trường xây dựng

Vì thân phận người chết không rõ ràng, thời điểm xảy ra án mạng không có nhân chứng tại hiện trường, không có camera giám sát, thiếu dấu vết có thể tin cậy nên vụ án vấp phải không ít trở ngại.

Cảnh sát Kiến Đức đã mất 3 tháng ròng rã mới xác định được 1 nghi phạm và phải mất rất nhiều thời gian điều tra ở các địa phương lân cận, Lưu mới bị bắt về quy án.

Lưu khai trong vụ án này còn có Trung nhưng hai người đã sớm cắt đứt mọi liên lạc. Sau đó không lâu, nghi phạm này đã chết vì bệnh ung thư.

Chớp mắt đã 12 năm trôi qua, đội trinh sát năm nào đã luân chuyển người đứng đầu đến vài lần nhưng hung thủ thứ 2 trong vụ án mạng trên núi vẫn chưa được tìm thấy.

Vào đầu tháng 11 năm nay, đội trưởng đội trọng án là Từ Thâm Tuyền khi truy lùng một tội phạm giết người khác, đã vô tình lần ra được dấu vết của Trung Ngạn Chấn.

Qua tìm hiểu, anh Từ đã nắm được một manh mối, rằng có một số điện thoại ở Quảng Châu thường xuyên liên lạc với em gái của Trung.

Theo manh mối này, cảnh sát đã tiến hành điều tra và phát hiện một người đàn ông đang làm nghề thầu thi công các công trình xây dựng ở Quảng Châu tên Trung Khiết (tên đã thay đổi) có ngoại hình khá giống với người họ đang tìm.

Tỏa ra các hướng tìm kiếm, sau 3 ngày cảnh sát đã tìm thấy người đàn ông này. Cách 20 năm, thanh niên mang tội giết người giờ đã là một người dàn ông trưởng thành. Sau khi hoàn tất các thủ tục đối chiếu, lực lượng chức năng cuối cùng đã bắt Trung về quy án.

Đầu gối tay ấp suốt 6 năm mới biết bộ mặt thật của người đàn ông lý tưởng - Ảnh 2.

Ảnh chân dung của Trung Ngạn Chấn thời trẻ.

Yêu đương 6 năm nhưng nhất quyết không kết hôn, không rũ bỏ được quá khứ, không thể sống cho tương lai

Theo lời khai của người này, năm đó sau khi trốn khỏi hiện trường, anh ta đã đến rất nhiều nơi khác nhau làm thuê, cuối cùng mới đến Quảng Đông, sống và làm việc chừng 15-16 năm. Trong suốt 20 năm qua, Trung chỉ về quê duy nhất 1 lần.

Vào năm 2010, Trung gặp gỡ và yêu một người phụ nữ ở Quảng Châu – người này đã ly hôn và có một cô con gái 2 tuổi.

Yêu nhau suốt 6 năm, người đàn ông này miệt mài làm việc, rất yêu thương bạn gái và con cô bé 2 tuổi như con đẻ, mua xe ô tô cũng để người yêu đứng tên, nhưng không dám kết hôn.

Mỗi lần bạn gái đưa ra đề nghị, anh ta đều tìm mọi lý do để né tránh vì hơn ai hết, Trung biết rằng anh ta không thể mang lại tương lai cho bạn gái mình.

Hiện vụ án mạng năm xưa đang được lật lại và Trung đang chờ đợi sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ


giết người

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.