Diễn biến nghẹt thở vụ bắt con tin trong quán cafe ở Sydney

Những kẻ bắt cóc xông vào một quán cafe tại Sydney, ép các con tin cầm cờ đen trắng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo.

Những kẻ bắt cóc xông vào một quán cafe tại Sydney, ép các con tin cầm cờ đen trắng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo.

Ít nhất 13 con tin đang nằm trong tay những kẻ khủng bố đang trấn giữ bên trong quán cafe Lindt, thành phố Sydney, Australia. Những kẻ bắt cóc ép các con tin nữ cầm cờ Hồi giáo màu đen.
Ít nhất 13 con tin đang nằm trong tay những kẻ khủng bố trấn giữ bên trong quán cafe Lindt, thành phố Sydney, Australia. Những kẻ bắt cóc ép các con tin nữ đứng gần cửa sổ và cầm cờ Hồi giáo màu đen của Shahada – nhóm cực đoan Jabhat al-Nusra. Lá cờ in dòng chữ tiếng Arab.
a

Theo các nhân chứng, khoảng 9h45 theo giờ địa phương, một người đàn ông đeo băng rôn có dòng chữ Arab bước vào quán cafe và rút ra từ trong chiếc túi màu xanh một khẩu súng. Nhiều nhân chứng cho hay những kẻ khủng bố cũng đem theo dao rựa và thuốc nổ, nhưng cảnh sát chưa xác nhận thông tin này. Trong hình là một kẻ được cho là tay súng thuộc nhóm bắt cóc. 

a
Giới chức đóng cửa quảng trường Martin và áp dụng lệnh báo động vào lúc 9h45. Hàng trăm cảnh sát vũ trang đã phong tỏa hiện trường và bao vây quán cafe. 
Cảnh sát vũ trang đã phong tỏa hiện trường và bao vây quán cafe. Trên mạng xã hội, cảnh sát thành phố thông báo về các hoạt động ở trung tâm Sydney và thông báo người dân nên tránh xa khu vực gần quán.
Trên mạng xã hội, cảnh sát thành phố thông báo về các hoạt động ở trung tâm Sydney và cảnh báo người dân nên tránh xa khu vực gần quán.
a

Sự việc diễn ra chỉ vài giờ sau khi cảnh sát bắt giữ một nghi phạm 25 tuổi trong một cuộc đột kích chống khủng bố ở Sydney.

Diễn biến nghẹt thở vụ bắt con tin trong quán cafe ở Sydney

Một phóng viên của kênh Channel Nine News cho hay: “Chúng tôi đang đối diện với một tình huống cực kỳ nghiêm trọng”. Trong khi đó, chủ của Lindt cho biết khoảng 10 nhân viên và “có lẽ 30 khách” ở bên trong quán trước khi những kẻ khủng bố tấn công”. Ảnh: Buzzfeed

Diễn biến nghẹt thở vụ bắt con tin trong quán cafe ở Sydney
Theo Skynews, các kênh truyền hình Australia thông báo cảnh sát đã tiến hành sơ tán người dân tại nhà hát Opera Sydney sau khi họ phát hiện một gói đồ khả nghi. Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, gọi đây là tình huống “đáng quan ngại” và tuyên bố chính phủ sẽ thực hiện mọi biện pháp để ứng phó. Ảnh: Seven News


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.