Dinh thự của Phó Tổng thống Mỹ có hầm bí mật

Vừa qua, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một buổi tiệc đã sơ ý để lộ thông tin rằng phía dưới biệt thự của mình có một công sự ngầm để ẩn náu phòng khi có tình hình nguy cấp. Trong vụ tấn công khủng bố 11/9/2001, Phó Tổng thống khi đó là Dick Cheney có thể đã từng vào ở trong công sự bí mật này.

Vợ chồng Phó Tổng thống Joe Biden trong một cuộc phỏng vấn Phó tổng thống Mỹ Biden thường hay phát biểu "quá lời", đây là điều mà hầu như người dân Mỹ nào cũng biết. Ông Biden vừa qua tham dự một bữa tiệc ở Washington mà khách mời đa số là những tài năng truyền thông của các chính khách cấp cao.

Và Phó tổng thống Mỹ đã nói với những người tham dự bữa tiệc rằng, phía dưới biệt thự của mình thực tế luôn có một công sự ngầm bí mật, chỉ cần xảy ra bất kỳ một mối nguy hiểm khẩn cấp nào là ông này có thể lập tức tới đó dưới sự bảo vệ của các vệ sĩ.

Một vị khách tham dự bữa tiệc này khi đó cho biết điều ông Biden tiết lộ vô cùng cụ thể và tường tận: "Ông ấy nói khi có nguy hiểm thì một sĩ quan hải quân sẽ tới văn phòng hoặc nơi ở của Phó tổng thống để trực tiếp đưa ông qua các hành lang chật hẹp vào công sự bí mật. Có một cánh cửa sắt lớn che chắn cho công sự ngầm này, bên trong có lắp đặt nhiều loại máy móc và thiết bị thông tin tiên tiến nhất".

Một quan chức của lực lượng hải quân lục chiến Mỹ cho hay, từ thời Tổng thống Eisenhower, "Kế hoạch ngày tận thế" (Doomsday Plan) của Mỹ cơ bản hình thành và đã khởi công xây dựng hàng loạt cơ sở thông tin và chỉ huy dự phòng. Trong đó, nơi gọi là "Trung tâm chỉ huy dự bị quốc gia" của "Lầu Năm Góc ngầm" là điển hình nhất.

Trung tâm này xây bằng loại đá hoa cương kiên cố, có cơ sở chỉ huy, thông tin và cơ sở sinh hoạt thiết yếu. Một khi nổ ra chiến tranh hạt nhân, Tổng thống và Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ chuyển vào “Lầu Năm Góc ngầm” để điều hành đất nước. "Lầu Năm Góc ngầm" được xây dựng ở gần Gettysburg của bang Pennsylvania, tại một nơi khác cách đó không xa còn xây một công sự che chắn hang động cỡ lớn được gọi là Mount Weather để tiếp đón chính phủ và các nhân viên quan trọng của quân đội. Mount Weather có diện tích khoảng 20.000m2, nằm ẩn sau những dãy núi đá vô cùng kiên cố.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden "lỡ miệng" để rồi dẫn đến các cuộc tranh luận bên ngoài. Ngày 30/4, khi trả lời phỏng vấn của Hãng Thông tấn Mỹ NBC rằng ông có đồng ý cho người nhà ngồi chuyến bay hạng thương gia tới Mexico trong tình hình dịch cúm A/H1N1 lây lan, ông Biden trả lời: "Tôi sẽ nói với người thân của mình rằng, trước mắt tôi sẽ không lên bất kỳ phương tiện giao thông nào bị hạn chế về không gian".

Lời phát biểu này của Phó tổng thống lập tức nhận được phản hồi bất mãn từ Hiệp hội Du lịch Mỹ. Hiệp hội này đề nghị các quan chức chính phủ không nên đưa ra "những ngôn từ mang tính kích động" trong lúc công chúng đang bị khủng hoảng.

Theo T.H.T



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.