Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó

Cặp vợ chồng đã chia sẻ bức thư của con gái mình lên mạng và cũng khiến hàng trăm nghìn người phải rơi lệ theo.

Ngày 13 tháng 4 năm 2013, chỉ vài ngày sau chuyến đi chơi đầy ắp kỷ niệm, cô bé dễ thương Taylor Smith đã tự viết một lá thư đặc biệt gửi cho chính mình với lời chỉ dẫn rất cụ thể - "Không được mở cho đến năm 2023". Tuy nhiên, lá thư ấy đã được mở ra, chỉ chưa đầy một năm sau khi cô bé 12 tuổi viết nó, nhưng không phải do chính em mở hay do chính đôi mắt em nhìn. Nó đã khiến bố mẹ tuôn trào nước mắt vì những dòng chữ em viết trong thư...

Ngày 5 tháng 1 năm 2014, cô con gái bé nhỏ vô cùng dễ thương, thông minh và lém lỉnh của anh Tim và chị Mary Smith đột ngột qua đời vì bệnh viêm phổi nặng. Nỗi đau đớn tột cùng ấy như một cú đòn giáng xuống khiến cặp vợ chồng cảm giác như cuộc sống của mình tan nát từ đó về sau.

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-1
Taylor (bên phải) qua đời vì bệnh viêm phổi ở tuổi 12.

Khi cú sốc khủng khiếp ấy dần lắng xuống, Tim và chị Mary quyết định dọn dẹp để cất những đồ đạc của con gái, như một cách lưu giữ ký ức về cô con gái bé nhỏ.

Bất ngờ họ tìm thấy một chiếc hộp, bên trong có một bức thư mà Taylor đã viết để gửi cho chính mình vào năm 22 tuổi.

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-2
Cô bé Taylor vô cùng xinh xắn và đáng yêu.

Bên ngoài bức thư ghi rõ dòng chữ: "Không được mở cho đến năm 2023". Thế nhưng, số phận nghiệt ngã đã không cho Taylor được mở lá thư ấy và bố mẹ của em đã thay em bóc thư. Cặp vợ chồng nhà Smith đã rất ngạc nhiên khi con gái lại viết thư cho chính mình, nhưng sau lúc mở phong bì thư ra thì họ đã phải bật khóc khi đọc những dòng chữ viết tay mộc mạc của cô bé tội nghiệp. Những ký ức ngọt ngào về cô con gái bé nhỏ lại ùa về qua giọng văn ấy khiến cả Tim và Mary không cầm được nước mắt.

Vừa đọc lá thư họ như vừa được nghe lại giọng nói của Taylor, qua những lời của cô bé trong bức thư. Đó là niềm an ủi to lớn cho Tim và Mary. Họ đã chia sẻ bức thư của con gái mình lên mạng và cũng khiến hàng trăm nghìn người phải rơi lệ theo.

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-3
Không ai được mở bức thư cho đến ngày 13/4/2023, vậy mà...

Nội dung bức thư mà Taylor đã gửi chính mình như sau:

"Gửi Taylor,

Cuộc sống của bạn thế nào rồi? Cuộc sống hiện tại của mình rất đơn giản (mình chính là cô bé trong quá khứ 10 năm trước của bạn đây). Mình biết là mình tụt hậu so với bạn lắm nhưng mình lại muốn chúc mừng sớm cho bạn vì đã tốt nghiệp trung học. Nếu bạn chưa làm được điều đó thì hãy làm lại và đừng bao giờ ngừng cố gắng nhé. Hãy lấy điểm thật tốt nha.

Bạn (ý mình là chúng ta ấy) đã vào đại học chưa nhỉ? Nếu chưa thì tớ cũng hiểu cả lý do rồi. Chúng ta đều lý luận rất tốt mà, phải không?

Đừng quên hôm nay là sinh nhật của Allana nhé! Ôi em ấy đã 11 tuổi rồi cơ à? Nhưng ở thời điểm của mình bây giờ thì con bé mới chỉ có 1 tuổi thôi và mình đã không đến dự tiệc sinh nhật của em vì bận đi Kentucky. Đó là chuyến đi thực hiện nhiệm vụ đầu tiên của mình và nó kéo dài tới 6 ngày cơ đấy.

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-4
Nội dung bức thư cô bé ấy gửi chính mình ở tương lai.

À còn nữa, bạn đã đi được nhiều nơi nữa chưa? Bạn được ra nước ngoài chưa? Bạn được đi máy bay chưa?

Lần gần nhất bạn đi công viên Dollywood là khi nào? Ở thời điểm của mình thì trò mạo hiểm Wild Eagle là hấp dẫn nhất đấy! Nó thật tuyệt vời!

Bộ phim "Doctor Who" có còn chiếu nữa không nhỉ? Nếu không còn nữa thì không biết nó đã kết thúc như thế nào vậy? 

Bạn đã có phòng riêng chưa? Và nếu chúng ta vào đại học thì ngành học của chúng ta là gì vậy? Đó là mình hỏi bạn thôi, còn bây giờ mình thật sự muốn trở thành một luật sư.

Ngoài ra, mình nghĩ rằng mình sẽ bán chiếc Ipad hiện tại đi để mua một chiếc laptop mini mới. Đừng quên nói với con cái của bạn rằng chúng mình có tuổi đời lớn hơn máy tính bảng đấy nhé. Mình có vẽ lại một chiếc Ipad, hãy cho các con xem nhé.

Mình nghĩ vậy là đủ rồi. Nhưng hãy nhớ rằng mình đã viết bức thư này từ 10 năm trước. Đã có rất nhiều điều xảy ra, có thứ tốt đẹp, có thứ lại khá tệ, nhưng cuộc sống là như vậy. Bạn hãy học cách chấp nhận và vững vàng bước đi nhé.

Gửi chính mình, Taylor Smith".

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-5


Cô bé Taylor đã không được sống để đọc lá thư ấy và trả lời chính mình ở tuổi 12 thế nhưng có lẽ trong tâm trí bố mẹ và những người thân thiết, cô bé thông minh, xinh đẹp ấy vẫn mãi mãi tồn tại.

Dọn dẹp đồ đạc của con gái 12 tuổi qua đời vì bệnh tật, bố mẹ lặng người khi phát hiện 1 bức thư và khóc nghẹn khi đọc những dòng chữ trong đó-6

Vợ chồng nhà Smith đã chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook và nhận được rất nhiều lời an ủi sau cái chết của cô con gái. Đồng thời những người dùng mạng cũng không quên chúc mừng họ vì có một "gia tài" lớn dù không còn sống ngoài đời thực nhưng vẫn còn lưu giữ mãi trong tim.

(Nguồn: Newsner)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/don-dep-do-dac-cua-con-gai-12-tuoi-qua-doi-vi-benh-tat-bo-me-lang-nguoi-khi-phat-hien-1-buc-thu-va-khoc-nghen-khi-doc-nhung-dong-chu-trong-do-162201211210155120.htm

bức thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.