Động đất mạnh ở Ấn Độ, Philippines, có sóng thần cục bộ

Sáng nay, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi quần đảo Andaman của Ấn Độ. Chỉ vài giờ trước đó, một trận động đất mạnh 6 độ richter cũng đã ảnh hưởng đến nhiều khu vực ở miền nam Philippines.

Sáng nay, một trận động đấtmạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi quần đảo Andaman của Ấn Độ. Chỉ vàigiờ trước đó, một trận động đất mạnh 6 độ richter cũng đã ảnh hưởng đến nhiềukhu vực ở miền nam Philippines.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ(USGS), trận động đất ở Ấn Độ có khả năng đã gây ra sóng thần cục bộ ở vùng tâmchấn, nhưng không có khả năng gây ra sóng thần trên diện rộng với sức tàn phálớn.

Động đất xảy ra lúc 1 giờ 21 phútsáng (giờ địa phương) ở độ sâu 127 km với tâm động đất nằm cách Cảng Blair trênquần đảo Andaman, Vịnh Bengal, 120km. Quần đảo Andaman là một trong những nơi bịảnh hưởng của cơn sóng thần khủng khiếp năm 2004.

Động đất mạnh ở Ấn Độ, Philippines, có sóng thần cục bộ

Động đất ở Ấn Độ

Trong khi đó, vẫn theoUSGS, lúc 6 giờ 16 phút tối qua (giờ địa phương), một trận động đất 6,0độ richter đã xảy ra ở miền nam Philippines với tâm động đất ở 45km vềphía tây nam thành phố Cotabato thuộc trung tâm khu vực Mindanao. Độngđất ở độ sâu 33 km.

Chấn động cũng được cảm nhận ởnhững thành phố như Pagadian và General Santos, khiến người dân một phen hoảngsợ. Tuy nhiên, chưa có thông báo về con số thiệt hại.

Trận động đất tồi tệ nhất ởnước này là vào ngày 16/8/1976, gây ra sóng thần làm khoảng 8.000 ngườithiệt mạng.

Theo Nhật Mai
         (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.