"Đứa bé trong tranh Tết" kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột

"Đứa bé trong tranh Tết" nổi tiếng nhờ vẻ đáng yêu, kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột.

Nhiều năm trước đây, một bé trai 2 tuổi bất ngờ nổi tiếng với danh xưng mỹ miều "Đứa bé trong tranh Tết" khiến hàng trăm nghìn người xuýt xoa vì nét bụ bẫm đáng yêu của đứa trẻ. Nắm bắt sự nổi tiếng, cậu bé thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu giải trí. Tuy nhiên, vài năm sau, dư luận đã chấn động trước thông tin "Đứa bé trong tranh Tết" đã qua đời. 

Đó chính là Đặng Minh Hạ, dù thời gian sống trên đời ngắn ngủi nhưng hoàn toàn không dễ dàng, nếu nhận xét cay nghiệt hơn thì cậu bé chỉ như công cụ kiếm tiền của bố mẹ. 

Năm 2006, Đặng Minh Hạ ra đời tại huyện Đại Danh, thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Hoàn cảnh gia đình rất bình thường, bố mẹ thường xuyên đi làm ăn xa nhà nên Đặng Minh Hạ được giao cho ông bà nội chăm sóc. 

Ông nội cậu bé là một nghệ sĩ piano lâu năm, dưới sự ảnh hưởng của ông, Đặng Minh Hạ dần dần bộc lộ niềm yêu thích với hí khúc. Năm 2 tuổi, ông nội bắt đầu dạy Đặng Minh Hạ hát và từ năm 3 tuổi, cậu bé đã đứng trên các sân khấu lớn nhỏ để biểu diễn.

Lúc đó, Đặng Minh Hạ đã có thể kiếm tiền lo cho gia đình trong lúc những đứa bé cùng tuổi còn không biết hí khúc là gì. 

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-1Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-2Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-3Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-4

Đặng Minh Hạ.

Năm 2010, gia đình cảm thấy Đặng Minh Hạ có tài năng đặc biệt và muốn phát triển hơn nữa nên đã gửi cậu bé đến một trường chuyên bồi dưỡng tài năng trẻ ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Bé nhỏ như thế nhưng phải xa gia đình, chắc chắn Đặng Minh Hạ đã khóc rất nhiều nhưng người nhà vẫn kiên quyết đưa cậu bé đến trường. Họ còn vạch ra một kế hoạch lớn cho Đặng Minh Hạ. Từ lúc này, cuộc đời cậu bé dường như từng bước trở thành một "công cụ".

Năm 2012, Đặng Minh Hạ vinh dự được góp mặt trên sân khấu Xuân Vãn, một chương trình đón năm mới lớn nhất và được quan tâm nhất tại Trung Quốc. Sau đó, cậu bé được truyền thông Trung Quốc dành tặng cái tên mỹ miều "Đứa bé trong tranh Tết".

Sang năm tiếp theo, Đặng Minh Hạ vẫn được mời tham dự Xuân Vãn nhưng lần này em gái 3 tuổi rưỡi của cậu bé cũng xuất hiện cùng. Hai anh em đã cùng hát bài mừng xuân, để lại dấu ấn lớn trong lòng khán giả. 

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-5Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-6
Hai anh em Đặng Minh Hạ trên các sân khấu giải trí.

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-7
Đặng Minh Hạ và bố mẹ.

Lúc này, giá trị thương mại của Đặng Minh Hạ ngày càng tăng khiến bố mẹ cậu bé "chấn động". Họ quyết định gác lại công việc và nhận tất cả lời mời biểu diễn cho con trai. Gần như thời gian một ngày của Đặng Minh Hạ là tập luyện và biểu diễn. Dù vậy, cậu bé rất hiểu chuyện khi không bao giờ than vãn, dù mệt mỏi nhưng cũng không khóc lóc. 

Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, sức khỏe Đặng Minh Hạ ngày càng giảm sút. Đến một ngày bác sĩ thông báo cậu bé mắc bệnh bạch cầu cấp tính dòng tủy, lúc này người thân mới bắt đầu lo lắng và gác lại mọi thứ để tập trung chữa bệnh cho con.

Hóa ra, tại lần thứ 2 tham gia Xuân Vãn, Đặng Minh Hạ đã xuất hiện những cơn sốt nhưng gia đình đã bỏ qua triệu chứng này. Một đứa bé đã phải chịu đau đớn như thế nhưng vẫn mạnh mẽ nở nụ cười mọi lúc mọi nơi. 

Sau sinh nhật thứ 7 được tổ chức trong bệnh viện, sức khỏe của Đặng Minh Hạ cải thiện và em được bố mẹ đưa về nhà chăm sóc. Lúc xuất viện, bác sĩ đã dặn dò không nên để đứa bé hoạt động quá sức, phải tịnh dưỡng 3 năm mới có hi vọng khỏi bệnh. 

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-8
Đặng Minh Hạ là một đứa bé hiểu chuyện, không bao giờ than vãn hay thể hiện sự đau đớn.

Tuy nhiên, khi sổ tiết kiệm của gia đình cạn kiệt, bố mẹ Đặng Minh Hạ đã bắt đầu nhận lời mời biểu diễn trở lại. Người mẹ luôn miệng nói: "Không sao đâu, nó vẫn tiếp tục biểu diễn được" để trấn an đối tác lẫn Đặng Minh Hạ.

Cuối cùng, 1 năm sau, năm 2015, căn bệnh máu trắng tái phát khiến Đặng Minh Hạ ra đi vĩnh viễn. Khi đó, có rất nhiều người quá bức xúc với những gì xảy ra với "Đứa trẻ trong tranh Tết" đã tuyên bố, cậu bé chết đều là do một câu nói của mẹ ruột.

Vào ngày tang lễ của Đặng Minh Hạ, em gái của cậu bé đã ôm di ảnh anh trai và khóc lớn. Tuy nhiên, bé gái này hoàn toàn không biết rằng, con đường phía trước của mình sẽ giống anh trai, tiếp tục trở thành công cụ kiếm tiền cho gia đình. 

Năm 2017, em gái của Đặng Minh Hạ bất ngờ xuất hiện trên sân khấu đón năm mới của đài Sơn Đông (Trung Quốc). Lúc này, đứa bé đã mất đi vẻ hồn nhiên ngày xưa, trong ánh mặt mơ hồ lộ ra vẻ bất lực của người anh trai đã mất.

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-9
Năm 2017, em gái Đặng Minh Hạ trở lại sân khấu biểu diễn.

Đứa bé trong tranh Tết kiếm tiền nuôi cả gia đình rồi đột ngột qua đời, tất cả chỉ vì một câu nói của mẹ ruột-10
Em gái thương khóc trong tang lễ của Đặng Minh Hạ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dua-be-trong-tranh-tet-noi-tieng-nho-ve-dang-yeu-kiem-tien-nuoi-ca-gia-dinh-roi-dot-ngot-qua-doi-tat-ca-chi-vi-mot-cau-noi-cua-me-ruot-16220271120012954.htm

bệnh máu trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.