Dứt tình hàng xóm

Với gia đình hàng xóm mới John Kenney, những tưởng ông bà Mel Grimes sẽ có thêm người chia sẻ, đồng cảm. Nhưng những mâu thuẫn, cố chấp, hận thù dồn nén đã đẩy hai gia đình vào sự đối đầu và thảm kịch đã xảy ra.

Từ những mâu thuẫn…

Số phận đã đưa ông bà Mel và Elizabeth Grimes đến với nhau khi cả hai đều trải qua những cuộc hôn nhân thất bại. Sau một năm yêu nhau say đắm, họ quyết định đi đến hôn nhân và sống tại một ngôi nhà bên sườn đồi thuộc thung lũng Carmel thanh bình và xinh đẹp ở hạt Montery, thuộc bang California, Mỹ. Không lâu sau đó, một gia đình khác chuyển đến sinh sống tại ngôi nhà cạnh họ. Chủ nhà là ông John Kenney, 65 tuổi, cựu chiến binh Mỹ tại Hàn Quốc và cũng là cựu giảng viên tại Học viện Công nghệ Massachusetts.

Mel và Elizabeth Grimes

Hai gia đình chung sống hòa thuận cho đến năm 2000, họ cùng nhau họp bàn và đi đến thống nhất nếu không sửa chữa cây cầu gần đó, có thể ôtô của họ khi đi ngang qua sẽ rơi xuống vực. Lúc đầu, ông John Kenney muốn thuê một công ty để thực hiện việc sửa chữa, nhưng Mel Grimes đề nghị để ông tự sửa và John đồng ý. Tuy nhiên, vài tuần sau, mọi việc không có gì tiến triển, thất vọng, ông John quyết định thuê một công ty đến sửa chữa và chi phí sẽ chia đôi. Nhưng sau khi sửa xong, Mel nhất quyết không chịu trả tiền nên họ đã dẫn nhau ra tòa. Kết quả, ông John Kenney thắng kiện.

Cũng kể từ đó, mâu thuẫn giữa 2 gia đình ngày càng sâu sắc. Lời lẽ của họ đều tỏ ra khá gay gắt khi John yêu cầu ông Mel nhốt chó lại, không được để chúng chạy sang nhà ông, trong khi đó, hễ có chuyện gì không hay xảy ra với những thú nuôi của mình, Mel đều nghi ngờ do John gây ra. Mâu thuẫn tăng cao khi một ngày, ngôi nhà của ông Mel bị trộm đột nhập, 3 con mèo mất tích và con chó của họ bị đầu độc. Không chỉ có vậy, một phần đất liền kề giữa 2 gia đình xảy ra tranh chấp khi cả hai đều nhận đó là tài sản của mình.

… Đến án mạng

Tháng 6-2005, ông John trồng cây trên mảnh đất tranh chấp, một lát sau, Elizabeth lùi xe vào và phá hủy chúng. John chạy ra định rút máy ảnh để chụp làm bằng chứng thì bị Elizabeth giật lấy làm ông đập đầu vào thành xe. John sau đó đã được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị vết thương. Nhưng sau khi ra viện, tính nết của John dường như thay đổi, không thấy ông to tiếng với hàng xóm nữa.

Bẵng đi một thời gian cho đến 29-1-2007, bỗng những tiếng súng chát chúa vang lên xé tan sự yên tĩnh tại thung lũng Carmel, ông Mel bị bắn chết trong khi bà vợ Elizabeth đang hấp hối. Cảnh sát và xe cứu thương nhanh chóng đến hiện trường, tuy nhiên, Elizabeth đã tắt thở trên đường đến bệnh viện. Ngay lập tức, mọi nghi ngờ dồn về phía ông hàng xóm John Kenney. Sau khi bị cảnh sát tra hỏi, John đã thú nhận tội lỗi của mình, bị bắt và bị cáo buộc 2 tội danh giết người cấp độ 1 và giết người cấp độ 2.

Tháng 8-2008, John Kenney bị phạt tù chung thân không ân xá.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.