Giải cứu bé 3 tuổi bị khỉ lôi vào chuồng khi đi chơi sở thú

Đội phản ứng nhanh ở một vườn thú Mỹ đã buộc phải bắn con gorilla nặng 2 tạ sau khi nó kéo một bé trai 3 tuổi vào chuồng...

Đội phản ứng nhanh ở một vườn thú Mỹ đã buộc phải bắn con gorilla nặng 2 tạ sau khi nó kéo một bé trai 3 tuổi vào chuồng và nguy cơ em bị thiệt mạng là rất cao.

my: khi dot 2 ta keo tuot be 3 tuoi vao chuong hinh anh 1

Gorilla túm lấy cậu bé 3 tuổi vừa rớt xuống hào nước trong vườn thú.

 Cơ quan chức năng cho biết bé trai 3 tuổi bị ngã từ độ cao hơn 3m và bị con gorilla khổng lồ kéo tuột vào chuồng trong hơn 10 phút. Hiện cậu bé đang được chăm sóc ở trung tâm y tế Cincinnati.

Giám đốc vườn thú ông Thane Maynard cho biết đội phản ứng nhanh đã được luyện tập trước những vụ việc như vậy khi nhận định tình huống xảy ra là “ngàn cân treo sợi tóc”. Họ buộc phải bắn gục con gorilla gần 200kg mang tên Harambe.

“Họ phải đưa ra quyết định khó khăn nhưng đã làm đúng vì cứu được mạng sống của em bé”, Maynard nói. “Tình thế có thể trở nên vô cùng tồi tệ”.

Ông cho biết con thú không hề có dấu hiệu tấn công cậu bé, tuy nhiên gorilla là loài linh trưởng cực kỳ khỏe mạnh và hung tợn. Maynard nói rằng nếu chỉ bắn thuốc mê thì con gorilla sẽ rất lâu mới bất tỉnh và vô hình trung đẩy cậu bé vào tình thế hiểm nghèo.

my: khi dot 2 ta keo tuot be 3 tuoi vao chuong hinh anh 2

Giám đốc Maynard cho biết vườn thú sẽ mở cửa trở lại vào ngày hôm nay 29.5

Giám đốc vườn thú cho biết đây là lần đầu tiên đội phản ứng nhanh xử lý và buộc tiêu diệt một con thú. Ông rất buồn trước sự ra đi của con gorilla nhưng không còn cách nào khác. Hiện gorilla là loài động vật đang gặp nguy hiểm do bị săn bắn tràn lan.

Gorilla tên Harambe tới vườn thú Cincinnati từ năm 2015 sau khi chuyển từ Texas. Thông tin về cậu bé cũng như hiện trạng sức khỏe không được công bố. Ông Maynard cho biết ngày 29.5 vườn thú sẽ mở cửa trở lại. Cảnh sát đang điều tra vụ việc nhưng ý kiến ban đầu cho rằng cậu bé đã trèo qua hàng rào và rơi xuống hào bên dưới.

Gorilla có thể cao tới 2m và nặng 200kg với thân hình lực lưỡng và cực kỳ khỏe mạnh. Chúng là loài có tới 99% gene giống con người.

Theo Dân Việt

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.