Hàng nghìn dân được lệnh sơ tán ngay ở Sydney

Nhà chức trách Sydney cảnh báo nguy cơ hàng loạt thảm họa thiên nhiên đe dọa thành phố, đồng thời sơ tán hàng nghìn dân khỏi các khu vực nguy hiểm.

Cơ quan khí tượng Australia ngày 3/7 cảnh báo mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở đất tại khu vực bờ biển bang New South Wales, trong đó có Sydney, theo CNN.

"Chúng ta đang đối mặt nhiều hiểm họa cùng lúc như lũ quét, lũ lụt ven sông, xói mòn bờ biển. Đây là tình huống khẩn cấp đe dọa tính mạng con người", Steph Cooke, quan chức phụ trách ứng phó tình huống khẩn cấp tiểu bang New South Wales, cho biết.

Nhà chức trách đã yêu cầu hàng nghìn cư dân sống ở khu vực Tây Nam Sydney sơ tán khẩn cấp. Người dân cũng được khuyến cáo cân nhắc lại kế hoạch nghỉ lễ.

Hàng nghìn dân được lệnh sơ tán ngay ở Sydney-1Lũ lụt được ghi nhận ở Sydney ngày 3/7. Ảnh: CNN.

Nhiều khu vực tại Australia đã ghi nhận lượng mưa hơn 200 mm, cá biệt có nơi lên đến 350 mm, cơ quan khí tượng nước này cho biết. Cảnh báo lũ lụt đã được phát đi với khu vực ven sông Nepean.

Mưa lớn đã khiến nước tràn qua con đập chính ở Sydney trong rạng sáng 3/7, nhà chức trách xác nhận, đồng thời cảnh báo tình hình có thể diễn biến tồi tệ hơn nữa.

"Trong đập đã không còn chỗ để chứa nước, nước bắt đầu tràn ra ngoài. Nước sông lúc này đang chảy rất mạnh và nguy hiểm. Chúng ta đang đối mặt nguy cơ lũ quét, tùy vào tình hình lượng mưa", nhà chức trách New South Wales cảnh báo.

Trong 24 giờ qua, nhà chức trách Australia đã giải cứu 29 người mắc kẹt do nước lũ. Chính phủ Australia cũng đã triển khai binh sĩ và trực thăng tới New South Wales hỗ trợ cứu hộ người dân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-nghin-dan-duoc-lenh-so-tan-ngay-o-sydney-post1332160.html?fbclid=IwAR3vs-jM4j7Pe4z0K79u8BnGNtAE-lKm0fLLa7BOUleH8rahn5kK8O_TIEQ

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.