"Hoàng hậu quốc dân" với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong

Đến từ một nơi xa lạ và ngồi ở vị trí cao nhất, Hoàng hậu Hà Lan đã phải vượt qua rất nhiều thử thách chông gai để có được thành quả như ngày hôm nay.

Hoàng hậu Máxima là một trong những thành viên hoàng gia nổi tiếng nhất hiện nay. Bà nhận được sự ủng hộ đông đảo của dân chúng Hà Lan với gu ăn mặc đầy sắc màu rực rỡ cùng sự thân thiện, dễ gần. 

Ít ai biết rằng, để có được vị trí như ngày hôm nay, Hoàng hậu Máxima đã vượt qua rất nhiều chông gai và thử thách.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-1
Hoàng hậu xinh đẹp của Hà Lan.

Người Argentina đầu tiên thành Hoàng hậu Hà Lan

Hoàng hậu Máxima sinh năm 1971 tại Buenos Aires, Argentina với tên gọi Máxima Zorreguieta Cerruti. Cha bà là Jorge Zorreguieta, thuộc một gia tộc quyền lực ở Buenos Aires có nhiều người làm chính trị gia từ đời này sang đời khác.

Vào năm 1995, bà tốt nghiệp đại học với tấm bằng kinh tế. Là một người tài năng và bản lĩnh, Máxima đã bay đến New York để làm việc trong lĩnh vực đầu tư ngân hàng. Bà liên tục thăng tiến trong sự nghiệp trước khi rẽ sang bước ngoặt quan trọng của đời mình.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-2Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-3
Hoàng hậu khi còn trẻ.

Cuộc gặp gỡ tình cờ

Hoàng hậu Hà Lan đã gặp chồng tương lai trong một hoàn cảnh rất đỗi bình thường, đó là tại một hội chợ ở Tây Ban Nha vào năm 1999. Khi đó, Máxima không hề biết Alexander lúc bấy giờ là một hoàng tử. Sau đó, khi ông Alexander giới thiệu về địa vị và xuất thân của mình, Máxima ban đầu nghĩ rằng ông đã nói đùa.

Cặp đôi nhanh chóng nhận ra họ nói chuyện rất tâm đầu ý hợp và hai tuần sau cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, Máxima cùng Hoàng tử Hà Lan đã hẹn gặp lại nhau ở New York.

Họ hẹn hò bí mật trong hai năm và chính thức tuyên bố đính hôn trên truyền hình vào năm 2001. Trong chương trình phát sóng, bà Máxima đã nói chuyện bằng tiếng Hà Lan. Dù chỉ là những câu giao tiếp đơn giản nhưng việc bà Máxima sẵn sàng học ngôn ngữ của quê hương chồng đã ghi điểm trong lòng công chúng.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-4
Vợ chồng Hoàng hậu vào thời điểm đính hôn.

Sóng gió ập đến

Tuy nhiên việc Máxima bước chân vào gia đình nhà chồng không hề thuận buồm xuôi gió như nhiều nàng dâu khác. Gia đình cha mẹ đẻ của Máxima đã trở thành chủ đề gây ra nhiều tranh cãi. Cha bà cùng gia tộc đã dính nhiều vụ lùm xùm trong quá khứ liên quan đến chính trị. 

Nói về quá khứ của cha đẻ, Maxima bày tỏ: "Rất tiếc vì cha tôi đã phục vụ một chế độ độc tài nhưng ông có tâm ý tốt và tôi tin tưởng ông".

Dù Hoàng hậu Hà Lan lên tiếng bảo vệ cha mình không dính líu đến những chuyện xấu nhưng dư luận vẫn hết sức bất bình. Và cuối cùng để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ, cha mẹ của Máxima quyết định không tham dự đám cưới hoàng gia của con gái được tổ chức vào năm 2002. Bởi lẽ sự hiện diện của cha bà chỉ gây ra tranh cãi mà thôi.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-5
Cặp đôi trong hôn lễ đẹp như cổ tích.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-6
Gia đình hạnh phúc hiện tại của Hoàng hậu Hà Lan.

Bất chấp những khó khăn ban đầu, vợ chồng Hoàng hậu Hà Lan vẫn hạnh phúc bên nhau và họ hiện có 3 cô con gái xinh đẹp, tài giỏi là Công chúa Orange, Công chúa Alexia và Công chúa Ariane.

Thách thức không hề nhỏ

Là một người ngoại quốc và kết hôn với một vị vua tương lai nên trước khi làm dâu hoàng gia, bà Máxima phải đối mặt với thách thức rất lớn đó là: Hòa nhập văn hóa và cuộc sống của người Hà Lan.

Bà phải học tiếng Hà Lan trong nhiều tháng và tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của nền văn hóa bản địa trước khi được chính thức nhập tịch. Trong mỗi chuyến đi tới thăm các tỉnh và thành phố, Máxima được yêu cầu phải cố gắng nói tiếng Hà Lan thật chuẩn, rõ ràng và luôn tươi cười để lấy lòng người dân.

Và tất cả những điều trên đã được Hoàng hậu Hà Lan vượt qua một cách xuất sắc. Thậm chí, bà còn tham gia vào nhiều sáng kiến nhằm giúp người nước ngoài hòa nhập khi đến Hà Lan nhất là phụ nữ. Bên cạnh đó, bà đã tham gia một ủy ban đặc biệt của quốc hội nhằm tìm cách cải thiện sự hòa nhập của phụ nữ và lực lượng lao động nhập cư tại Hà Lan.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-7Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-8Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-9Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-10
Hoàng hậu Hà Lan đã phải nỗ lực rất nhiều.

Nỗi buồn ít ai biết

Có cuộc sống viên mãn là vậy nhưng vào năm 2018, Hoàng hậu Hà Lan đã phải đón nhận một tin rất sốc: Em gái bà, cô Inés Zorreguieta, từng làm phù dâu trong hôn lễ hoàng gia đã tự tử sau khi mắc bệnh trầm cảm ở tuổi 33.

Vào thời điểm đó, Hoàng hậu đã hủy các cuộc họp và không tham gia các sự kiện chính thức bao gồm chuyến thăm đến Estonia, Latvia và Lithuania để tiễn đưa người em xấu số. Inés Zorreguieta từng học tâm lý học tại Đại học Belgrano. Cô là mẹ đỡ đầu của Công chúa Ariane, con gái út Hoàng hậu Hà Lan.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-11
Em gái Hoàng hậu Hà Lan.

Theo La Nacion, em gái Hoàng hậu làm việc tại Liên Hợp Quốc ở Panama từ năm 2009-2011, nhưng đã trở lại Argentina vào năm 2012 khi cuộc hôn nhân kết thúc. Vào thời điểm đó, báo chí đưa tin em gái Hoàng hậu đã bị rối loạn ăn uống và phải điều trị chứng trầm cảm. Việc đột ngột mất đi người em gái thân thiết chắc chắn là nỗi đau mà Hoàng hậu khó có thể nguôi ngoai. 

Hoàng hậu quốc dân

Mỗi khi xuất hiện, Hoàng hậu Máxima đều đem lại nguồn năng lượng tích cực với phong cách thời trang rực rỡ cùng sự gần gũi, thân thiện với mọi người. Bà là thành viên đầu tiên trong gia đình hoàng gia tham dự Hội nghị LGBT và công khai ủng hộ người đồng tính.

Hoàng hậu hiện thông thạo tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và Hà Lan. Bà thường xuyên đại diện cho Hà Lan tham dự các hội nghị trên khắp thế giới. Vợ chồng Hoàng hậu hiện cùng nhau quản lý Quỹ Orange, được thành lập với mục đích quảng bá cho phúc lợi xã hội và đoàn kết ở Hà Lan.

Hoàng hậu quốc dân với hành trình gian nan chinh phục quê hương chồng và nỗi buồn sâu thẳm bên trong-12
Hoàng hậu Hà Lan với phong cách ấn tượng.

Về cuộc sống riêng của mình, Hoàng hậu tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình: "Tôi thích khiêu vũ, yêu âm nhạc và tôi vẫn sẽ tiếp tục giữ hai niềm đam mê đó". Nhà sử học Hà Lan Henk te Velde nhận định, Hoàng hậu Máxima hiện nay là "cố vấn đáng tin cậy nhất của vua Hà Lan".

Tỷ lệ người dân Hà Lan ủng hộ Hoàng hậu là rất cao, bà còn được yêu thích hơn cả chồng của mình. "Vũ khí" lợi hại của Hoàng hậu đó chính là sự nồng nhiệt, biết lắng nghe người khác và luôn tận tụy trong công việc.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoang-hau-quoc-dan-voi-hanh-trinh-gian-nan-chinh-phuc-que-huong-chong-va-noi-buon-sau-tham-ben-trong-22202216723222989.htm

Hoàng hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.