Hơn 12 triệu người đang là nô lệ thời hiện đại

Đó là tính toán của Bộ Ngoại giao Mỹ, được công bố trong một báo cáo được đưa ra hôm 14.6.

Đó là tính toán củaBộ Ngoại giao Mỹ, được công bố trong một báo cáo được đưa ra hôm 14.6.

Có đến 12 triệu người trên toàncầu đang là nạn nhân của tình trạng buôn người, bị lao động cưỡng bức hoặc làmgái mại dâm cưỡng bức. Số nạn nhân đông là thế, nhưng chỉ mới có 4.166 người bịbuộc tội vì buôn người trong năm ngoái, theo như số liệu từ bản báo cáo.

Hơn 12 triệu người đang là nô lệ thời hiện đại

Poster chống buôn người ở Bangkok (Thái Lan)

Nhưng cũng có một điểmsáng trong bản báo cáo: nhận thức về tình trạng nô lệ thời hiện đại tăngcao hơn, khiến cho các nạn nhân dễ dàng báo cảnh sát hơn. Hiện đã có 116quốc gia phê chuẩn luật chống buôn người.

Báo cáo cho rằng còn rất nhiềuviệc phải làm để giúp giảm thiểu tình trạng nô lệ thời hiện đại trong bối cảnhchỉ có 0,4% nạn nhân được phát hiện trong năm ngoái. Buôn người là hoạt độngmang lại siêu lợi nhuận, vì thế nó sẽ tiếp tục phình to ra nếu chính quyền cácnước không cương quyết mạnh tay.

Hiện nay, những kẻ buôn ngườihoạt động quá tự do, chẳng gặp nguy hiểm là mấy và nếu có bị bắt cũng chỉ phảiđóng những khoản phạt quá nhỏ so với lợi nhuận kếch xù mà hoạt động này manglại.

Theo Đoan Nhật
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.