Hơn 2.000 thi thể dạt vào bờ biển Nhật

Hôm nay, lực lượng cứu hộ tìm thấy khoảng 2.000 thi thể trên hai bờ biển thuộc tỉnh Miyagi sau trận động đất và sóng thần ngày 113, trong khi cả Nhật Bản đang gồng mình vật lộn với thảm hoạ lịch sử.

Hôm nay, lực lượng cứu hộ tìmthấy khoảng 2.000 thi thể trên hai bờ biển thuộc tỉnh Miyagi sau trận động đấtvà sóng thần ngày 11/3, trong khi cả Nhật Bản đang gồng mình vật lộn với thảmhoạ lịch sử.


Khoảng 1.000 thi thể được tìmthấy trên bờ biển bán đảo Ojika thuộc tỉnh Miyagi, nơi bị tàn phá nặng nề nhấttrong sóng thần. Gần 1.000 thi thể còn lại dạt vào thành phố duyên hảiMinamisanriku, nơi chính quyền mất liên lạc với khoảng 10.000 người, tương đươngmột nửa dân số thành phố.

Hơn 2.000 thi thể dạt vào bờ biển Nhật
Một phụ nữ thất thần nhìn cảnh đổ nát ở Ishinomaki, tỉnh Miyagi. Ảnh: AP

Phát hiện số xác chết khổnglồ nói trên sẽ làm tăng đáng kể con số người thiệt mạng trong trận sóng thầnmạnh 9,0 độ Richter gây ra sóng thần vừa qua, so với con số chính thức củacảnh sát Nhật công bố hôm nay là 1.597 người chết và 1.481 người mất tíchtại vùng đông bắc.

Trong khi đó, tại thủ phủ tỉnhMiyagi là thành phố Sendai, cảnh sát hôm nay cũng xác định vị trí từ 200 đến 300thi thể mới. Tuy nhiên họ chưa thể đưa số nạn nhân xấu số này ra khỏi đống đổnát do khó tiếp cận. Chính quyền Miyagi cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ của cáctỉnh khác trong việc hoả táng số thi thể nạn nhân quá lớn.

Tính tới hôm qua, tại Miyagi và 5tỉnh khác ở vùng đông bắc Nhật Bản đã có khoảng 450.000 người phải đi sơ tán.Tại nhiều nơi họ được đưa tới đang thiếu trầm trọng nước uống và thực phẩm, buộclực lượng phòng vệ phải sử dụng trực thăng làm cầu hàng không cung ứng nhu yếuphẩm.

Theo hãng tin Kyodo, tung tíchkhoảng 2.500 du khách trong và ngoài nước đang có mặt tại khu vực xảy ra độngđất và sóng thần hôm 11/3 cũng chưa được xác định. Do đó Cục du lịch Nhật Bảnkhông thể thống kê thiệt hại đối với du khách trong thảm hoạ này.

Việc các nhà máy điện nguyên tửphải ngừng hoạt động sau thảm hoạ, đẩy vùng đông bắc Nhật Bản và khu vực xungquanh thủ đô Tokyo vào đợt cắt điện luân phiên chưa từng có tiền lệ. Tình trạngnày được dự đoán sẽ kéo dài tới cuối tháng 4, ảnh hưởng tới hầu hết 45 triệungười trong khu vực.

Trận động đất mạnh 9,0 độ Richterngoài khơi bờ biển đông bắc Nhật Bản hôm 11/3 là cơn địa chấn có cường độ mạnhnhất từng được ghi lại trong lịch sử nước này. Sóng thần cao 10 mét sau đó đánhvào các khu vực duyên hải gây ra thảm hoạ quốc gia chưa từng có tại Nhật Bản.

Theo Đình Nguyễn
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.