Iran: Lễ hội Ashura biến thành bạo loạn

Cảnh sát Iran hôm qua (27/12) cho biết hàng ngàn người tham gia lễ hội Ashura đã biến thành các cuộc biểu tình chống chính phủ ở một số nơi tại thủ đô Tehran.

Xung đột đã xảy ra tại một số khu vực ở thủ đô Tehran. Lực lượng an ninh đã bắn súng chỉ thiên và hơi cay để giải tán đám đông biểu tình. Trong khi đó, người biểu tình đã ném đá vào lực lượng cảnh sát chống bạo động. Rất nhiều ngân hàng, trạm xe buýt và trạm bán đồ hộp tự động đã bị đốt cháy.

Cảnh sát cho biết 5 người bị chết và hơn 300 khác bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình chống chính phủ và lực lượng an ninh.

Trong khi đó, những người ủng hộ chính phủ cũng đã xuống đường phản đối lại lực lượng đối lập. Họ hô vang các khẩu hiệu ủng hộ chính phủ.

Các cuộc bạo loạn xảy ra khi hàng triệu người Hồi giáo Shiite Iran tổ chức lễ hội Ashura. Tại nhiều thành phố lớn của Iran người Hồi giáo Shiite trong trang phục áo đen đã đổ ra đường tham dự lễ hội truyền thống này.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.