Iran: Mẻ uranium 20% đầu tiên "ra lò"

Hãng thông tấn Fars dẫn lờiTổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 112 cho biết, Tehran đã sản xuất thànhcông mẻ uranium 20% đầu tiên.

Hãng thông tấn Fars dẫn lờiTổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm 11/2 cho biết, Tehran đã sản xuất thànhcông mẻ uranium 20% đầu tiên.

Iran: Mẻ uranium 20% đầu tiên "ra lò"

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad. (Ảnh: Reuters)

“Tôi muốn thông báo với tất cảmọi người rằng, mẻ nhiên liệu 20% đầu tiên đã được sản xuất thành công và cungcấp cho các nhà khoa học”, ông Ahmadinejad phát biểu.

“Iran hoàn toàn có khả năng làmgiàu uranium lên cấp độ cao hơn 20%, hoặc thậm chí 80%. Tuy nhiên, chúng takhông quyết định làm giàu tới mức ấy, bởi điều đó là không cần thiết”.

Các hoạt động trong chương trìnhhạt nhân Iran đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích mới trong cộng đồng quốc tếhồi đầu tuần này, sau khi nước Cộng hoà Hồi giáo công bố kế hoạch tự làm giàuuranium lên cấp độ 20%.

Các cường quốc phương Tây lo ngại,Iran đang toan tính sản xuất vũ khí hạt nhân. Trong khi đó, Tehran một mực khẳngđịnh, họ cần uranium 20% đơn thuần vì những mục đích dân sự.

Cũng trong ngày hôm qua, 11/2,hàng trăm nghìn người dân Iran đã tập trung tại Quảng trường Azadi, thuộc thủ đôTehran để tham gia vào buổi lễ kỷ niệm lần thứ 31 ngày Cách mạng Hồi giáo.

Theo Thu Thảo
Iran: Mẻ uranium 20% đầu tiên "ra lò"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.