Jerome Brudos: Kẻ giết người bệnh hoạn

Chiều 21/4/1969, Sharon Wood, 24 tuổi, rời nơi làm việc ở Portland, Oregon. Khi cô vào tầng hầm lấy xe thì một gã đàn ông cao to bước tới. Y chộp lấy vai cô và xoay cô lại. Cô nhìn rõ trên tay y lăm lăm khẩu súng. Ngay lập tức Sharon kháng cự. Nỗ lực kháng cự của cô được đền đáp: cô thoát chết, điều mà nhiều nạn nhân khác không có được.

Hàng loạt vụ mất tích bí ẩn

Ngày 26/1/1968, Linda Slawson (19 tuổi và làm việc cho một công ty sách) trên đường đến khu vực lân cận Portland đột nhiên mất tích. Cảnh sát tìm thấy chiếc xe của cô nhưng không thu được manh mối nào về những gì đã xảy ra với cô. Không có dấu vết vật lộn, có vẻ không có gì bị mất. Chiều hôm sau, một cô gái 15 tuổi ở Salem, Oregon, kể lại một người đàn ông to cao có những vết tàn nhang đã định ép cô lên chiếc xe thể thao. Không có nhân chứng và gã đàn ông được mô tả không để lại dấu vết. Các nhà điều tra không nhận ra họ đang tiếp cận một kẻ giết người hàng loạt.

Ngày 26/11/1968, Jan Whitney, 23 tuổi, mất tích khi đang trên đường về nhà nghỉ lễ Tạ ơn. Chiếc Rambler của cô được tìm thấy bên ngoài đường cao tốc gần Albany, Oregon. Nó bị khóa nhưng không có dấu vết nào của cô. Giống như Slawson, cô đã biến mất.

4 tháng sau, ngày 27/3/1969, Karen Sprinker, 19 tuổi, cũng chịu chung số phận. Karen từ trường đại học về nhà và mẹ cô hy vọng cùng ăn trưa với cô tại một nhà hàng ở trung tâm thành phố. Bà đợi một tiếng đồng hồ, nhưng Karen không đến. Trên thực tế, cô đã đỗ xe tại gara một cửa hàng, nơi mẹ cô đang đợi.

Nhưng chiếc xe trống không và Karen không bao giờ quay lại để nhận nó nữa. Những người bán hàng cho biết, họ nhìn thấy một phụ nữ rất cao và xa lạ ở khu này. Một nhân chứng nói khi người đó đến gần, bà nhận ra đó là một gã đàn ông mặc đồ phụ nữ. Lúc đó không có lý do gì để gắn kẻ đó với việc Karen mất tích, nhưng sau này nhìn lại, người ta mới vỡ lẽ tất cả đều liên quan với nhau.

Chỉ 4 tuần sau, Linda Salee, 22 tuổi, bị bắt cóc khỏi một trung tâm mua sắm khi đang tìm mua một món quà tặng bạn trai. Chiếc xe của cô được tìm thấy trong tình trạng vô chủ. Giống những nạn nhân khác, không có dấu vết bạo lực trên xe cũng như không có dấu hiệu nào cho thấy có người lạ đã lên xe.

Bạn trai của cô cũng bị thẩm vấn nhưng được loại ra khỏi diện nghi vấn. Người ta tự hỏi liệu có mối liên quan nào trong số những cô gái này hay không. Tất cả đều còn trẻ, đều là phụ nữ da trắng và đều bị mất tích vào nửa sau của mỗi tháng. Tất cả chỉ có thế cho đến khi những phần thi thể người được phát hiện trên một con sông gần đó.

Khám phá rùng rợn

3 tuần sau khi Linda Lee mất tích, trong khi đi câu trên sông Long Tom, Oregon, một người đàn ông đã phát hiện ra thi thể một người đang dập dềnh trên làn nước. Ông gọi cho cảnh sát. Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện ra thi thể của một phụ nữ bị buộc vào hộp số của một chiếc xe để dìm sâu xuống nước. Nạn nhân bị buộc bằng dây nylon với một nút gút đặc biệt.

Người ta đã cắt dây hết sức cẩn thận để giữ lại nút gút phòng khi có thể sử dụng trước tòa. Giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị bóp cổ. Người ta còn thấy hai lỗ đâm kỳ lạ, mỗi lỗ được khoanh tròn bằng một vết cháy, ở phía đối diện với xương sườn. Có vẻ chúng do một chiếc kim gây ra. Căn cứ vào hồ sơ, thi thể này là của Linda Salee.

Các nhà điều tra tìm kiếm xa hơn dọc dòng sông và ít ngày sau họ tình cờ phát hiện một thi thể nữ đang bị phân hủy cũng bị buộc vào một chiếc động cơ ôtô. Cùng kiểu buộc và nút gút cho thấy nhiều khả năng hai án mạng đều do cùng một thủ phạm ra tay. Nạn nhân này đã bị xiết cổ. Quần áo vẫn còn trên người phù hợp với mô tả bộ đồ Karen Sprinker đã mặc. Tuy nhiên, khi nạn nhân được vớt lên, người ta còn phát hiện ra cô mặc chiếc áo ngực màu đen có vẻ quá rộng, và bị độn bằng những chiếc khăn giấy màu nâu. Trên thực tế, hai vú nạn nhân đã bị cắt và giấy độn có vẻ được dùng để thấm máu.

Các nhà điều tra đã thẩm vấn nhiều sinh viên nơi Karen học tập và biết rằng một số nữ sinh của trường này gần đây hay phàn nàn về việc nhận được nhiều cú điện từ một người đàn ông cố tình quyến rũ họ. Người ta đã tìm được một phụ nữ trẻ đã có một thời gian ngắn hẹn hò với một cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam. Mô tả của cô về y tương tự như mô tả nhận dạng của những phụ nữ suýt bị bắt cóc thời gian đó.

Các nhà điều tra đề nghị cô báo cho họ nếu y gọi lại. Và thật bất ngờ, y gọi lại. Cô đã bố trí gặp y và mật báo cho cảnh sát. Họ đến điểm hẹn và phát hiện ra một người đàn ông cao to bước vào. Tên y là Jerome Brudos. Tuy nhiên y tỏ ra thoải mái như thể y không có gì phải che giấu. Điều đó nghĩa là hoặc y vô tội, hoặc y là kẻ thông minh không chút ăn năn với những gì y có thể đang làm. Khi biết nơi y sống và y là thợ điện, công tác điều tra thân nhân y lập tức được bắt đầu.

Trong quá trình điều tra, các thám tử Jim Stovall và Gene Daugherty đã đối chiếu những hoạt động của Brudos với những phụ nữ bị mất tích. Tháng 1/1968, Brudos sống tại cùng khu vực Linda Slawson làm việc. Tháng 8 và 9/1968 y đã đến Salem và đi làm tại Lebanon, Oregon, theo đường cao tốc 1-5 nơi Jan Whitney mất tích vào tháng 11. Hiện thời y làm việc tại Halsey - chỉ cách sông Long Tom, nơi phát hiện ra xác chết, có 6 dặm.

Và y chỉ sống cách nơi Karen Sprinker mất tích có vài khối nhà. Brudos còn tàng trữ rất nhiều dây nylon trong xưởng của y. Một số sợi dây có nút gút giống như tìm thấy trên các tử thi. Kiểm tra chiếc xe của y, cảnh sát phát hiện ra bên trong đã được cọ rửa rất kỹ. Nạn nhân 15 tuổi đã nhận ra y chính là kẻ đã ép cô lên xe. Trước những thứ đó, ngày 30/5/1969 Brudos bị bắt trong khi đang mặc đồ phụ nữ.

Brudos thú nhận, từ tháng 1/1968 đến tháng 4/1969 y đã giết 4 phụ nữ rồi ném xác họ xuống sông sau khi đã phân thây họ. Nạn nhân đầu tiên của y là Linda Slawson . Y đã giữ lại chân trái của cô sau khi phân thây cô, y đi giày cho nó và chụp ảnh. Hai nạn nhân khác bị y cắt ngực. Y cũng chụp ảnh họ và làm tình với thi thể họ.

Việc đó khác với suy luận thông thường là kẻ sát nhân thường tống khứ nạn nhân hoặc chuồn càng nhanh càng tốt. Khi còn một mình với xác nạn nhân, y cởi quần áo họ rồi lấy những thứ trong bộ sưu tập của riêng y mặc lại vào cho họ. Giết người đem lại cho y khoái lạc. Và khi cạn niềm khoái lạc, y lại phải phục hồi nó bằng cách giết những nạn nhân mới.

Với bảng “thành tích” rùng rợn của mình y lĩnh 3 án tù chung thân. Vợ y cũng bị bắt nhưng rồi không có chứng cứ tòng phạm nên được thả. Năm 1970 cô ta chấm dứt 8 năm chung sống với Brudos, đổi tên và đưa các con đi biệt. Về phần mình, Brudos kết thúc án phạt của y ngày 28/3/2006 ở tuổi 67.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.