“Kẻ cưỡng bức đồi bại nhất Australia” hầu tòa

Trong vòng hơn 10 năm, dưới lớp vỏ một người đầu bếp vô hại, John Xydias đã thực hiện cả trăm vụ phạm tội liên quan tới tình dục, cưỡng đoạt hàng loạt phụ nữ. “Thành tích” này khiến Xydias bị báo chí Australia gọi là “kẻ hiếp dâm tồi tệ nhất nước”. Hôm qua y đã phải ra tòa trả giá cho những tội ác của mình.

Bị cưỡng bức mà không hay biết

Cô gái trẻ không biết vì sao cảnh sát Melbourne lại yêu cầu mình tới gặp. Viên cảnh sát điều tra đón cô, đưa tới một căn phòng, bật lên một đoạn video ghi cảnh cô đang ở cạnh một người đàn ông tên là John Xydias.

Trong đoạn video, cô gái nằm im trên giường như đã bị đánh thuốc mê, Xydias đang tìm cách lột bộ đồ mà nạn nhân đang mặc rồi khoác lên thân thể cô một mớ đồ lót lạ mắt. Rồi Xydias xoay chuyển thân thể bất động của cô gái theo nhiều hướng để “tạo dáng” và sau đó thực hiện hành động bỉ ổi: Y cưỡng hiếp cô.

“Yêu râu xanh” John Xydias

Mỗi khi cô gái động đậy, Xydias lập tức rời khỏi giường, lấy chăn trùm lên người cô và tắt đèn. Khi cô nằm im, y lại giở trò đồi bại. Cả đoạn băng kéo dài ghi cảnh Xydias cưỡng bức cô gái nhiều lần. Những hình ảnh đó khiến cô gái nạn nhân không kiềm chế được nữa, bật khóc và yêu cầu dừng đoạn video. Điều kỳ lạ là cho tới trước khi xem đoạn video, cô gái không hề biết mình đã bị cưỡng hiếp. Cơ quan điều tra tin rằng cô đã bị Xydias đánh thuốc mê. Không chỉ có cô, 6 phụ nữ khác cũng đã choáng váng khi xem các đoạn video ghi cảnh họ bị hiếp dâm khi đang bất tỉnh. Cảnh sát tin rằng Xydias là một trong những kẻ tấn công tình dục tệ hại nhất Australia.

“Yêu râu xanh” sa lưới

Cơ quan công tố cho biết Xydias, 45 tuổi, một tay đầu bếp với dáng vẻ hiền lành, sống ở vùng Glen Iris, bang Victoria, đã lọt vào tầm ngắm từ tháng 3/2006. Họ nhận được tin báo về việc y sở hữu một DVD chứa nhiều cảnh kín đáo của “hàng loạt phụ nữ”.

Cảnh sát đã tìm ra mối liên quan giữa chiếc DVD này với một máy ghi hình bí mật mới được phát hiện trong phòng thay đồ của các nữ ca sĩ, vũ công tại CLB Kinisi Live, nơi Xydias làm đầu bếp. Cảnh sát ập vào nhà Xydias ở Glen Iris và một ngôi nhà khác của gia đình y tại vùng Dromana. Họ tìm thấy rất nhiều quần lót phụ nữ, máy ảnh, máy quay phim, ảnh chụp bộ phận sinh dục nữ và 17 cuốn băng video. Tất cả các đoạn video đều có cảnh Xydias đang cưỡng hiếp những người phụ nữ bất tỉnh. Cáo trạng của tòa nêu rằng Xydias đã mua một lượng thuốc kích dục Rohypnol cực lớn. Y thường pha thuốc này với rượu, cà phê, cần sa để “thết đãi” các nạn nhân. Xydias gặp một nạn nhân qua dịch vụ hẹn hò trên điện thoại, còn với các nạn nhân khác thì y làm quen qua sự giới thiệu của bạn bè, gồm cả người bạn “chí cốt” Harry William Barkas. Hồi tháng 8/ 2007, Barkas đã bị bắt và bị cáo buộc 77 tội danh liên quan tới cưỡng hiếp, bắt cóc và tấn công tình dục.

Ngôi nhà của Xydias, nơi y tấn công nhiều nạn nhân

Xydias phải đối diện với 225 cáo buộc liên quan tới các tội danh tấn công tình dục. Y tỏ thái độ hợp tác, nhưng cung cấp rất ít tên tuổi các nạn nhân. Cảnh sát đã rất vất vả trong việc điều tra do họ không thể công bố rộng rãi danh tính nạn nhân xuất hiện trong các cuốn băng và chỉ biết kêu gọi những ai từng hẹn hò với Xydias tự nguyện cung cấp lời khai. Họ cũng liên hệ với các nạn nhân qua số điện thoại có trong máy của Xydias. Được biết, trong phiên tòa xử y mới đây, người ta vẫn chưa thể xác định danh tính 2 cô gái trong 17 cuốn băng video được tìm thấy ở nhà Xydias. Trước tòa, Xydias đã chấp nhận 86 cáo buộc, gồm 25 cáo buộc liên quan tới tội hiếp dâm và 61 cáo buộc tấn công tình dục nhằm vào 11 phụ nữ từ năm 1991 tới 2006. Vì những tội danh này, tòa tuyên xử y 28 năm tù giam. Y sẽ phải ngồi tù 20 năm trước khi được xét ân xá.

Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa thể khép lại. Do không phải nạn nhân nào cũng lọt vào máy quay phim của Xydias nên nhà chức trách cho rằng số người bị y hại có thể nhiều hơn. Trong phiên tòa xử Xydias, cơ quan điều tra kêu gọi những ai có khả năng bị y tấn công tình dục tiếp tục tới cung cấp lời khai để có cơ sở buộc tên “yêu râu xanh” này trả giá đắt cho những tội ác do y đã gây ra.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.