Không ai ngờ được cô gái được mệnh danh “cô gái khỏe nhất thế giới” này đã từng bị nằm liệt giường trong suốt 3 tháng

Demi Bagby, 19 tuổi được người dân Mỹ trao tặng danh hiệu "Cô gái khỏe nhất thế giới". Nhưng điều bất ngờ là cô gái này từng nằm liệt giường...

Demi Bagby, 19 tuổi được người dân Mỹ trao tặng danh hiệu "Cô gái khỏe nhất thế giới". Nhưng điều bất ngờ là cô gái này từng nằm liệt giường sau một tai nạn kinh hoàng.

Demi Bagby, 19 tuổi, đến từ San Diego, California, Mỹ là một chuyên gia thể hình và uốn dẻo. Cô thường xuyên đăng tải những video quay lại cảnh luyện tập của mình trên Instagram và đã thu hút được hơn 381 nghìn người theo dõi. Cô được người dân nước này trao cho danh hiu "Cô gái khỏe nhất thế giới".

Không ai ngờ được cô gái được mệnh danh “cô gái khỏe nhất thế giới” này đã từng bị nằm liệt giường trong suốt 3 tháng - Ảnh 1.

Demi Bagby mới 19 tuổi

Thông điệp cô muốn gửi đến mọi người là: "Có những con đường có thể dẫn tới sai lầm, nhưng bạn cứ bước đi đi; hãy đổ ra 110% sức lực và bạn biết rằng mình sẽ làm được nó. Hãy tin là bạn sẽ thành công và không gì có thể ngăn cản bạn".

Tai nạn kinh hoàng thay đổi cuộc sống của cô gái 16 tuổi

Sinh ra ở thành phố biển San Diego, Demi Bagby lớn lên với tình yêu dành cho những môn thể thao. Cô thường xuyên tham gia đội cổ vũ cho môn bóng đá. Năm 2014, trong khi Demi đang tham gia cổ vũ thì tai nạn đã xảy. Kết quả là cô đã bị gãy lưng. Cô mất 3 tháng nằm liệt trên giường cùng nỗi sợ hãi: cô có thể sẽ không bao giờ đi lại được nữa.

Niềm tin của Demi đã bị đả kích nặng nề. Những ngày tháng rực rỡ dường như đã rời xa cuộc sống của cô. 

Không ai ngờ được cô gái được mệnh danh “cô gái khỏe nhất thế giới” này đã từng bị nằm liệt giường trong suốt 3 tháng - Ảnh 2.

Cô từng gặp chấn thương nghiêm trọng trong quá khứ

Trong quá trình luyện tập hồi sức, Demi tìm được niềm hứng thú với CrossFit (phương pháp tập luyện bằng cách thực hiện các chuyển động chức năng đa dạng ở cường độ cao) và thể dục mềm dẻo. Cô gái trẻ tự thề với bản thân nếu có thể hồi phục, cô sẽ theo đuổi phương pháp này và kiên trì học những điều mới mỗi ngày.

"Tôi đã xem những video người ta quay cảnh đang tập luyện CrossFit và môn thể dục mềm dẻo, những bài tập đó thật thú vị. Tôi đã thề với bản thân, nếu tôi có thể đi lại được tôi sẽ sống vì nó và học thêm nhiều điều mới mẻ mỗi ngày. "

Theo đuổi niềm yêu thích

Trong thời gian hồi phục chấn thương, Demi đã được truyền cảm hứng từ rất nhiều chuyên gia CrossFit như Kristi Eramo và Frank Medrano. Những màn trình diễn của họ đã gây hứng thú cho cô, khiến cô được nối tiếp họ. Nhưng chính thái độ tích cực mới là thứ giúp cô theo đuổi mục tiêu và mở ra sự nghiệp của mình.

Không ai ngờ được cô gái được mệnh danh “cô gái khỏe nhất thế giới” này đã từng bị nằm liệt giường trong suốt 3 tháng - Ảnh 3.

Cô muốn truyền cảm hứng cho mọi người

Demi đã chiến thắng số phận, cô đã có thể chúng tỏ với bác sĩ rằng họ đã sai khi nói cô không thể đi lại được nữa. Sau khi phục hồi, cô bắt đầu theo đuổi giấc mơ Crossfit của mình.

Demi bắt đầu với việc rèn luyện những bài tập yêu cầu chỉ sử dụng cơ thể với thanh xà (Body-weight training) để tạo cho mình một vóc dáng khỏe mạnh như muốn muốn. Để đạt được điều này, cô bắt đầu tập những bài tập chống đẩy nhằm tăng sự dẻo dai.

Tuy nhiên mới đầu cô thậm chí không thể làm được những bài tập cơ bản. Nhưng nhờ ý chí của mình, cô đã có thể bắt đầu những bài tập khó hơn như đẩy xà.... Từ đó, các chuyển động của cô dần trở nên nhuần nhuyễn hơn, giúp cho cô cơ hội tiến xa hơn nữa.

Cuộc sống hiện tại

Giờ đây, với những động tác khó như nhào lộn, bám tường, bám cột, trồng cây chuối... cô đã chứng minh được bản thân hoàn toàn có thể làm được những gì cô muốn. Demi cho biết cô thích dùng tay để đứng ở bất cứ nơi nào cô muốn, bao gồm cả cửa hàng ăn nhanh. Cô gái trẻ thường xuyên tập những loại hình thể thao như CrossFit, uốn dẻo, yoga, parkour, lướt ván… để giữ vóc dáng săn chắc.

Quá trình chiến đấu và nỗ lực của Demi đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người trên khắp thế giới. Cô trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội và trở thành một chuyên gia Cross Fit. Demi bắt đầu truyền cảm hứng cho những người theo dõi cô.

Không ai ngờ được cô gái được mệnh danh “cô gái khỏe nhất thế giới” này đã từng bị nằm liệt giường trong suốt 3 tháng - Ảnh 4.

Số người theo dõi Demi lên tới hàng trăm nghìn người

Cô từng viết cho những người theo dõi cô: "Hãy cố gắng phấn đấu trở thành người hoàn hảo nhất, không gì có thể cản bước chân bạn. Bạn có khả năng làm mọi thứ mình muốn. Đừng sợ hãi khi đẩy bản thân tới giới hạn mà kẻ khác cho là không thể".

Vào năm 2016, Demi xếp hạng thứ 23 thế giới về CrossFit ở độ tuổi của mình. Đó chính là bệ phóng để cô thực hiện ước mơ của mình.


Theo Helino

Tai nạn kinh hoàng

liệt giường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.