Làn da như xăm hình nhánh cây do bị sét đánh

Trong y học gọi triệu chứng này là bệnh hoa sét đánh.

Trong y học gọi triệu chứng này là bệnh hoa sét đánh.

Quay trở lại năm 1777, nhà vật lý học người Đức Georg Lichtenberg đã phát hiện ra những hạt bụi trên bề mặt hoặc bên trong của vật liệu cách điện không nằm theo vị trí lộn xộn mà tự nhiên sắp xếp thành hình nhánh cây rất đẹp. Nhờ phát hiện đặc biệt của giáo sư Lichtenberg mà khoa học đã hiểu rõ hơn được bản chất của trường dòng điện.

Tuy nhiên, hình nhánh cây Lichtenberg không chỉ xuất hiện trên bề mặt vật cách điện mà trên thực tế còn xuất hiện trên cơ thể người bị sét đánh. Thông thường có khoảng 10% nạn nhân bị sét đánh sẽ tử vong, 70% sẽ gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng, lâu dài như phá hủy não bộ và thay đổi tính cách.

Tạp chí Y học Anh Quốc đã ghi nhận trường hợp một người đàn ông 54 tuổi bị sét đánh. Sau khi tới phòng cấp cứu, ông mới phát hiện ra họa tiết lá dương xỉ chạy dọc cánh tay, lưng và chân. Chỉ 2 ngày sau đó, họa tiết cũng biến mất.

Họa tiết nhánh cây xuất hiện trên làn da giống như hình xăm.

Được biết, họa tiết nhánh cây trên da bị gây ra bởi sự đứt vỡ các mao mạch phía dưới bề mặt da do phóng điện. Họa tiết nhánh cây trên da được gọi là bệnh hoa sét đánh hay còn có tên gọi là bệnh ban đỏ nhánh cây.
 
Một số trường hợp xuất hiện hoa sét đánh trên da khác:





Theo Kênh 14/ Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.