'Lẩu người' tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?

"Lẩu người" là một bồn tắm nước nóng được thiết kế như nồi lẩu. Đây là ý tưởng kinh doanh lạ của một khách sạn tại Hàng Châu, Trung Quốc, dịp cuối năm âm lịch.

"Lẩu người" là một bồn tắm nước nóng được thiết kế như nồi lẩu. Đây là ý tưởng kinh doanh lạ của một khách sạn tại Hàng Châu, Trung Quốc, dịp cuối năm âm lịch.

 

Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-1
Khách sạn Đệ nhất Thế giới ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang đã thiết kế một "suối nước nóng" giống như nồi lẩu nhằm thu hút khách trước thềm năm mới âm lịch, theo CNN. Ảnh: AFP.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-2
Giống như nồi lẩu thật, chiếc bồn hình chữ nhật bằng gỗ được chia thành 9 ngăn. Mỗi ngăn chứa các nguyên liệu là thành phần truyền thống trong lẩu của người Trung Quốc, bao gồm ớt, chanh, xà lách, nấm, táo, chuối... Ảnh: AFP.

Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-3
Những người tham gia cũng có thể vừa tắm vừa ăn. Hình ảnh cho thấy các du khách vui vẻ ăn xiên thịt nướng khổng lồ vắt ngang bồn tắm. Có người cảm thấy thích thú nhưng cũng có người cảm thấy đáng sợ khi nhìn cảnh này. Ảnh: Reuters.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-4
Khách sạn nói mục đích của họ là tuyên truyền lối sống lanh mạnh trong lúc người dân Trung Quốc chuẩn bị đón "xuân tiết", tức Tết Nguyên đán, theo lịch âm. Năm mới âm lịch Kỷ Hợi bắt đầu vào ngày 5/2. Ảnh: AFP.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-5
Lẩu là món ăn phổ biến trong mùa đông tại Trung Quốc khi nhiều người quây quần ăn uống để xua đi cái lạnh. Ảnh: China News.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-6
Hầu như khắp nơi tại Trung Quốc đều có thể bắt gặp cảnh người dân ăn lẩu trong ngày đông. Hình trên là một nồi lẩu khổng lồ trong dịp lễ hội "Lẩu trên tuyết" lần thứ hai được tổ chức tại thành phố Huhhot, thủ phủ khu tự trị Nội Mông, hôm 19/1. Ảnh: China News.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-7
Sự kiện này được gọi là "tiệc lẩu nghìn người", thu hút rất đông thực khách. Ảnh: China News.
Lẩu người tại Trung Quốc - thú vị hay đáng sợ?-8

Người dân và du khách tại thôn Hoàng Lĩnh ở tỉnh Giang Tây cùng thưởng thức tiệc lẩu nhân ngày Đông chí. Nồi lẩu cao 3 m, đường kính 2 m thu hút sự chú ý của những người ghé thăm cổ thôn. Ảnh: China News.

Theo Zing


lẩu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.