Máy bay quân sự Myanmar chở 116 người rơi ngoài biển

Một trang tin lơn của Pháp dẫn lời một chỉ huy quân đội Myanmar cho biết chiếc máy bay quân sự chở 116 người của nước này đang mất tích khi bay từ miền Nam lên thành phố Yangon.

Một máy bay quân sự Myanmar chở 104 người, trong đó gồm 90 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn, đã rơi xuống biển vào hôm nay 7/6.

Một trang tin lớn của Pháp dẫn lời một chỉ huy quân đội Myanmar cho biết chiếc máy bay quân sự chở 116 người của nước này đang mất tích khi bay từ miền Nam lên thành phố Yangon.

Vị tướng trên dẫn thông tin từ sân bay. 116 người được cho là có mặt trên máy bay bay từ thị trấn Dawei lên Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar.

"Liên lạc mất đột ngột vào lúc 13h35 (giờ địa phương) khi máy bay cách thị trấn Dawei 32 km", AFP dẫn thông báo của văn phòng tổng tư lệnh quân đội Myanmar nói. Các tàu và máy bay đã được huy động để phục vụ cho công tác tìm kiếm và cứu hộ.

May bay quan su Myanmar cho 116 nguoi mat tich hinh anh 1

Máy bay mất tích giữa hai thành phố Myeik và Yangon . Ảnh: Yangon Airport. 

Quân đội Myanmar thông báo máy bay mất tích khi đang bay ngang biển Andaman (vùng biển dọc miền Nam Myanmar). Một nguồn tin nói với AFP: "Chúng tôi nghĩ đó là lỗi kỹ thuật. Thời tiết đang tốt". Hành khách trên máy phần lớn là người nhà của các quân nhân đang đóng ở vùng biển này.

Dawei là thị trấn miền Nam Myanmar, cách Yangon 600 km. Theo một nguồn tin ở sân bay, trên máy bay có 105 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn.

May bay quan su Myanmar cho 116 nguoi mat tich hinh anh 2

Chiếc máy bay Y-8 do Trung Quốc sản xuất đã mất liên lạc với mặt đất ở phía nam Myanmar. Ảnh: Wiki.

May bay quan su Myanmar cho 116 nguoi mat tich hinh anh 2

Chiếc máy bay đã mất liên lạc khi ở cách thị trấn Dawei 32 km về phía tây. Ảnh: Google Maps.

Theo Phương Thảo (Tri Thức Trực Tuyến)


máy bay mất tích

Máy bay quân sự Myanmar


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.